Cho người đàn ông vô gia cư ngủ nhờ, mẹ đơn thân gánh chịu hậu quả vô cùng đau đớn

Khánh Hằng - Ngày 05/08/2021 00:08 AM (GMT+7)

Thể hiện lòng tốt bụng với một người đàn ông vô gia cư, người mẹ đơn thân này không ngờ chính bản thân lại trở thành nạn nhân của tấn bi kịch.

Một người mẹ đơn thân ở Mexico hiện đang phải đối mặt với cáo buộc giết người sau khi cô hại chết một người đàn ông vô gia cư, người đã cố gắng cưỡng hiếp cô khi cô cho hắn ngủ nhờ tại nhà mình. Câu chuyện bi kịch này hiện đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận địa phương.

Theo The Sun đưa tin, cô Roxana Ruiz Santiago, 21 tuổi, là một bà mẹ đơn thân với một cậu con trai 4 tuổi, sống tại thành phố Neza, thuộc khu tự quản Nezahualcóyotl, Mexico. Trước đây, cô Roxana và con trai sống tại thành phố Pinotepa Nacional, thuộc bang Oaxaca, Mexico nhưng sau đó đã chuyển đến thành phố Nazi để bán khoai tây kiếm sống.

Một buổi tối tháng 5/2021, cô Roxana đang trên đường trở về nhà thì bất ngờ có một người đàn ông tiếp cận cô. Người đàn ông này bắt đầu kể khổ rằng nơi ở của anh ta quá xa, không thể về kịp nên đã trở thành kẻ vô gia cư, vì vậy muốn hỏi cô Roxana rằng anh ta có thể ngủ lại qua đêm tại nhà cô được không. Không suy nghĩ quá nhiều, cô Roxana tốt bụng đồng ý ngay mà không biết rằng đó là khởi đầu cho bi kịch của mình.

Cho người đàn ông vô gia cư ngủ nhờ, mẹ đơn thân gánh chịu hậu quả vô cùng đau đớn - 1

Đêm hôm đó, cô Roxana đang ngủ thì bất ngờ thấy bàn tay ai đó chạm vào cơ thể mình. Cô Roxana giật mình tỉnh giấc thì phát hiện ra người đàn ông vô gia cư mà cô cho ngủ nhờ đang ở ngay bên cạnh mình, đang cố gắng cưỡng hiếp cô. Khi cô Roxana chống cự lại hắn, tên này đã đánh cô dã man.

Sau đó, cô Roxana trả đũa bằng cách đánh mạnh vào mặt gã đàn ông, khiến hắn chảy máu mũi. Trong lúc gã đàn ông bị mất tập trung, cô Roxana đã tự giải cứu chính mình bằng cách túm lấy chiếc áo thun quấn vào cổ hắn ta, sau đó bóp cổ hắn tới chết.

Vô tình giết người trong lúc phản kháng và mất hết lý trí, cô Roxana vô cùng sợ hãi và hoảng loạn. Cô đã không dám báo cảnh sát mà đem thi thể người đàn ông bỏ vào trong một chiếc túi, vứt ở một góc phố ở khu vực Benito Juárez. Nào ngờ, hành vi này đã bị một người hàng xóm vô tình bắt gặp và báo cảnh sát. Ngay ngày hôm sau, người mẹ đơn thân Roxana đã bị bắt giữ với cáo buộc giết người.

Trong một bức thư công khai, cô Roxana đau đớn viết: "Tôi cảm thấy sợ hãi, khủng khiếp, tôi không muốn anh ta làm tổn thương ai khác. Tôi không biết phải làm gì, tôi rất sốc. Anh ta đã xúc phạm tôi, hủy hoại nhân phẩm của tôi, tôi cảm thấy bị sỉ nhục, bị tổn thương, tôi cảm thấy trống rỗng. Tôi biết rằng mình sẽ bị lên án vì bảo vệ thân thể của mình, vì đã tự bảo vệ mình với tư cách một người phụ nữ, vì đã trừng phạt kẻ tấn công tình dục tôi".

Cho người đàn ông vô gia cư ngủ nhờ, mẹ đơn thân gánh chịu hậu quả vô cùng đau đớn - 2

Cô Roxana đã bị giam giữ từ tháng 5/2021 đến nay. Cô không thể thuê luật sư riêng bào chữa cho mình mà chỉ dựa vào một người bào chữa chuyên bảo vệ quyền lợi của công chúng. Điều này khiến các nhóm nữ quyền vô cùng phẫn nộ và lên án.

Do hoàn cảnh khó khăn, những người thân của cô Roxana không đủ khả năng chi trả cho chuyến đi đường dài kéo dài 9 tiếng để đến nhà tù Neza-Bordo, nơi cô Roxana đang bị tạm giam trong thời gian chờ tòa án xét xử.

Hiện nay, một số nhóm hoạt động vì nữ quyền, chẳng hạn như tổ chức Nos queremos vivas Neza, đã lên tiếng chỉ trích rằng vụ việc này không được xem xét từ góc độ giới tính. Họ muốn cơ quan thực thi pháp luật xem xét và nhìn nhận theo hướng rằng cô Roxana là nạn nhân của một vụ tấn công tình dục và đã sống sót sau khi bị hành hung.

Mónica, một thành viên của tổ chức, cho biết: "Khi chúng tôi nhắc đến quan điểm giới, chúng tôi muốn nói về những điều kiện bất lợi mà phụ nữ phải trải qua. Những điều kiện đó là nơi có một nền văn hóa cho rằng cơ thể chúng ta có thể là đối tượng vì lợi ích của nam giới, nơi chúng ta biết rằng các cấu trúc trong trường hợp này, của Mexico, chúng không đáp ứng nhu cầu mà phụ nữ phải có để bảo vệ cuộc sống của chúng tôi. Ví dụ, khi phụ nữ được đưa đến cơ quan công vụ, họ bị đưa từ nơi này sang nơi khác mà không được đảm bảo về công lý".

Cô Mónica nói thêm: "Hôm nay Roxana còn sống, không may là cô ấy đang ở trong nhà tù. Tuy nhiên, cô ấy phải sử dụng biện pháp phòng vệ đó khi bản thân bị cưỡng hiếp. Có những người bị hãm hiếp rồi bị sát hại, chúng tôi biết điều đó. Roxana đã quyết định bảo vệ mạng sống của mình".

Trong bức thư ngỏ của mình, cô Roxana cho biết: "Tôi nói với họ rằng tôi đã giết anh ta, nhưng anh ta đã cưỡng hiếp tôi và tôi chỉ muốn tự vệ".

Cô Roxana cũng cáo buộc rằng các nhân viên cảnh sát đã tấn công cô bằng lời nói và "không bao giờ thực hiện các điều tra chuyên môn" để chứng minh cô đã bị cưỡng hiếp. "Họ trình bày rằng tôi bị đánh đập nhưng họ lại không chụp ảnh. Họ đã không tính đến tuyên bố của tôi để tôi có thể tự bào chữa. Tội lỗi duy nhất của tôi là tự vệ khỏi người đàn ông đã cưỡng hiếp tôi".

Hiện nay, phiên tòa xét xử vụ án này đang diễn ra và sẽ có kết quả cuối cùng trong thời gian tới.

Chồng đưa đến nơi vắng vẻ để ân ái, người vợ không ngờ nhận cái kết bi kịch
Khi gia đình không thể liên lạc được với người phụ nữ, họ mới phát hiện sự thật kinh hoàng rằng cô đã bị chồng sát hại.

An ninh hình sự

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự