Cô dâu 72 tuổi góa chồng 2 lần quyết lên xe hoa với chồng thứ 3 kém 10 tuổi mặc phản đối của các con

NGỌC HÀ - Ngày 21/01/2024 12:00 PM (GMT+7)

"Người ta nói tôi già rồi, kết hôn làm gì? Còn các con gàn, khuyên tôi về ở chung để vui vầy với đàn cháu", bà Toàn nói.

Tình yêu vốn không phân biệt tuổi tác nhưng nhiều người vẫn có cái nhìn không mấy tích cực về chuyện tình vợ già - chồng trẻ, cho rằng kệch cỡm, không bền lâu. Song thực tế nhiều cặp đôi "đũa lệch" vẫn sống hạnh phúc, cùng nhau trải qua bao gièm pha từ thiên hạ cũng như thử thách của cuộc đời.

Mới đây, một YouTuber vùng cao đăng tải câu chuyện tình của người phụ nữ góa chồng tại thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) khiến dư luận ngỡ ngàng. Bà từng có 2 đời chồng những vẫn kiên quyết lên xe hoa với người chồng thứ 3 kém 10 tuổi, mặc sự phản đối của các con.

Đó là bà Toàn (72 tuổi) sở hữu gương mặt phúc hậu, dù có nhiều vết nhăn nhưng luôn toát lên vẻ yêu đời, yêu cuộc sống hiện tại. Bà cho biết năm 21 tuổi cưới người chồng đầu tiên - một kỹ sư ngành giao thông. Cả hai có 2 người con và chung sống với nhau vô cùng hạnh phúc.

Bà Toàn (72 tuổi) sở hữu gương mặt phúc hậu, dù có nhiều vết nhăn nhưng luôn toát lên vẻ yêu đời, yêu cuộc sống.

Bà Toàn (72 tuổi) sở hữu gương mặt phúc hậu, dù có nhiều vết nhăn nhưng luôn toát lên vẻ yêu đời, yêu cuộc sống.

Khi con cả 24 tuổi, chồng bà Toàn không may gặp tai nạn và qua đời. 2 năm sau, bà quyết đi thêm bước nữa, cưới người đàn ông đã có 3 con riêng. Bà tâm sự: "Người chồng thứ 2 của tôi làm nghề lái xe Bắc - Nam. 2 năm trước ông ấy qua đời vì mắc ung thư".

Hiện tại trong căn nhà khang trang tại thành phố Cao Bằng, người đàn bà 72 tuổi vẫn thờ cúng cả 2 người chồng. Họ hàng luôn nghĩ bà sẽ mãi ở vậy, hương khói và chăm sóc phần mộ của các chồng.

Tuy nhiên "người tính không bằng số phận an bài", chồng thứ 2 mất một thời gian, bà tình cờ gặp gỡ và nên duyên vợ chồng với ông Đàm (62 tuổi) ở cùng quê - người đàn ông goá vợ, có 3 con riêng. Bà kể rằng ông làm ngân hàng tại thành phố, vài lần tới giao dịch đã quen, nảy sinh tình cảm. "Cuộc tình này đối với tôi cũng rất bất ngờ. Người ta đến "trồng cây si" trước cửa nhà nên tôi cũng vui vẻ chấp nhận”, bà nhớ lại.

Hiện tại trong căn nhà khang trang tại thành phố Cao Bằng, người đàn bà 72 tuổi vẫn nhờ cúng cả 2 người chồng.

Hiện tại trong căn nhà khang trang tại thành phố Cao Bằng, người đàn bà 72 tuổi vẫn nhờ cúng cả 2 người chồng.

Nghĩ đến cảnh về già côi quạnh, lủi thủi một mình nên bà Toàn quyết định đi thêm bước nữa. Lúc này con cháu bà ra sức phản đối nhưng ông bà sẵn sàng vượt qua khó khăn. "Chúng tôi dù nhiều tuổi nhưng không hề nóng vội trong hôn nhân, vẫn tìm hiểu hơn một năm mới về chung một nhà. Các con bất lực, dần chấp nhận hiện thực mẹ đi thêm bước nữa.

Chúng tôi có tổ chức một bữa cơm thân mật, có sự tham dự của họ hàng và bạn bè. Tôi có bộc bạch với mọi người rằng trong tình yêu phải tranh đấu, nếu cứ bị con cái điều khiển thì sẽ không bao giờ đến được với nhau.

Hằng ngày bà chăm chỉ rèn luyện cơ thể để có một sức khỏe dẻo dai.

Hằng ngày bà chăm chỉ rèn luyện cơ thể để có một sức khỏe dẻo dai.

Người ta nói tôi già rồi, kết hôn làm gì? Còn các con gàn, khuyên tôi về ở chung để vui vầy với đàn cháu. Tôi đã chịu nhiều điều tiếng từ thiên hạ, thậm chí từ bạn bè nhưng chưa bao giờ cảm thấy buồn cả. Tôi vẫn quyết định hướng tới cuộc sống vợ trồng rau, chồng nuôi gà. Cả hai cùng vui vẻ, bầu bạn", bà Toàn tâm sự.

Nói đoạn, người phụ nữ 72 tuổi nở nụ cười và khoe về tuổi trẻ đầy thành tựu. Bà cho biết ngày trẻ làm nghề thiết kế thời trang. Sau đó bà chuyển sang kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn tại thành phố Cao Bằng. Hiện tại bà đã giao lại sản nghiệp cho con trai quản lý.

"Cách đây khoảng 7 năm, tôi đã mua riêng một căn nhà khác để ở vì không thích ở chung với các con. Tôi tâm niệm không có gì quý hơn độc lập, tự do. Tôi tự làm chủ cuộc sống và hạnh phúc của mình dù ở độ tuổi nào đi nữa", bà Toàn tâm sự

Trai tân 25 tuổi cưới người đàn bà góa 52 tuổi: Mình muốn làm bố lắm nhưng vợ đã quá tuổi sinh nở
“Ai cũng hỏi mình có muốn làm bố hay không, mình muốn lắm chứ nhưng vợ đã quá tuổi mang thai rồi. Mình không thể bỏ vợ đi lấy cô gái khác được vì thế...

Chuyện tình đũa lệch

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch