Bố vừa mất vì mắc COVID-19, xót thương 2 con nhỏ tự chăm nhau trong khu cách ly

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 21/05/2021 09:40 AM (GMT+7)

Bố mất vì COVID-19, mẹ và anh trai cũng đang điều trị căn bệnh này, hai bé gái một mình tự chăm nhau ở khu cách ly tập trung.

Ngày 17/5, Bộ Y tế công bố ca mắc COVID-19 thứ 37 ở Việt Nam tử vong, đó là bệnh nhân N.H.H. mang mã số 3055 (34 tuổi, quê ở Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh). Được biết, bệnh nhân N.H.H. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngày anh qua đời, gia đình mỗi người một nơi, vợ con không được nhìn mặt, không được nói lời từ biệt, chỉ có thể đứng từ xa.

Chị Dung (vợ anh H.) chia sẻ, hai vợ chồng lấy nhau hơn 10 năm trước, có với nhau 3 người con. Con lớn của hai vợ chồng anh chị năm nay 12 tuổi, con thứ hai vừa bước sang tuổi thứ 9, còn cháu út mới lên 5. 

Bố vừa mất vì mắc COVID-19, xót thương 2 con nhỏ tự chăm nhau trong khu cách ly - 1

3 đứa con của chị Dung khi còn cùng cách ly tập trung. Ảnh: GĐCC.

“Ngày chồng mất, tôi ở cùng viện mà không được gặp anh, không nói được với anh một lời từ biệt. Không biết giờ này anh thế nào khi mà vợ con, anh em mỗi người một nơi, đến đám tang cho anh cũng không làm được vì dịch bệnh”, chị Dung đau xót nói.

Hiện chị Dung vẫn đang phải điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Con trai lớn mới phát hiện mắc COVID-19 ngày 17/4 (đúng ngày bố mất) và được điều trị ở tỉnh Bắc Ninh. Hai bé gái 9 tuổi và 5 tuổi tự chăm sóc nhau ở cách ly tại Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) vì thuộc diện F1. Chị cảm thấy có lỗi khi không thể ở bên chăm sóc chu toàn cho các con, để các con bơ vơ không cha, không mẹ.

Trước khi mắc COVID-19, chồng chị Dung bị tai nạn giao thông, sau đó phải nhập viện cấp cứu, chữa chạy ở nhiều bệnh viện lớn nhỏ khác nhau. “Sau khi phẫu thuật ở Bệnh viện Việt Đức, về bệnh viện tỉnh rồi lại chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương… cứ ở đâu có cơ hội để chồng được sống là tôi lại đưa đến. Vậy mà cuối cùng anh vẫn rời xa vợ con không một lời từ biệt”, chị Dung ngậm ngùi chia sẻ.

Bố vừa mất vì mắc COVID-19, xót thương 2 con nhỏ tự chăm nhau trong khu cách ly - 2

Hiện 2 con gái của chị Dung thuộc diện F1 vẫn đang phải cách ly. Ảnh: GĐCC.

Người vợ trẻ vẫn nhớ như in ngày 2/5, khi đó do chồng quá yếu nên được bệnh viện trả về nhà, ở nhà được 3 ngày thì nhận được tin bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương mắc COVID-19 và hai vợ chồng thuộc diện phải cách ly. Test nhanh, sau đó xét nghiệm khẳng định cả hai vợ chồng đều dương tính và chuyển lên bệnh viện tỉnh điều trị, sau đó lại được chuyển xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, còn các con thuộc diện F1 bị đưa đi cách ly, kể từ đó đến nay gia đình chưa được gặp nhau.

“Đến giờ chỉ có đứa con trai lớn là biết bố mất, hai đứa nhỏ vẫn chưa biết. Thật sự là gần 1 năm đưa chồng đi chữa bệnh, không gần các con nên tình cảm các con dành cho bố mẹ cũng mai một, vì các cháu còn nhỏ chưa hiểu hết sự đời và mất mát. Khi chồng còn sống, có những hôm gọi về nhà hai cháu nhỏ còn không nghe, không nói chuyện, cháu sợ nhìn thấy bố đầu trọc với chằng chịt những vết mổ trên đầu và bụng. Những lúc như vậy, vợ chồng tôi xót xa, đau đớn vô cùng”, chị Dung kể lại.

2 con nhỏ ở trong khu cách ly, người mẹ này chỉ biết nắm tình hình qua người thân đang cách ly cùng ở đó, may mắn là sức khỏe các cháu bình thường. Anh Vũ Đăng Biên (em rể chị Dung) cho biết, hiện hai vợ chồng anh đang ở cùng phòng cách ly với hai con gái của chị Dung, hàng ngày có thể hỗ trợ bảo ban, chăm sóc hai cháu khi cần thiết.

Anh Biên cho biết, gia đình chị Dung rất khó khăn, trước đây chồng chị Dung là lao động chính kiếm tiền nuôi cả nhà, nhưng từ khi bị tai nạn, giờ lại mất đi, rồi mai đây không biết 4 mẹ con sẽ sống như thế nào. “Gia đình bên nội không có ai khi ông bà mất sớm, một người chị gái cũng ốm yếu và được đưa đi cách ly. Ba đứa con chị Dung vào khu cách ly tự chăm nhau, khi đứa đầu (cháu trai 12 tuổi) mắc COVID-19 phải đưa đi điều trị, 3 anh em khóc lóc, bịn rịn không muốn rời xa khiến ai nhìn thấy cũng không thể cầm lòng. Đứa lớn lo mình đi rồi hai em ở lại không ai chăm sóc”, anh Biên kể.

Bản thân chị Dung mắc COVID-19 cũng khá nặng khi phải thở máy, may mắn sức khỏe tiến triển nên đã được cai máy thở và hiện nói chuyện được. “Chị ấy (chị Dung) ngày nào cũng gọi hỏi 2 con vì lo lắng, nhưng bệnh dịch ập đến chẳng thể gặp được nhau. Chúng tôi chỉ hy vọng bệnh dịch sớm qua đi để gia đình về đoàn tụ, lo hậu sự cho anh H. được chu toàn”, anh Biên nói.

Mọi sự giúp đỡ, chia sẻ gửi đến gia đình chị Dung, xin vui lòng liên hệ theo SĐT: Chị Dung (mẹ các cháu) 0334752836, anh Biên (chú các cháu): 0983550033.

Sản phụ 23 tuổi đang điều trị COVID-19 chuyển dạ, sinh con trong khu cách ly BV Nhiệt đới TW
Sau khi có dấu hiệu chuyển dạ, thai phụ mắc COVID-19 đã được mổ bắt con, hiện hai mẹ con đang phải tách nhau để đảm bảo đúng quy trình phòng dịch.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động