Chuyện nữ đại gia Việt dạy con gái về vật chất tiền bạc gây tranh cãi: "Thiếu thốn mới đua đòi, đầy đủ tự nhiên sẽ giản dị?"

THÀNH GIANG - Ngày 04/03/2023 06:00 AM (GMT+7)

Cách thức dạy con gái liên quan đến chuyện tiền bạc, không để bị cám dỗ bởi vật chất của những nữ đại gia Việt nhận về nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Chuyện các nữ đại gia dạy con gái của họ thế nào luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Những đứa trẻ “ngậm thìa vàng” từ nhỏ, không thiếu thốn về vật chất sẽ được uốn nắn, giáo dục như thế nào trong môi trường đủ đầy như vậy?

Không ít lần những nữ đại gia nổi tiếng sẵn sàng chia sẻ về cách dạy con và khiến dân tình dậy sóng tranh luận. Liệu đó là phương cách của người giàu hay chỉ trong phạm vi riêng của từng gia đình, có những cách dạy con khác nhau?

Đại gia Đoàn Di Băng có 3 cô gái và đang gây chú ý vì cách dạy các cô công chúa của mình

Đại gia Đoàn Di Băng có 3 cô gái và đang gây chú ý vì cách dạy các cô công chúa của mình

Mới đây, Đoàn Di Băng - một nữ đại gia nổi tiếng tại Sài Gòn gây chú ý khi nói về cách dạy con gái chuyện tiền bạc. Đoàn Di Băng cho biết nếu các cô con gái của mình sau này có muốn mua các món đồ xa xỉ đều sẽ đáp ứng.

“Sau này khi các con lớn xíu nữa và muốn mua túi hiệu, áo hiệu, đồng hồ, những món đồ xa xỉ thì Băng đều sẽ mua cho con. Vì Băng không muốn con của mình sau này lớn lên vì một cái túi, bữa ăn hoặc cái gì đó nó thích mà phải đánh mất giá trị tư cách của người con gái.

Xã hội bây giờ có nhiều người phụ nữ sẵn sàng đánh đổi, bị cám dỗ vì những món đồ xa xỉ… Nên Băng sẽ làm tất cả vì cuộc sống tốt nhất có thể của con bằng tiền mình kiếm được” - Đoàn Di Băng chia sẻ.

Theo Đoàn Di Băng, thiếu thốn thì mới dẫn đến sự đua đòi, còn đầy đủ thì tự nhiên sẽ giản dị lại. Cô cho biết thêm khi nói ra cách dạy con của mình sẽ có nhiều người không đồng tình và bản thân cũng chưa biết dạy con như vậy có đúng hay không vì các bé còn nhỏ, còn cả một quá trình dài. Đồng thời Đoàn Di Bằng cho rằng cách này chỉ nên áp dụng trong gia đình có điều kiện kinh tế thoải mái, không nên cố chấp đi vay mượn để chiều con.

Với nền tảng kinh tế, Đoàn Di Băng sẵn sàng lo cho con những điều kiện sống tốt nhất

Với nền tảng kinh tế, Đoàn Di Băng sẵn sàng lo cho con những điều kiện sống tốt nhất

Nữ đại gia hé lộ thêm những điều cô dạy con trên nhiều phương diện khác. Về chuyện học hành, không bao giờ đặt nặng lên con việc phải giỏi toàn diện mà luôn khích lệ tinh thần học của con. Theo Đoàn Di Băng, không cần học giỏi vẫn có thể thành tỷ phú, doanh nhân giàu có, giỏi và có ích cho xã hội. Về chuyện chiều chuộng con, Đoàn Di Băng sẵn sàng cho con hàng chục triệu để mua sắm những món đồ chơi yêu thích. 

Một nữ đại gia khác là doanh nhân Phương Lê cũng có cách dạy con tương tự Đoàn Di Băng khi đáp ứng nhu cầu về vật chất của các con. Phương Lê chia sẻ sẵn sàng cung cấp thẻ ngân hàng hạn mức 2 tỷ đồng, tặng nhà 200 tỷ, sắm đồ hiệu xa xỉ cho những cô công chúa của mình.

Nữ doanh nhân này cho biết muốn con có đầy đủ tất cả mọi thứ, không thiếu thốn, để khi lớn lên không vì tiền hay bất cứ món hàng hiệu nào mà đánh mất bản thân. Phương Lê cho rằng vật chất sẽ không bao giờ cám dỗ được các cô con gái của mình.

Doanh nhân Phương Lê cũng có cách dạy con tương tự Đoàn Di Băng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về vật chất để con không bị thiếu thốn

Doanh nhân Phương Lê cũng có cách dạy con tương tự Đoàn Di Băng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về vật chất để con không bị thiếu thốn

Tuy nhiên doanh nhân Phương Lê luôn cố gắng dung hòa để các con không bị ỷ lại, bên cạnh hàng hiệu đắt tiền cô vẫn cho con mặc đồ bình dân, dạy sử dụng tiền đúng nơi đúng chỗ. 

