Chồng nghèo đột nhiên dẫn vợ con đi chụp ảnh và vụ thảm sát hơn 90 năm không giải đáp

Ngày 22/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Đột ngột dẫn vợ con đi chụp bức ảnh gia đình, không ai ngờ được rằng trong tâm trí người chồng này, anh ta đã suy tính một kế hoạch rợn người.

Năm 1929, nông dân trồng thuốc lá Charles Davis Lawson ở Bắc Carolina, Mỹ, đã đưa vợ và 7 đứa con của mình đi chụp ảnh chân dung, mặc dù chi phí chụp hình khi đó khá cao so với một gia đình thuộc tầng lớp lao động. Thế nhưng không ai biết rằng, hành động hào phóng này lại có một động cơ nham hiểm, thầm kín bởi ông Charles sẽ sớm hủy diệt gia đình để bảo vệ một bí mật tai tiếng.

Nổi bật trong bức ảnh là cậu con trai Arthur Lawson 16 tuổi, chị gái Marie 17 tuổi và bố mẹ họ đứng đằng sau. Người mẹ Fannie Lawson bế đứa con út Mary Lou mới 4 tháng tuổi. James 4 tuổi, Maybell 7 tuổi, Raymond 2 tuổi và Carie 12 tuổi ngồi ở phía trước.

Chồng nghèo đột nhiên dẫn vợ con đi chụp ảnh và vụ thảm sát hơn 90 năm không giải đáp - 1

Bức ảnh cả gia đình Lawson trước khi bi kịch xảy ra.

Ngày 25/12/1929, Marie dậy sớm làm bánh Giáng sinh còn 2 cô con gái giữa là Carrie và Maybel thì rời nhà đi thăm chú và dì. Nhưng đằng sau nhà kho thuốc lá của gia đình, ông Charles đã đừng chờ sẵn với khẩu súng ngắn. Người đàn ông 43 tuổi đã nổ súng, đánh bằng dùi cui để kết liễu những đứa trẻ rồi kéo thi thể chúng vào trong kho.

Sau đó, ông ta trở lại nhà, nơi người vợ đang ngồi ngoài hiên. Charles bắn Fannie rồi đi vào nhà. Lúc này 3 đứa trẻ là Marie, James và Raymond đã biết chuyện và chạy trốn nhưng Charlie nhanh chóng tìm ra và bắn chết chúng. Cuối cùng, ông ta đánh bé Mary Lou đến vỡ hộp sọ rồi tử vong.

Chồng nghèo đột nhiên dẫn vợ con đi chụp ảnh và vụ thảm sát hơn 90 năm không giải đáp - 2

Hiện trường kinh hoàng của vụ án.

7 thi thể được người con trai cả là Arthur tìm thấy trong tình trạng tay đan chéo trước ngực, những tảng đá ở dưới đầu. Trước ngày xảy ra án mạnh, Arthur được bố sai đi công chuyện từ tối hôm trước. Khi trở về, người con duy nhất sống sót đã báo động cho dân làng và mọi người nhanh chóng tập trung tại nhà Lawson.

Charles đã biến mất nhưng chỉ trong vài giờ, đám đông nghe thấy một tiếng súng từ khu rừng gần đó. Arthur và một sĩ quan cảnh sát tìm thấy thi thể Charles và một lá thư tuyệt mệnh, trong đó là những lời cuối ông ta gửi cho bố mẹ mình nhưng không có bất cứ lời giải thích nào cho vụ thảm sát. Cảnh sát cũng phát hiện đám cỏ quanh chỗ tự sát của Charles đã bị vạt đi thành một hình tròn, như thể ông đã đi đi lại lại rất lâu trước khi quyết định kết liễu cuộc đời mình bằng một viên đạn.

Chồng nghèo đột nhiên dẫn vợ con đi chụp ảnh và vụ thảm sát hơn 90 năm không giải đáp - 3

8 mạng người trong gia đình Lawson đã mất chỉ sau một ngày.

Sau lễ tang, ngôi nhà của gia đình Lawson bắt đầu thu hút hàng trăm khách du lịch đến thăm để xem chiếc bánh Giáng sinh của Marie được trưng bày. Vật kỷ niệm về vụ thảm sát này được trưng trong tủ kính sau khi du khách đã trộm đi một ít nho khô trên đó.

Còn về Arthur, người duy nhất sống sót sau thảm kịch, cuối cùng đã chết trong vụ tai nạn giao thông năm 1945, để lại người vợ và 4 con nhỏ.

Bí ẩn về vụ thảm sát vẫn chưa được giải quyết cho đến mãi về sau, vào năm 1990, khi một cuốn sách về vụ giết người được xuất bản. Trong sách, một người em họ của nhà Lawson là Stella Lawson Boles, 60 tuổi, đã tiết lộ một chuyện động trời. Bà thừa nhận đã nghe trộm mẹ mình và một người họ hàng nói chuyện về việc Fannie tâm sự cô phát hiện ra sự loạn luân trong gia đình mình trước Giáng sinh. Từ đó, Fannie Lawson đã vô cùng đau khổ về mối quan hệ của chồng và con gái Marie.

Cuốn sách cũng tiết lộ là vài tuần trước đêm Giáng sinh định mệnh, Marie đã chia sẻ bí mật với người bạn Ella May Johnson. Trong một lần ngủ cùng nhau, Marie nói với Ella May rằng cô đang mang thai với bố ruột. Cả bố và mẹ cô đều biết việc này.

Chồng nghèo đột nhiên dẫn vợ con đi chụp ảnh và vụ thảm sát hơn 90 năm không giải đáp - 4

Ngôi mộ tập thể của gia đình Lawson.

Còn một phiên bản khác do người hàng xóm của gia đình Lawson, Sam Hill kể lại đó là Charles đã cưỡng ép con gái. Khi cô bé mang thai, ông ta cảnh cáo rằng nếu nói chuyện này cho mẹ hay bất cứ ai biết thì "sẽ có người phải chết". Tuy nhiên, tất cả chỉ là những lời kể của người thân và bạn bè chứ không có bất cứ bằng chứng cụ thể nào để chứng minh lời nói của họ.

Trong bức ảnh chụp gia đình, bụng của Marie chưa nhô ra nhưng cô gái nhìn chằm chằm vào máy ảnh một cách lạnh lùng còn bố cô trông có vẻ đầy thách thức. Vụ thảm sát đã đi vào lịch sử dân gian với 10 bài hát, 2 cuốn sách và một bộ phim làm về tội ác kinh hoàng này.

Hai ngôi mộ kỳ lạ đột nhiên xuất hiện trên cánh đồng, người dân ngỡ ngàng khi đào lên
Sau khi thấy trên cánh đồng xuất hiện 2 ngôi mộ nhưng không hề có bia mộ, người dân địa phương cảm thấy nghi ngờ nên đã báo cho cảnh sát và chính...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự