Chặt tay cướp điện thoại: Chỉ là bịa đặt

Ngày 02/09/2013 08:50 AM (GMT+7)

Cộng đồng mạng một phen nháo nhào vì một thành viên mạng xã hội facebook đã chế câu chuyện một phụ nữ bị hai thanh niên chặt rớt cánh tay để cướp điện thoại giữa trung tâm quận 1-TP HCM.

Câu chuyện được các cư dân facebook lan truyền từ tối ngày 31/8 bởi một thành viên mạng xã hội facebook mang tên Tý Nhóc Lóc Chóc. Theo đó, nam thanh niên này kể lại tận mắt chứng kiến câu chuyện rùng rợn: 

Khoảng 10 giờ tối ngày 31/8, trên địa bàn quận 1-TP HCM, một phụ nữ tầm 30 tuổi đang đi xe hướng từ đường Hồ Xuân Hương qua đường Cách mạng tháng 8 đến khu vực Ngã sáu Phù Đổng trước quán cà phê Starbucks thì tấp vào lề nghe điện thoại. Ngay lập tức có hai thanh niên đi xe Wave đỏ trở tới cầm mã tấu chém rớt cánh tay người phụ nữ để cướp iphone rồi tẩu thoát. Các nhân viên bảo vệ đã nhặt bàn tay bị đứt ướp vào thùng đá, chở người phụ nữ đến bệnh viện nối lại.

Chặt tay cướp điện thoại: Chỉ là bịa đặt - 1

Câu chuyện được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng. Ảnh chụp màn hình

Để cộng đồng mạng “tin sái cổ”, kẻ chế tin còn "khuyến mãi" thêm bức hình một số bảo vệ khiên một người vào lề đường. Câu chuyện này ngay lập tức được hàng chục ngàn lượt share (chia sẻ) với những lời bình thêm thắt rất ly kỳ.

Sáng ngày 1/9, lãnh đạo công an quận 1 xác nhận có một số nguồn tin gọi đến công an quận để hỏi tình hình vụ cướp chấn động này. Lãnh đạo quận đã cử người đi xác minh nơi được cho là xảy ra vụ việc cũng như tại các bệnh viện. Tuy nhiên, kết quả cho thấy không có vụ cướp chặt tay nào xảy ra tại khu vực này cũng như không có người phụ nữ nào nhập viện với bàn tay bị đứt lìa vào tối ngày 31/8.

Chặt tay cướp điện thoại: Chỉ là bịa đặt - 2

"Khuyến mãi" thêm một tấm hình cho ly kỳ. Ảnh chụp màn hình

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, tại các Bệnh viện như Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình, Nhân dân 115, từ tối ngày 31/8 đến trưa ngày 1/9 không có bất kỳ nạn nhân nào bị vết thương đứt lìa bàn tay.

Nhận định của Công an quận 1-TP HCM cho thấy đây chỉ là trò tung tin đồn thất thiệt nhằm mục đích câu view (lượt truy cập).

Sở dĩ một số người tin câu chuyện bịa này là có thật vì cuối năm 2012 trên địa bàn quận 8-TP HCM xảy ra một vụ chặt tay cướp iphone do một thanh niên nghiện ngập Đào Chính Đại (SN 1986, ngụ quận 10) chủ mưu. Vụ án này đã bị TAND quận 8 xử với mức án từ 5 năm tù đến 12 năm tù cho băng này với tội danh cướp tài sản.

Theo Phạm Dũng (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cướp giật táo tợn