Câu chuyện phía sau bức ảnh hai cụ già U80 đẹp như minh tinh màn ảnh bên xe bán tải

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 29/03/2021 12:12 PM (GMT+7)

Khi biết được đam mê và ước nguyện của các cụ già trong viện dưỡng lão, những điều dưỡng tại đây đã lên kế hoạch trang điểm, chụp ảnh cho các cụ đẹp như minh tinh màn ảnh bên chiếc xe bán tải hầm hố.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh 2 cụ bà tóc đã bạc trắng nhưng ăn mặc rất phong cách, trang điểm nhẹ nhàng đứng tạo dáng bên chiếc xe bán tải hầm hố khiến ai xem cũng phải trầm trồ. Nhiều người xuýt xoa nét đẹp của các cụ đã vượt tuổi tác, khi lên ảnh đẹp chẳng khác gì các ngôi sao, minh tinh màn ảnh nhỏ.

Câu chuyện phía sau bức ảnh hai cụ già U80 đẹp như minh tinh màn ảnh bên xe bán tải - 1

Hình ảnh hai cụ già ăn mặc sành điệu chụp ảnh bên xe bán tải nhận được sự hưởng ứng của dân mạng.

Qua tìm hiểu, cụ bà mặc váy xanh đứng bên xe bán tải tên Ngô Thị An (75 tuổi, quê Bắc Giang), cụ bà ăn mặc vô cùng phong cách còn lại tên Trần Kim Chi (81 tuổi, ở Hà Nội), 2 cụ hiện đang ở một trung tâm dưỡng lão thuộc quận Hà Đông, Hà Nội.

Để có được ý tưởng chụp ảnh cho các cụ với phong cách độc đáo này, các điều dưỡng của trung tâm đã phải quan sát từng cử chỉ, sở thích của các cụ trong sinh hoạt hàng ngày suốt một thời gian dài. Trong sinh hoạt hằng ngày, các điều dưỡng thường hay mở video trên mạng cho các cụ xem về các chuyến đi phượt, các clip review về ẩm thực, các gameshow hay các triển lãm ô tô. Khi xem mấy triển lãm ô tô thì thấy mấy cụ rất hào hứng, hết lời khen xe đẹp rồi khen người mẫu xinh, váy đẹp. Khi đó các cụ mong ước được một lần mặc váy xinh, được trang điểm giống như những người mẫu rồi đứng bên những chiếc xe sang, hầm hố để chụp ảnh.

Câu chuyện phía sau bức ảnh hai cụ già U80 đẹp như minh tinh màn ảnh bên xe bán tải - 2

Được mặc đẹp chụp ảnh bên chiếc xe hầm hố là mong ước của hai cụ.

Chị Hoàng Ngân - Phó giám đốc Trung tâm dưỡng lão chia sẻ, khi nắm bắt được mong muốn của các cụ, trung tâm đã lên ý tưởng chụp bộ ảnh cho các cụ. “Việc đầu tiên chúng tôi phải liên hệ mượn 1 chiếc xe bán tải thật đẹp. Thật may mắn là chúng tôi đã nhờ được một anh hỏi mượn trong 1 cộng đồng về xe bán tải địa hình và mượn được chiếc xe vô cùng ưng ý.

Tiếp đến là phần trang phục, chúng tôi phải huy động các nhân viên mang đồ đẹp đến để các cụ mượn và chọn ra bộ đẹp và ưng ý nhất. Các cụ khá gầy nên cũng dễ mặc. Sau khi diện đồ và chụp ảnh, chủ nhân của các bộ đồ ấy còn “ngậm ngùi” công nhận các cụ mặc còn đẹp hơn mình”, chị Ngân chia sẻ.

Câu chuyện phía sau bức ảnh hai cụ già U80 đẹp như minh tinh màn ảnh bên xe bán tải - 3

Câu chuyện phía sau bức ảnh hai cụ già U80 đẹp như minh tinh màn ảnh bên xe bán tải - 4

Hình ảnh các cụ tạo dáng chụp ảnh khiến nhiều người trẻ phải ghen tỵ.

Còn về phần các cụ, mỗi người có một sở thích, bà An thích mặc váy điệu đà, còn bà Chi thích mặc mấy bộ cá tính kiểu như váy bò, quần da, kết hợp với chiếc kính râm. Sau khi chọn được trang phục, các cụ tiếp tục được trang điểm theo đúng tone màu trang phục làm sao cho vừa phù hợp độ tuổi, vừa tôn lên vẻ sang trọng, quý phái.

Đến khi chụp ảnh, tất cả đều ngạc nhiên vì độ “chịu chơi” khi các cụ tạo dáng. Từng động tác tạo dáng rất thuần thục và trẻ trung, điểm nhấn trong mỗi tấm ảnh đó là độ tươi rói của các cụ khi được thỏa mong ước bấy lâu của mình.

Câu chuyện phía sau bức ảnh hai cụ già U80 đẹp như minh tinh màn ảnh bên xe bán tải - 5

Hình ảnh đời thường của cụ An và cụ Chi.

Đáng chú ý sau khi chụp ảnh xong, mọi người ra đón các cụ đi vào trung tâm, nhưng các cụ cứ cười rồi lắc đầu không chịu xuống xe. Khi đó, các nhân viên phải nịnh chiều sẽ chụp thêm mấy kiểu nữa các bà mới chịu đi vào, nhưng vào nhà lại không muốn thay đồ ra mà muốn mặc suốt.

Mục đích lớn nhất khi thực hiện bộ ảnh đó là để các cụ được vui vẻ, thỏa lòng mong ước được làm người mẫu. Hơn thế nữa, thông qua bộ ảnh còn gửi đến tất cả mọi người thông điệp: Tuổi tác không phải là rào cản để chúng ta làm những gì mình thích, tuổi già tuyệt nhất là có được nhiều niềm vui!.

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bộ ảnh của 2 cụ đã nhận được rất nhiều lời khen, ai xem cũng trầm trồ bởi thần thái tạo dáng xuất thần. "Ôi nhìn 2 cụ thật sự rất phong cách, trông như các diễn viên trẻ ấy nhỉ. Các con cháu phải phấn đấu đẹp và phong độ như các cụ thôi", bạn Nga Nguyễn bình luận.

"Các cụ U80 mà trẻ trung, phong cách như các cô đôi mươi! Chúc các cụ mãi mãi lạc quan, yêu đời và ước gì tất cả người già trên thế gian này đều có được phong thái như các cụ", bạn Ngọc Trần chia sẻ.

Nghịch lý ngày giáp Tết: Người trẻ muốn về nhà, các cụ già vào viện dưỡng lão tăng đột biến
Chỉ tính riêng từ ngày 1 đến 24/1/2019 đã có 10 cụ được gia đình gửi đến viện dưỡng lão, con số này so với các năm có sự gia tăng đột biến.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động