Chồng ngoại tình khiến bồ có thai, đòi vợ ly hôn còn đưa ra yêu cầu sốc

Trương Thi - Ngày 14/11/2023 18:45 PM (GMT+7)

Người đàn ông này đã lừa dối vợ sau nửa năm kết hôn, khiến nhân tình có thai còn yêu cầu ly hôn và đòi vợ trả lại tiền sính lễ.

Mới đây, Tòa án nhân dân quận Phổ Lan Điếm, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã ra phán quyết về việc một người đàn ông ngoại tình trong thời gian hôn nhân khiến người khác có thai, sau đó anh đâm đơn ly hôn và yêu cầu vợ trả lại sính lễ. 

Cáo trạng cho thấy Zheng Moumou sinh tháng 2/1994 là một nông dân; vợ anh, Zhao Moumou sinh tháng 3/1993; cả hai đều trú tại Phổ Lan Điếm, thành phố Đại Liên.

Tháng 2/2022, Zheng và Zhao đăng ký kết hôn. Hai bên không tổ chức đám cưới và chưa có con sau khi kết hôn. Từ ngày 2/2/2022 đến ngày 7/4/2022, hai bên thuê nhà và chung sống với nhau. Họ ly thân vào ngày 8/4/2022.

Zheng Moumou đệ đơn ly hôn lên tòa án vào ngày 6/5/2022 và tòa án đưa ra phán quyết vào ngày 1/8/2022 không chấp nhận hai người ly hôn. Anh Zheng cho biết vào tháng 11/2021, anh đã mua đôi bông tai bằng vàng nguyên chất trị giá 1.470 nhân dân tệ làm quà cho Zhao.

Vì gia đình nhà gái yêu cầu sính lễ là 88.888 nhân dân tệ nên cha anh đã rút lần lượt 20.973,58 nhân dân tệ; 10.488,37 nhân dân tệ; 10.483,13 nhân dân tệ và 20.651,99 nhân dân tệ từ ngân hàng vào ngày 9/2/2022 và vay 30.000 nhân dân tệ từ người thân, bạn bè của ông để cho con. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Zheng Moumou cho biết, sau khi Zhao Moumou nhận quà đính hôn và tiền, hai người không còn ở chung với nhau và cô đã lấy đi chiếc vòng cổ bằng vàng ròng trị giá 41.220 nhân dân tệ mà anh ta mua. Quá chán nản, anh đâm đơn ly hôn ra tòa nhưng tòa phán quyết không chấp nhận. Sau 6 tháng, hai bên không chung sống với nhau và mối quan hệ của họ hoàn toàn tan vỡ, anh lại đâm đơn lần nữa.

Zheng Moumou cũng cho biết, việc phải lo khoản tiền sính lễ đã khiến cuộc sống của gia đình anh gặp nhiều khó khăn, nợ nần chồng chất. Cha anh phải chịu những tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần. Zheng yêu cầu toà giải quyết cho hai người ly hôn; vợ phải trả lại 88.888 nhân dân tệ tiền sính lễ; 3,15 gam bông tai bằng vàng nguyên chất (trị giá 1.470 nhân dân tệ) và 97,91 gam vòng cổ bằng vàng nguyên chất (trị giá 41.220 nhân dân tệ); nếu không thể hoàn trả thì quy ra tiền. 

Zhao đồng ý ly hôn nhưng cô không đồng ý với các yêu cầu khác trong đơn. Theo cô, chồng mình đã ngoại tình trong thời gian hôn nhân khiến người phụ nữ khác có thai, rõ ràng anh là người có lỗi trong vụ ly hôn này và phải bồi thường 30.000 nhân dân tệ cho cô. Hơn nữa, cô khẳng định chưa bao giờ nhận được món quà trị giá 88.888 nhân dân tệ, đôi bông tai mà Zheng là quà trước hôn nhân, cô cũng chi 13.238 nhân dân tệ cho chiếc vòng cổ và đã bị chồng lấy đi.

Tòa án xác nhận hai bên đồng thuận ly hôn. Về món quà 88.888 nhân dân tệ, Zhao phủ nhận việc nhận món quà này trong khi Zheng cũng không đưa ra được bằng chứng hợp lý nên bị tòa bác bỏ. Về đôi bông tai và chiếc vòng cổ bằng vàng ròng là đồ dùng cá nhân, tòa án cho rằng Zheng từng tặng cho Zhao nhưng chưa đưa ra được bằng chứng chứng minh có tình tiết rằng có thể thu hồi món quà nên sẽ không hỗ trợ yêu cầu trả lại của anh. 

Về việc Zheng yêu cầu trả lại sính lễ, tòa cho rằng Zheng khai cha anh đã rút 4 khoản tiền từ ngân hàng và vay tiền người thân với tổng số tiền là 92.597,07 nhân dân tệ, lớn hơn số tiền sính lễ là 88.888 nhân dân tệ. Zheng Moumou cũng không đưa ra được bằng chứng chứng minh việc lo sính lễ khiến cuộc sống gia đình anh gặp khó khăn; yêu cầu đòi lại sính lễ của anh sẽ không được chấp nhận.

Về việc cô Zhao yêu cầu bồi thường 30.000 nhân dân tệ, thông qua hồ sơ trò chuyện do Zhao gửi, có thể chứng minh rằng trong cuộc hôn nhân của hai bên, Zheng là người đã lừa dối và khiến người phụ nữ khác có thai. Zheng đã có lỗi lớn và gây ra tổn thất tinh thần nhất định cho vợ. Vì vậy, yêu cầu bồi thường của Zhao là có cơ sở và được tòa án ủng hộ. Tuy nhiên, về số tiền bồi thường, do hai người chung sống với nhau trong thời gian ngắn nên tòa án xác định số tiền bồi thường chồng phải bồi thường thiệt hại cho vợ là 5.000 nhân dân tệ.

Cuối cùng, tòa án ra phán quyết chấp nhận Zhao và Zheng ly hôn; Zhao phải bồi thường thiệt hại cho Zheng 5.000 nhân dân tệ trong vòng 10 ngày kể từ ngày ra phán quyết này; bác bỏ các yêu cầu khác của Zhao và Zheng. 

Thắc mắc sao đêm nay chồng khỏe quá, người phụ nữ tái mặt khi bật đèn lên
Thấy có người cởi quần áo mình, bà mặc định đó là chồng nhưng sau một hồi nhận ra có điều không bình thường, bà Hoàng Kiều với tay bật đèn thì tái...

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chồng ngoại tình