Chủ nhân của mâm cua tiền triệu từng bán 10 phút đã hết sạch bất ngờ nhập viện, hé lộ cuộc sống hiện tại

Tấn Phước - Ngày 27/03/2024 07:00 AM (GMT+7)

Từng gây bão trên mạng xã hội, dì Ba lên báo quốc tế vì vài phút đã bán sạch cả trăm ký cua, thế nhưng giờ mâm cua dì Ba lại ế ẩm lạ thường. Mới đây, dì Ba phải vào viện hơn 1 tuần vì tình trạng sức khoẻ suy kiệt.

Mâm cua hot một thời bất ngờ “biến mất”

Năm 2018, mâm cua dì Ba trở thành hiện tượng gây bão suốt một thời gian dài trên mạng xã hội khi khiến người dân Sài thành và các tỉnh lân cận “đứng ngồi không yên”, sẵn sàng đội nắng xếp hàng cả tiếng đồng hồ để thưởng thức.

Chủ nhân của mâm cua tiền triệu từng bán 10 phút đã hết sạch bất ngờ nhập viện, hé lộ cuộc sống hiện tại - 1

Dù chỉ đơn giản là một chiếc mâm bán cua gạch, cua thịt ở một hẻm nhỏ lề đường, nhưng chính sự thật thà, chất lượng cua ngon khiến bà Huỳnh Ngọc Dung (75 tuổi) trở nên nổi tiếng.

Với mức giá  1 triệu đồng/kg nhưng dì Ba vừa bước đến “biển người" đã vây kín để tranh giành những con cua tươi ngon, chắc thịt. Có những khách hàng đặc biệt vượt hơn chục cây số hay nhịn ăn trưa chỉ để chờ được tận tay, tận mắt và “mục sở thị" món cua hấp trứ danh.  Từng có thời điểm mâm cua gần 100kg của dì Ba hết sạch chỉ sau hơn 10 phút. 

Khi trở thành hiện tượng mạng, dì Ba được các YouTuber, các nhà sáng tạo nội dung săn đón và khai thác câu chuyện về cuộc sống của chủ nhân mâm cua gây sốt mạng xã hội. Có thời điểm, dì Ba phải phát phiếu có số thứ tự để khách đến mua sẽ có trật tự và dễ kiểm soát. 

Đặc biệt, độ nổi tiếng của dì Ba còn khiến các trang báo, YouTuber, người review tìm đến, thậm chí còn lên cả báo nước ngoài.

Chủ nhân của mâm cua tiền triệu từng bán 10 phút đã hết sạch bất ngờ nhập viện, hé lộ cuộc sống hiện tại - 2

Tuy nhiên, độ hot dì Ba cùng mâm cua đỏ ươm bắt mắt kéo dài không quá 3 tháng thì “hot trend" đã lụi tàn. Trong thời điểm đại dịch COVID-19 bắt đầu hoành hành thì mâm cua của dì Ba đã trôi vào quên lãng.

Sau thời gian tạm ngừng kinh doanh vì dịch bệnh, dì Ba trở lại và vẫn bám trụ ở con hẻm nhỏ, vẫn từng ngày cùng mâm cua “phơi mặt" ra đường để kiếm tiền mưu sinh. Tuy nhiên, tình hình buôn bán không khả quan khi khách hàng ngày càng thưa thớt. 

Một ngày cuối tháng 3/2024, chúng tôi tìm đến con hẻm 565 đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), khác với cảnh tấp nập từng có, con hẻm nhỏ lại vắng vẻ lạ thường, hình ảnh dì Ba cục mịch bán cua cũng không còn xuất hiện.

Chủ nhân của mâm cua tiền triệu từng bán 10 phút đã hết sạch bất ngờ nhập viện, hé lộ cuộc sống hiện tại - 3

Theo chị Huỳnh Thị Minh Châu (hàng xóm, người từng hỗ trợ dì Ba bán cua vào thời điểm năm 2018) cho biết khoảng hơn 1 tuần nay, dì Ba không còn bán cua nữa bởi phải nhập viện vì đổ bệnh.

“Dì Ba đã nghỉ bán 8 ngày rồi vì phải nhập viện. Theo chẩn đoán từ bác sĩ, dì Ba bị tổn thương phổi và nồng độ oxy trong máu thấp nên phải ở lại theo dõi”, chị Châu nói.

Sức khoẻ dì Ba giảm sút, khách không còn mặn mà ghé mua

Năm 2022, sau khi thực hiện cuộc phẫu thuật để điều trị căn bệnh bướu cổ, giọng nói của dì Ba ngày càng yếu dần do dây thanh quản ảnh hưởng. Từ đó, việc buôn bán, giao tiếp với khách hàng trở nên khó khăn. Tuy cố gắng tập luyện nhưng ở độ tuổi xế chiều thì dì Ba không thể hồi phục giọng nói như trước. 

Chủ nhân của mâm cua tiền triệu từng bán 10 phút đã hết sạch bất ngờ nhập viện, hé lộ cuộc sống hiện tại - 4

Mỗi lần cố gắng nói thành tiếng khiến dì Ba khá mệt mỏi. Theo lời kể của chị Minh Châu bán trái cây kế quầy của dì Ba cho biết chủ yếu dì Ba chỉ gật đầu để xác nhận thông tin từ khách hàng. Quá trình buôn bán của dì Ba cũng sẽ được một người phụ nữ trong gia đình để giúp đỡ. 

“Trước đó, nhìn dì Ba mà tội nghiệp. Đôi khi vừa bán cua lại vừa ngủ gật, đến khi chịu không nổi thì mới vào viện”, chị Châu trải lòng.

Sau khoảng thời gian buôn bán ế ẩm, nhiều lúc ngồi cả ngày vẫn không có khách ghé đến mua cua, chị Châu cho biết dì Ba từng có ý định nghỉ buôn bán sau 40 năm theo đuổi nghề bán cua hấp. Thấy sức khoẻ dì Ba suy yếu, chị Châu và mọi người hàng xóm cũng khuyên can.

"Tôi và một số người xung quanh khuyên dì Ba ở nhà nghỉ ngơi đi vì lớn tuổi. Nhưng dì Ba lại muốn muốn buôn bán để có đồng ra đồng vô để đỡ buồn tủi. Giờ dì ấy sống một mình, nên thôi cái gì bả thích bả vui thì cứ để bả làm. Tôi bán kế bên nên phụ được gì là tôi phụ thôi”, chị Minh Châu chia sẻ thêm.

Chủ nhân của mâm cua tiền triệu từng bán 10 phút đã hết sạch bất ngờ nhập viện, hé lộ cuộc sống hiện tại - 5

Hiện tại, theo thông tin mới nhất thì sức khoẻ dì Ba đã ổn định và xuất hiện, dì Ba sẽ trở lại con hẻm quen thuộc để mưu sinh. Có lẽ sau 40 năm gắn đời mình với nghề buôn bán, niềm vui ở tuổi xế chiều của dì Ba là được làm việc mỗi ngày để đỡ buồn tủi. Dù cuộc sống mưu sinh hiện tại có phần vất vả hơn, lượng khách mỗi ngày cũng vắng vẻ nhưng dì Ba vẫn kiên trì bám trụ với mâm cua, đáp lại tình yêu thương và sự ủng hộ một thời mà mọi người dành cho dì.

Cặp vợ chồng rửa xe chăm sóc cậu bé thiểu năng suốt 16 năm, chỉ mong cậu được hạnh phúc
16 năm từ người xa lạ thành người nhà, Xiaowei chưa từng nói lời cảm ơn nhưng vợ chồng anh Xu Zhiwei luôn tin "đứa trẻ" này biết tất cả mọi thứ và rất...

Tin tốt sáng nay

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhịp sống Sài Gòn