Bé gái 6 tuổi trang trí đồ ăn như đầu bếp chuyên nghiệp và câu chuyện đau lòng phía sau

Ngày 08/07/2019 11:15 AM (GMT+7)

Không chỉ thành thạo trong việc cầm dao mà bé gái này còn có thể tự mình tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau đó là cả một câu chuyện xúc động.

Trong khi hầu hết những đứa trẻ 6 tuổi khác vẫn đang chơi đùa và ăn đồ do bố mẹ chuẩn bị cho thì một bé gái 6 tuổi ở Trung Quốc tên Liu Limei đã có thể tự mình cầm dao để cắt thức ăn, thậm chí tạo nên những tác phẩm vô cùng đẹp mắt. Tất cả những ai chứng kiến đều vô cùng ngạc nhiên và khâm phục trước tài năng của bé Limei.

Bé gái Limei sinh ra trong một gia đình bình thường ở thị trấn Tân Thị, thành phố Lỗi Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bố của em là anh Liu Guocheng đang cùng vợ quản lý hai nhà hàng trong thị trấn. Ngoài ra, Limei còn có một người em trai tên Liu Gongzheng.

Dù chỉ mới 6 tuổi nhưng cô bé Limei đã có thể cầm và điều khiển dao thành thạo. Em không chỉ biết cắt gọt trái cây, rau củ mà còn có khả năng sắp xếp, chạm khắc chúng thành những tác phẩm nghệ thuật rất đẹp, không thua kém bất cứ đầu bếp chuyên nghiệp lâu năm nào. Một củ cà rốt vào tay Limei có thể biến thành một bông hoa hoặc con én, một cây cần tây có thể biến thành một chếc váy... Limei có khả năng biến chiếc dao thành cây đũa thần để giúp em biến hóa đồ ăn thành những tác phẩm tuyệt đẹp.

Tính đến nay, bé gái Limei đã thực hiện được hơn 40 tác phẩm. Cô bé đã quay những đoạn clip quá trình thực hiện rồi đăng tải lên nền tảng chia sẻ video Kuaishou, nhận được hơn 389.000 lượt theo dõi. Hầu hết mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên, sau đó khen ngợi và khâm phục tài năng hơn người của Limei. Nhiều người tin rằng cô bé lớn lên sẽ trở thành một đầu bếp giỏi. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đằng sau những chiếc đĩa trang trí lung linh đó của bé gái Limei là cả một câu chuyện đau lòng.

Bé gái 6 tuổi trang trí đồ ăn như đầu bếp chuyên nghiệp và câu chuyện đau lòng phía sau - 1

Biến cố bắt đầu từ năm 2017, khi em trai của Limei được chẩn đoán mắc bệnh động kinh khi mới 1 tuổi. Tới đầu năm 2018, cậu bé này tiếp tục được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính bạch huyết. Việc chạy chữa cho con trai đã khiến gia đình cạn kiệt cả về kinh tế lẫn sức lực, nợ nần chồng chất. Vì không thể chịu đựng nổi áp lực, mẹ của Limei đã quyết định rời bỏ gia đình vào ngày 17/8/2017, sau đó dần dần mất liên lạc.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn vào tháng 4/2018 khi chính Limei mắc phải căn bệnh ban xuất huyết Henoch-Schonlein ở thận, một loại rối loạn mạch máu gây ra nhiều triệu chứng nghiêm trọng. Vì bệnh tật, bé Limei phải bỏ học mẫu giáo. Bố của em phải bán cả nhà đi nhưng vẫn nợ 200.000 nhân dân tệ (hơn 670 triệu đồng). Chính vì thế, bố của Limei rơi vào tuyệt vọng.

Có lẽ vì cảm nhận được tình hình khó khăn của gia đình nên từ khi 5 tuổi, Limei đã bắt đầu giúp bố chăm sóc em trai trong bệnh viện. Cô bé thường an ủi bố rằng: "Bố đừng buồn. Chúng con sẽ làm việc chăm chỉ để khi lớn lên có thể giúp bố trả nợ".

Suốt 2 năm qua, bố con Limei phải sống nhờ trong một căn nhà của người dì. Để bố phần nào vơi bớt gánh nặng, Limei cũng học làm việc nhà. Sau đó, nhờ sự tư vấn của một nhân viên tạp hóa, bố của Limei bắt đầu đăng tải những video về hai đứa con của mình lên Kuaishou kể từ ngày 4/7/2018. Ban đầu, những video này không nhận được sự chú ý lớn.

Cho tới đầu năm 2019, bố của Limei bất ngờ nhận ra tài năng nấu nướng của con gái mình. Anh đã tự tay dạy con cách cắt gọt hoa quả, sau đó đăng tải video lên mạng. Không ngờ, nó lại nhận được sự quan tâm lớn. Ai cũng ngạc nhiên khi Limei có thể dùng dao như đầu bếp chuyên nghiệp. "Giống như đầu bếp bậc thầy ấy. Một người trưởng thành có khi cũng không làm được như thế. Khi những đứa trẻ khác đang học cách tự ăn thì cô bé này đã biết tự nấu ăn", một người bình luận.

Sau đó, cư dân mạng đã cùng quyên góp quần áo, đồ ăn, đồ chơi và cả tiền cho gia đình Limei. Cô bé đã nhận được hơn 800.000 nhân dân tệ (hơn 2,7 tỷ đồng) tiền quyên góp. Nhờ đó, Limei đã có thể trở lại trường mẫu giáo. "Khi cháu có đủ tiền, cháu sẽ đổi một ngôi nhà khác cho em trai, một nơi không có chuột", Limei nói. Hiện tại, cô bé cùng bố và em trai vẫn phải sống trong một ngôi nhà làm từ tre nứa tự dựng, thường xuyên có chuột và rắn.

Mặc dù Limei vẫn còn quá nhỏ để hiểu mọi thứ xung quanh nhưng dường như cô bé có nhiều niềm vui khi tự tin thể hiện khả năng trước máy quay. Bố của Limei cũng hiểu rằng không thể dùng mãi cách này để nhận tiền quyên góp từ cư dân mạng, chỉ đơn giản mà giúp con gái thỏa mãn niềm đam mê mà thôi.

Chuyện về cụ bà nghèo khổ nhận nuôi 45 đứa trẻ mồ côi, dạy dỗ thành luật sư, bác sĩ
Mặc dù đã 71 tuổi và kinh tế không hề khá giả gì nhưng cụ bà này đã nhận nuôi 45 đứa trẻ mồ côi trong suốt 47 năm qua.
Khánh Hằng (Dịch từ Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động