Chuyện về người “cấp cứu” điện, nước từ xa trong những ngày Sài Gòn giãn cách

Huy Nguyễn - Ngày 04/08/2021 16:20 PM (GMT+7)

Trong lúc hỗ trợ, anh Thuận cho biết bản thân thấy ấn tượng khi một số chị em phụ nữ trong mùa dịch rất tháo vát, nhanh nhạy, khi được hướng dẫn có thể tự sửa chữa trang thiết bị gia dụng bị hư hỏng.

Hỗ trợ miễn phí từ xa giúp người dân sửa chữa điện, nước, điện lạnh,…

Nhận thấy nhiều gia đình sống trong cảnh bất tiện vì điện, nước gặp vấn đề trong những ngày giãn cách xã hội, anh Nguyễn Đình Thuận (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đã quyết định dùng điện thoại để tư vấn, hỗ trợ miễn phí cho mọi người.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Thuận cho biết anh quê ở Đắk Lắk. Từ năm 2009 anh vào TP.HCM học tập và gắn bó với công việc lắp đặt, sửa chữa điện, nước, điện lạnh nhiều năm nay.

Khi dịch bệnh bùng phát và TP.HCM phải áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tăng cường, công việc của anh Thuận bị ảnh hưởng rất nhiều, bản thân không thể ra ngoài mà chỉ quanh quẩn trong phòng trọ.

Anh Nguyễn Đình Thuận đã có kinh nghiệm gắn bó với công việc lắp đặt, sửa chữa điện, nước, điện lạnh nhiều năm nay. Ảnh: NVCC

Anh Nguyễn Đình Thuận đã có kinh nghiệm gắn bó với công việc lắp đặt, sửa chữa điện, nước, điện lạnh nhiều năm nay. Ảnh: NVCC

Những ngày phải nghỉ vì dịch bệnh, anh Thuận được biết nhiều gia đình bị hư hỏng trang thiết bị điện, nước mà không tìm được thợ sửa chữa. Bản thân anh cũng không thể ra ngoài để hỗ trợ cho mọi người. Cùng thời gian này, qua mạng xã hội, anh được biết các bác sĩ đã tư vấn từ xa giúp đỡ người bệnh trong mùa dịch, từ thông tin này, anh Thuận loé lên suy nghĩ sẽ hỗ trợ trực tuyến miễn phí để hướng dẫn cho mọi người cách thức khắc phục, sửa chữa điện, nước.

Nghĩ gì làm đó, anh Thuận đăng vài viết lên hội, nhóm mạng xã hội và để lại thông tin để những ai cần sự giúp đỡ có thể liên hệ. Bài viết của anh Thuận nhanh chóng nhận được sự quan tâm và chia sẻ của nhiều người.

“Ngày 24/7, tôi bắt đầu tư vấn cho mọi người. Những ngày đầu có khi tôi hỗ trợ cả ngày lẫn tới khuya được tầm 40-50 trường hợp. Còn bây giờ thì khoảng 10-20 trường hợp mỗi ngày. Có trường hợp được hướng dẫn thì có thể tự khắc phục, nhưng cũng có trường hợp vì hư nặng cần có thợ đến tháo ra kiểm tra mới bắt bệnh mà sửa chữa được”, anh Thuận cho biết.

Nhiều người gửi lời cảm ơn sau khi được anh Thuận bắt đúng bệnh và hướng dẫn sửa chữa cho thiết bị điện gia dụng ở nhà minh. Ảnh: NVCC

Nhiều người gửi lời cảm ơn sau khi được anh Thuận bắt đúng bệnh và hướng dẫn sửa chữa cho thiết bị điện gia dụng ở nhà minh. Ảnh: NVCC

Anh Thuận chia sẻ thêm, những người liên hệ nhờ anh hỗ trợ có rất nhiều vấn đề, từ điện, nước đến điện lạnh… Từ máy lạnh hư, tủ lạnh không lạnh, đến nhà bị mất điện, mất nước. Hầu hết là tất cả những vấn đề hư hỏng thường gặp khi ở nhà sử dụng quá nhiều và bị quá tải.