Liên quan đến chuyện học tập của các con, Phương Lê đầu tư hết mực. Các con của nữ doanh nhân này được học thêm về ngoại ngữ như Anh, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc… Bên cạnh học văn hoá là học bơi, võ… để nâng cao về thể chất và tự bảo vệ bản thân.

Câu chuyện dạy con gái cách tiêu tiền và giá trị vật chất của những nữ đại gia khiến công chúng bàn luận, không ít phụ nữ đang có con gái bày tỏ quan điểm trái chiều về chủ đề này. Bên cạnh sự đồng tình là những ý kiến phản bác khi cho rằng cách dạy này sẽ vô tình làm hư con, chiều chuộng quá mức dẫn đến ỷ lại, đua đòi.

Chị Hiền Nguyễn (33 tuổi, có 2 con gái) sau khi nghe những chia sẻ về cách dạy con của Đoàn Di Băng và Phương Lê cho rằng có thể nó sẽ đúng với gia đình của họ, khi có điều kiện kinh tế dư dả. Nhưng cách này sẽ như con dao 2 lưỡi, nếu bố mẹ không khéo léo rất dễ làm hư con.

“Về chuyện dư dả tài chính sắm sửa cho con tôi không bàn nhiều vì tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình. Với gia đình giàu có, họ muốn con cái sống đủ đầy sung túc là điều bình thường. Còn về chuyện học tập, tôi đồng ý việc không nên gây áp lực cho con, hãy để các bé phát triển dựa trên định hướng của bố mẹ” - chị Hiền Nguyễn chia sẻ.

Chị Hiền Nguyễn cho rằng nếu cứ bao bọc, chu cấp và đáp ứng mọi nhu cầu của con như vậy thì trong khoảng thời gian bao lâu, cha mẹ nào cũng sẽ già đi, tiền có tiêu rồi hết, nên có chăng hãy dạy con sự nỗ lực để tự mua được những món đồ yêu thích bằng sức lao động chân chính của bản thân? Chuyện các cô gái sẵn sàng đánh đổi hay bị cám dỗ về vật chất trong xã hội không thiếu, nhưng vẫn có rất nhiều người bình thường tự phấn đấu, vươn lên và đáp ứng nhu cầu bản thân bằng đồng tiền chân chính. 

Với nhiều bà mẹ, dạy con gái cách mạnh mẽ, nghị lực, tự lập và biết bảo vệ bản thân sẽ quan trọng hơn là những giá trị vật chất

Với nhiều bà mẹ, dạy con gái cách mạnh mẽ, nghị lực, tự lập và biết bảo vệ bản thân sẽ quan trọng hơn là những giá trị vật chất

Trên mạng xã hội, cũng có rất nhiều những ý tranh luận về câu chuyện nên chiều chuộng, đáp ứng nhu cầu của con gái như cách của Đoàn Di Băng hay Phương Lê.

Bạn Lâm Anh bày tỏ: “Như thế nào gọi là thiếu thốn? Dạy con mà để nó phải đánh đổi thì là một người mẹ thất bại. Còn dạy con mà để nó thấy thiếu thốn thì lại thành đứa con hư. Dạy con làm cách nào đúng đắn nhất để có được thứ gì đó, thì đừng nói túi hay giày mà cả thế giới con đều có thể mua được. Tới thời điểm con sẽ biết cái gì nên và không nên. Nể nhất vẫn là những người mẹ dạy con gái nghị lực, trí tuệ, sự dịu dàng, đồng cảm. Còn hơn làm con búp bê chỉ biết mặc đồ đẹp”.

Trong khi đó bạn Văn Lê chia sẻ: “Suy cho cùng bố mẹ nào làm việc, cố gắng cũng để cho con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Với con gái hãy luôn cho con một gia đình vững chắc về kinh tế, để con tự tin với xã hội, tìm được người bạn đời tốt. Còn với con trai, phải luôn cho con thấy gia đình chẳng có gì hơn ngoài mặt bằng chung, nên con phải nỗ lực phấn đấu, tạo dựng sự nghiệp”.

Bạn Minh Anh viết về quan điểm riêng: “Nói vậy không sai nhưng cũng chưa đúng hẳn. Nên tạo cái nền tảng cho con trước, đâu ai biết được ngày mai, ngày kia, sau này mình sẽ giàu mãi đâu".

Công chúng tranh luận trái chiều về câu chuyện dạy con gái liên quan đến tiền bạc, vật chất của những nữ đại gia nổi tiếng

Công chúng tranh luận trái chiều về câu chuyện dạy con gái liên quan đến tiền bạc, vật chất của những nữ đại gia nổi tiếng

Đại gia lần đầu gặp gỡ vợ mỹ nhân Việt tại những nơi định mệnh: Có người không ấn tượng với nàng mẫu vì ăn mặc xuề xòa
Thông qua những cuộc gặp gỡ bất ngờ, từ lời giới thiệu từ bạn bè hay tại bữa tiệc, nhiều hotgirl khiến các thiếu gia, đại gia phải lòng sau đó tiến...

Đại gia tỷ phú

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú