Chàng trai Tây nhặt rác và túi nilon làm sạch môi trường trong ngày Tết ông Công ông Táo

Ngày 08/02/2018 13:49 PM (GMT+7)

Scott Matt cùng các tình nguyện viên đã có buổi sáng vất vả khi lượng rác xả ra trong ngày ông Công, ông Táo về trời ở chân cầu Long Biên rất lớn.

Sáng 8/2, ngày ông công ông táo (23/1 âm lịch) người dân Hà Nội đã đưa cá chép đến các con sông, hồ để thả.

Dưới chân cầu xuất hiện một “vị khách” nước ngoài đặc biệt, đang khom lưng nhặt từng chiếc túi nilon và các phế liệu ở ven sông Hồng.

Chàng trai Tây nhặt rác và túi nilon làm sạch môi trường trong ngày Tết ông Công ông Táo - 1

Chàng trai cẩn thận nhặt từng chiếc túi bóng nhỏ dưới chân cầu Long Biên.

Trao đổi với chúng tôi, chàng thanh niên ngoại quốc cho biết, anh tên Scott Matt (24 tuổi, quốc tịch Mỹ), hiện đang là giáo viên giảng dạy tại một trung tâm anh ngữ ở Hà Nội. “Tôi đến đây từ lúc 9 giờ sáng, tôi ra đây nhặt rác là đã có kế hoạch từ trước, nhưng thật tình cờ hôm nay ra lại có đông người ra đây thả cá đến vậy”, Scott Matt chia sẻ.

Chàng trai Tây nhặt rác và túi nilon làm sạch môi trường trong ngày Tết ông Công ông Táo - 2

Scott Matt chia sẻ anh bất ngờ vì đúng hôm nay là ngày người dân đi thả cá chép.

Theo Scott Matt, anh vô cùng ngạc nhiên khi thấy xuất hiện nhiều bạn tình nguyện viên nhặt rác nhằm bảo vệ môi trường giống như mình. Những hình ảnh như vậy khiến anh cảm thấy mình có thêm động lực, chứ không hề lẻ loi.

“Tôi muốn làm điều gì đó, góp phần bảo vệ môi trường, nhất là hôm nay nhiều người dân thi nhau đi thả cá, lượng rác thải tăng lên đáng kể”, Scott Matt bộc bạch.

Chàng trai Tây nhặt rác và túi nilon làm sạch môi trường trong ngày Tết ông Công ông Táo - 3

Những chiếc túi nilon to đầy rác thải mà Scott Matt nhặt được.

Được biết, sau khi cùng các bạn tình nguyên viên thu gom túi nilon, Scott Matt tiếp tục công việc trong kế hoạch của mình, đó là nhặt tất cả các loại phế thải khác như chai lọ, rác thải đã đọng lại ở bờ sông Hồng lâu nay.

“Kế hoạch của tôi lâu nay là hàng ngày ra đây nhặt rác để bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng nước… mong sao người dân được sống trong một dòng sông trong xanh, không có rác thải”, Scott Matt nói về mục tiêu lâu dài của mình.

Chàng trai Tây nhặt rác và túi nilon làm sạch môi trường trong ngày Tết ông Công ông Táo - 4

Sau một thời gian nhặt rác với số lượng nhiều, chàng thanh niên ngoại quốc cảm thấy vã mồ hôi.

Trước đó, chàng trai ngoại quốc này được nhiều người biết đến khi anh tự bỏ tiền túi ra để sơn con ngõ 50 Hàng Bạc (Hà Nội). Scott Matt cho biết, anh thích khám phá văn hoá trong những con ngõ nhỏ ở phố cổ, ở đó có rất nhiều điều tuyệt vời về văn hoá Việt Nam. Tuy nhiên, do bị rêu mốc hoặc bị dán rao vặt quảng cáo nhiều, nên những con ngõ đó đã xấu đi, vì thế Scott Matt muốn sửa sang lại cho sáng sủa hơn.

Chàng trai Tây nhặt rác và túi nilon làm sạch môi trường trong ngày Tết ông Công ông Táo - 5

Trước đó Scott Matt từng 1 mình đi sơn tường ở phố cổ Hà Nội.

Nói về cơ duyên đến với đất nước Việt Nam, chàng trai sinh năm 1993 cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học, anh có ý định mở công ty riêng. Tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng bị phá sản do người đồng hành cùng anh  bỏ cuộc giữa chừng. Anh quyết định đi du lịch, lên mạng tìm kiếm một số quốc gia có nền du lịch giá rẻ, và Việt Nam là sự lựa chọn.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày ông Công ông Táo