Đơn cử như trường hợp của gia đình chị Minh ở Gò Vấp. Nước máy nhà chị không bơm được vào bồn nhưng không tìm được nguyên nhân. Gia đình chị chỉ có thể duy trì sử dụng nước trong bồn và tìm thợ sửa chữa. Tuy nhiên, vào thời gian giãn cách, không tìm được thợ nên chị phải nhờ anh Thuận hỗ trợ.

Tin nhắn nhờ sự hỗ trợ của chị Minh. Ảnh: NVCC

Tin nhắn nhờ sự hỗ trợ của chị Minh. Ảnh: NVCC

Đọc tin nhắn của chị Minh, anh Thuận dự đoán van nước 2 chiều có thể bị hư hỏng nên nước không thể chảy qua đồng hồ nước để bơm nước vào bồn. Để khắc phục vấn đề này, anh Thuận hướng dẫn gia đình chị thay van mới. Sau khi mua được van nước, chồng chị Minh gọi video để anh Thuận hướng dẫn cách thay van và sau đó nước đã được bơm trở lại vào bồn.

“Bỗng dưng nước ở nhà lại gặp trục trặc mà lại không tìm được thợ đến sửa chữa, chúng tôi rất lúng túng. May mắn là đọc được thông tin của anh Thuận và được anh ấy hỗ trợ hết sức nhiệt tình”, vợ chồng chị Minh bày tỏ.

“Nhiều chị em rất tháo vát, được hướng dẫn có thể tự sửa chữa”

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Thuận cho biết bản thân rất ấn tượng khi nhờ công việc hỗ trợ từ xa này, anh có dịp biết đến nhiều chị em phụ nữ trong mùa dịch rất tháo vát, nhanh nhạy, khi được hướng dẫn có thể tự sửa chữa trang thiết bị gia dụng.

Anh chia sẻ về trường hợp chị Thu Hà ở huyện Nhà Bè có người già và con nhỏ. Lúc liên hệ nhờ hỗ trợ, chị Hà trình bày máy lạnh nhà mình bị rò rỉ nước nhiều ngày nay mà liên hệ nhiều nơi không có thợ đến sửa chữa.

Anh Nguyễn Đình Thuận hy vọng có thể góp chút sức để giúp đỡ mọi người trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn. Ảnh: NVCC

Anh Nguyễn Đình Thuận hy vọng có thể góp chút sức để giúp đỡ mọi người trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn. Ảnh: NVCC

“Nhà chị Hà có trẻ em và người lớn tuổi, máy lạnh hư thì không chịu nỗi. Tôi hỏi gia đình có đàn ông không? Tôi sẽ hướng dẫn để anh ấy có thể sửa chữa. Nhưng chị Hà bảo rằng chị ấy làm được. Tôi gọi video hướng dẫn chị ấy cách khắc phục, tuy là phụ nữ nhưng chị ấy nắm bắt rất nhanh và có thể khắc phục được lỗi từ máy lạnh. Tôi rất ấn tượng vì điều này”, anh Thuận kể.

Trong quá trình hỗ trợ từ xa, nhiều trường hợp được anh Thuận bắt đúng “bệnh” và đã sửa chữa thành công. Nhiều người vì vậy mà đã nhắn tin, xin thông thông tin tài khoản để gửi anh ít phí hỗ trợ. Tuy nhiên, những trường hợp này anh đều từ chối.

Nhiều người nhắn tin, xin thông thông tin tài khoản để gửi anh Thuận ít phí hỗ trợ. Ảnh: NVCC

Nhiều người nhắn tin, xin thông thông tin tài khoản để gửi anh Thuận ít phí hỗ trợ. Ảnh: NVCC

Anh Thuận tâm sự: “Nhiều người ngỏ ý muốn gửi cho tôi ít tiền. Những lúc họ nhiệt tình quá, nên tôi nói là nếu có dịp thì hẹn nhau qua dịch, họ mời tôi ly cà phê là được rồi. Tôi chỉ hỗ trợ miễn phí, hy vọng có thể góp chút sức để giúp đỡ mọi người trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn”.

Ở nhà vẫn du lịch khắp nơi, anh chồng quẩy banh nóc còn dắt theo cô vợ hổ cái
Phải ở nhà giãn cách nhưng bạn vẫn muốn đi du lịch thì phải làm gì? Hãy học hỏi anh chàng này nhé!

Cư dân mạng

Huy Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn