Bé trai có đôi mắt màu xanh đẹp như ngọc sau một năm dậy sóng MXH giờ ra sao?

Ngày 30/07/2019 06:23 AM (GMT+7)

Sau bao ca phẫu thuật đớn đau, cậu bé tội nghiệp ấy đã có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời và tự mình chập chững từng bước đi đầu đời.

Cách đây hơn một năm, câu chuyện về bé trai có đôi mắt màu xanh đẹp tựa thiên thần đã lấy đi bao nước mắt của cư dân mạng. Ai cũng bày tỏ lòng xót thương cho số phận của Gia Anh (2 tuổi, TP.HCM) – cậu bé bụ bẫm, đáng yêu nhưng lại có đôi mắt đang dần đục vì căn bệnh Glocom bẩm sinh (là một bệnh về mắt nguy hiểm ở trẻ em. Bệnh có thể gây biến chứng không hồi phục như mờ mắt, mù lòa – PV).

Suốt thời gian qua, đứa trẻ tội nghiệp ấy đã cùng bố mẹ rong ruổi khắp các nẻo đường, trải qua biết bao đau đớn để tìm ánh sáng cho cuộc đời mình. Và rồi cuối cùng, phép màu diệu kỳ cũng đã đến với cậu bé.

Bé trai có đôi mắt màu xanh đẹp như ngọc sau một năm dậy sóng MXH giờ ra sao? - 1

Cậu bé bụ bẫm, đáng yêu nhưng lại có đôi mắt đang dần đục vì căn bệnh Glocom bẩm sinh.

“Con là cậu bé Việt kiên cường, không nhỏ giọt nước mắt nào khi làm phẫu thuật”

Chị Thy (24 tuổi, mẹ Gia Anh) cho biết sau thời gian chạy chữa, bé Gia Anh đã được mổ hạ nhãn áp và thay giác mạc cả hai mắt. “Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, vợ chồng tôi đã có đủ điều kiện đưa con trai qua Singapore điều trị và làm các phẫu thuật.

Con đã được bác sĩ mổ thay giác mạc từng mắt một: mắt phải đã thay hoàn thiện, còn mắt trái vừa được mổ thay giác mạc đầu tháng 6 vừa qua và mới cắt chỉ vài ngày trước”, người mẹ trẻ nói.

Hiện tại, cậu bé có đôi mắt màu xanh đã ra khỏi phòng mổ và được chuyển xuống phòng thường nằm theo dõi. Chị Thy kể dù phải chịu những cơn đau dao kéo và kim tiêm chích vào người nhưng suốt quá trình cắt chỉ, bé không hề quấy khóc. Chính sự kiên cường ấy của cậu bé 2 tuổi đã khiến các y bác sĩ tại Singapore nể phục và dành trọn tình yêu thương.

Bé trai có đôi mắt màu xanh đẹp như ngọc sau một năm dậy sóng MXH giờ ra sao? - 2

Hiện tại, bé Gia Anh đã được mổ hạ nhãn áp và thay giác mạc cả hai mắt.

“Mỗi lần qua đó, Gia Anh đều được bác sĩ yêu thương, tận tình thăm khám. Họ bảo con là cậu bé Việt duy nhất không nhỏ một giọt nước mắt nào khi làm phẫu thuật. Điều đó khiến vợ chồng tôi không nỡ buông tay mỗi khi gặp khó khăn, nản chí. Bởi con còn nhỏ đã cố gắng đến thế thì chúng tôi đương nhiên phải ở bên con đến ngày con hoàn toàn khỏe mạnh”, chị Thy bật khóc.

Theo chị Thy, Gia Anh đã có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời và mọi vật xung quanh. Tuy nhiên, bé phải đeo kính cận  cả cuộc đời. Dù vậy, với vợ chồng chị Thy đó đã sự may mắn, niềm hạnh phúc nhất. Chị bảo trước kia dù có nằm mơ, chị chưa bao giờ dám nghĩ đến một ngày cậu con trai bé bỏng có thể nhìn thấy rõ mặt bố mẹ.

Bé trai có đôi mắt màu xanh đẹp như ngọc sau một năm dậy sóng MXH giờ ra sao? - 3

Gia Anh đã có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời và mọi vật xung quanh. Tuy nhiên, bé phải đeo kính cận suốt cả cuộc đời.

Giọt nước mắt khi đứa con vừa mới chào đời đã mắc bệnh khó chữa

Hơn một năm – quãng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để vợ chồng chị Thy nếm trải đủ vị đắng cay – ngọt bùi trong hành trình tìm ánh sáng cho con trai. “Khi con được 7 ngày tuổi, tôi thấy đôi mắt ánh lên nhiều màu sắc, ôm con đi hỏi bác sĩ thì mới biết bị bệnh Glocom bẩm sinh. Hai vợ chồng chết lặng, cố gắng đưa con xuống Sài Gòn chạy chữa khắp nơi nhưng các bác sĩ đều lắc đầu”, chị Thy nhớ lại ngày đầu phát hiện con mắc bệnh.

5 tháng sau, vợ chồng chị Thy đưa con ra Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) khám với hy vọng có thể tìm lại ánh sáng cho đôi mắt con. Do cận Tết Nguyên đán, bác sĩ đã hẹn chị qua Mồng 10 quay lại tái khám, kiểm tra kỹ hơn.

Về nhà, vợ chồng chị chạy vạy khắp nơi chuẩn bị “hành trang” cho chuyến ngược ra Bắc sắp tới. Đúng lịch, chị Thy đưa bé Gia Anh quay trở lại Hà Nội tái khám và lần này cũng không ngoại lệ, bác sĩ kết luận bệnh của bé không thể chữa khỏi.

Bé trai có đôi mắt màu xanh đẹp như ngọc sau một năm dậy sóng MXH giờ ra sao? - 4

Khi Gia Anh được 7 ngày tuổi, chị Thy thấy đôi mắt ánh lên nhiều màu sắc, ôm con đi hỏi bác sĩ thì mới biết bị bệnh Glocom bẩm sinh.

“Bác sĩ vừa từ chối, tôi đã òa khóc và gục gã ngay tại phòng bệnh. Tôi không dám tin vào hiện thực con có thể không bao giờ biết mặt bố mẹ và ông bà. Những lúc con nằm ngủ ngoan, tôi lại rưng rưng rồi trách hận bản thân vô dụng không cứu được con”, người mẹ trẻ đau đớn nhớ lại.

Không chịu “thua cuộc, chị Thy lên mạng tìm hiểu các thông tin liên quan đến căn bệnh mà con trai đang mắc phải. Tình cờ chị biết được thông tin bệnh viện bên Singapore có thể điều trị được căn bệnh này.

Như người đuối nước vớ được chiếc cọc, vợ chồng chị Thy mừng rỡ nhờ người làm giúp hồ sơ gửi qua bên đó. Nhưng chưa được bao lâu thì chị tiếp tục rơi vào tuyệt vọng khi biết kinh phí làm phẫu thuật cho Gia Anh lên đến 1 tỷ đồng.

Bé trai có đôi mắt màu xanh đẹp như ngọc sau một năm dậy sóng MXH giờ ra sao? - 5

“Lúc đó, ông xã làm công nhân lương 5 triệu/tháng, còn tôi ở nhà chăm sóc Gia Anh. Vì thế khi hay tin phải có số tiền lớn mới cứu chữa được con, tôi đã ngã quỵ .

Sau đó may mắn nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà con trai tôi mới có cơ hội tìm thấy ánh sáng. Có lẽ cả cuộc đời này, vợ chồng tôi sẽ không bao giờ quên công ơn cứu giúp của những nhà hảo tâm. Họ chính là người đã cưu mang, sinh ra bé Gia Anh lần thứ 2”, chị Thy tâm sự.

Dù đôi mắt của Gia Anh đã có thể nhìn thấy mọi thứ nhưng vợ chồng chị Thy vẫn còn phải đối diện với nhiều khó khăn. Đó là khoản nợ hơn một trăm triệu trong lần cuối đưa con trai qua nước ngoài cắt chỉ. Dẫu vậy chị vẫn luôn tin rằng: Cuộc sống của gia đình chị sẽ dần ổn định, con trai bé bỏng sẽ có một tuổi thơ đẹp…

Mọi đóng góp của quý độc giả đến trường hợp của bé Gia Anh xin vui lòng liên hệ chị Nguyễn Thị Bé Thy (mẹ bé), SĐT: 0901797756.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Sacombank: 060181859191.

Chủ tài khoản: Trần Văn Thanh Ngọc (bố bé), PGD Cống Quỳnh, chi nhánh TP.HCM.

Xin chân thành cảm ơn!

Bé trai 2 tuổi nặng 6kg bị bỏ đói đến chết, mẹ đẻ thản nhiên đi chơi cùng bạn trai
Bé trai đã 2 tuổi nhưng chỉ nặng chưa đầy 6 kg bởi bị người mẹ bạo hành, chỉ cho ăn đồ ăn thừa, thậm chí bỏ đói nhiều ngày trong nhà vệ sinh.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động