Chiêu “độc” khiến cảnh sát “mướt mồ hôi” của kẻ trốn truy nã nhận con ruột là vợ

Ngày 08/09/2018 08:04 AM (GMT+7)

Từ việc xác định được danh tính của nạn nhân, cảnh sát đã truy ra nhiều sự thật động trời, trong đó có việc hung thủ đã yêu cầu con gái ruột nhận mình là chồng để tránh sự truy lùng cho một tội danh khác.

Phá án từ chiếc đồng hồ của người chết

Ngày 28/7/1996, trong lúc kéo lưới ở vùng biển gần hạt Devon (Anh), một ngư dân phát hiện thi thể người mắc vào lưới. Cảnh sát xác định đây là một nam giới trong độ tuổi từ 40 tới 50. Trên cơ thể có nhiều vết bầm dập và đặc biệt là một vết nứt khá lớn trên hộp sọ. Dựa vào kết quả khám nghiệm tử thi, chuyên gia pháp y kết luận nạn nhân tử vong khoảng 1 tuần trước đó.

Trên tay nạn nhân đeo chiếc đồng hồ Rolex của Thụy Sĩ và ngừng hoạt động vào ngày 22/7/1996. Mỗi đồng hồ Rolex đề có một dãy số riêng để hãng có thể theo dõi từng sản phẩm trên toàn thế giới. Dựa vào mã số của đồng hồ, hãng này xác nhận chủ của nó là Ronald J. Platt (50 tuổi), sống cách nơi tìm thấy thi thể ông gần 500km.

Chiêu “độc” khiến cảnh sát “mướt mồ hôi” của kẻ trốn truy nã nhận con ruột là vợ - 1

Nạn nhân Ronald J. Platt

Trong hợp đồng thuê nhà mới nhất, Ronald đề tên người có thể xác nhận thân phận của ông là David Davis - một chuyên gia tài chính đã nghỉ hưu mang quốc tịch Canada. Ông sống tại làng Woodham Walter, hạt Essex.  Khi cảnh sát gọi điện thoại cho David, ông nói rằng đã không gặp bạn mình hơn 3 tháng qua.

Cảnh sát sau đó đã tới gặp David. Tuy nhiên, khi hỏi ngôi nhà cần tìm, những người hàng xóm cho biết đó là ngôi nhà của Ronald Platt và không người nào trong làng mang tên David Davis. Lúc này, họ đặt ra câu hỏi rằng tại sao David lại lấy tên của nạn nhân Ronald?

Ngoài ra, David nói đã không gặp Ronald trong hơn 3 tháng, song một số người dân thấy hai người đi cùng nhau ngay trước khi Ronald chìm xuống biển.

Khi kiểm tra các giao dịch ngân hàng của David, nhóm điều tra phát hiện thẻ tín dụng của Ronald chi trả rất nhiều khoản chi của David trong vòng 3 năm. Thậm chí một số khoản chi còn phát sinh sau khi Ronald chết. Cảnh sát cũng phát hiện David sở hữu một thuyền buồm để ở nơi chỉ cách vị trí tìm thấy xác Ronald vài km.

Chiêu “độc” khiến cảnh sát “mướt mồ hôi” của kẻ trốn truy nã nhận con ruột là vợ - 2

Lo sợ bị bại lộ thân phận thật sự, Albert Johnson Walker đã tìm cách giết chết Ronald.

Tội ác chồng chất tội ác

David Davis sống cùng cô vợ Noel kém ông tới gần 30 tuổi và hai con gái nhỏ. Khi khám xét nhà của David, cảnh sát thấy nhiều giấy tờ mang tên Ronald Platt. Thậm chí tên của Ronald Platt và người yêu của ông - Elaine Clare Boyes - còn xuất hiện trong giấy khai sinh hai bé gái với tư cách là cha mẹ.

Noel khai rằng cô sử dụng thẻ căn cước của Elaine để tới bệnh viện trong thời kỳ mang thai hai đứa trẻ. Bằng các nghiệp vụ của mình, cảnh sát đã khiến Noel  phải tiết lộ một sự thật đáng kinh ngạc: David chính là cha ruột của cô chứ không phải chồng.

Khi kiểm tra du thuyền của David, nhóm điều tra phát hiện mấy sợi tóc trên tấm đệm trong buồng lái. Kết quả phân tích ADN cho thấy nó thuộc về Ronald.

Dữ liệu từ thiết bị định vị toàn cầu GPS trên du thuyền cho thấy David tắt nó hôm 20/7/1996 ở vị trí cách nơi xác Ronald nổi lên khoảng 7 km. Điều đó chứng tỏ du thuyền ra khu vực xảy ra án mạng vào ngày Ronald chết.

Tuy đã chắc chắn David có liên quan tới cái chết của nạn nhân nhưng cảnh sát vẫn chưa có đủ chứng cứ thuyết phục để luận tội người đàn ông này. Cuối cùng, họ đối chiếu ADN của ông ta với mọi đối tượng truy nã khắp thế giới. Kết quả cho thấy tên thật của David là Albert Johnson Walker - người bị nhà chức trách Canada truy nã suốt 6 năm qua.

Thời điểm đó, Albert từng điều hành một công ty tư vấn tài chính ở Canada nhưng đã lẩn trốn sau khi lấy cắp 4 triệu USD của các nhà đầu tư. Khi rời khỏi Canada, Albert mang theo Sheena, đứa con út mới 15 tuổi và sau này thông báo với những người xung quanh rằng đây là vợ mình để tránh bị để ý.

Trên lãnh thổ Anh, Albert tiếp tục lập công ty tài chính ở London để lừa đảo và thuê Elaine Boyes, bạn gái của Ronald, làm trợ lý. Khi không cần Elaine nữa, ông ta cho cô và Ronald một khoản tiền để họ sang Canada. Sau đó ông ta sử dụng danh tính của Ronald để tạo thân phận mới.

Nhưng 3 năm sau, đột nhiên Elaine và Ronald trở về Anh khiến vỏ bọc của Albert có nguy cơ bại lộ. Vì thế ông ta quyết định giết Ronald để tránh rắc rối.

Ngày 20/7/1996, ông ta mời Ronald lên du thuyền để ra biển. Nhân lúc Ronald không để ý, David cầm một vật cứng rồi đập vào phía sau đầu người bạn. Tóc và máu của Ronald văng xuống sàn. Sau đó Albert kéo xác Ronald lên boong, gài mỏ neo vào thắt lưng của nạn nhân rồi đẩy thi thể xuống biển.

Ngày 6/7/1998, Albert Johnson Walker bị tuyên án chung thân vì tội giết người.

Thấy bé gái 11 tháng tuổi quấy khóc, cô trông trẻ phát hiện tội ác tày trời của bố chồng
Người trông trẻ đã nhờ bố chồng mình chăm sóc bé gái một lúc để ra ngoài có việc, nào ngờ hành động ấy của cô đã vô tình tiếp tay cho ông bố chồng làm...
Theo Đàm Anh (Theo biography, independent)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h