Những “shipper” đặc biệt mang thực phẩm đến khu cách ly ở Sài Gòn: "Ai nhận đồ cũng hớn hở"

Huy Nguyễn - Ngày 29/07/2021 16:28 PM (GMT+7)

Với nhiều xóm lao động nghèo đang phải cách ly vì dịch bệnh, các tình nguyện viên kiêm shipper giao đồ nhu yếu phẩm, đồ ăn thức uống là những người quan trọng không thể thiếu trong những ngày này.

Trước tình hình nhiều người lao động gặp khó khăn vì dịch bệnh, anh Lê Phong (ngụ quận 8, TP.HCM) cùng một số nhà hảo tâm đã cùng nhau tổ chức mua thực phẩm tươi để gửi đến những xóm lao động nghèo đang phải cách ly, phong tỏa.

Anh Phong cho biết, ngay từ khi thành phố bắt đầu giãn cách xã hội, nhóm của anh đã khởi động “bếp ăn 0 đồng” nhằm hỗ trợ cho người lao động nghèo và người lang thang cơ nhỡ.

“Ngoài sự đồng hành của các nhà hảo tâm, nhóm còn nhận được sự hỗ trợ của các tình nguyện viên là tiểu thương và dân lao động. Mỗi ngày có từ vài trăm đến hơn một nghìn phần cơm được trao tận tay những người đang cần. Về sau, vì số lượng lương thực, thực phẩm được nhà hảo tâm gửi đến quá nhiều, tôi và mọi người đã mang số thực phẩm được ủng hộ và tổ chức mua thêm thức ăn tươi để gửi đến những xóm lao động nghèo đang phải cách ly, phong tỏa”, anh Phong chia sẻ.

Số rau xanh được tập kết chuẩn bị mang đến khu vực cách ly.

Số rau xanh được tập kết chuẩn bị mang đến khu vực cách ly.

Ngày 18/7, nhóm của anh Phong hẹn bà con khu cách ly phường 15, quận 8 đến nhận thực phẩm tươi về chế biến. Nhìn cảnh người già, ông lão, bà lão hớn hở tay cầm túi nilon đợi thực phẩm, nhóm của anh ai cũng xúc động. “Ngày đầu tiên do không mua được rau xanh nên nhóm chỉ mua rau muống, thịt gà tươi, dầu ăn, đường, nước tương và gạo...”, chị Đỗ Thị Tưởng (một thành viên nhóm) cho biết.

Những shipper đặc biệt đang giao hàng đến một khu vực phong tỏa.

Những "shipper đặc biệt" đang giao hàng đến một khu vực phong tỏa.

Những ngày sau đó, nhóm tình nguyện của anh Phong vừa nấu những suất ăn 0 đồng, vừa tổ chức trao thực phẩm tươi đến các xóm lao động nghèo đang bị phong tỏa. Có những ngày, rau củ quả được người dân các tỉnh miền Tây Nam Bộ gửi lên bằng xe. Nửa đêm, nhóm tình nguyện phải có mặt để vận chuyển về điểm tập kết.

Những “shipper” đặc biệt mang thực phẩm đến khu cách ly ở Sài Gòn: amp;#34;Ai nhận đồ cũng hớn hởamp;#34; - 3

Những “shipper” đặc biệt mang thực phẩm đến khu cách ly ở Sài Gòn: amp;#34;Ai nhận đồ cũng hớn hởamp;#34; - 4

Các tình nguyện viên cùng hàng hóa được hỗ trợ vận chuyển đến các khu vực phong tỏa.

Các tình nguyện viên cùng hàng hóa được hỗ trợ vận chuyển đến các khu vực phong tỏa.

“Có hôm, nhóm phải dành cả ngày để phát thực phẩm cho 4 khu vực cách ly. Mỗi phần thực phẩm gồm: Chân giò heo, sườn cây, gà đùi, rau xanh, bí đỏ, 5 kg gạo, nước mắm, đường, bột ngọt và nhiều gia vị khác. Chúng tôi  tập trung vào chất lượng mỗi phần”, chị Tưởng cho biết.

Những “shipper” đặc biệt mang thực phẩm đến khu cách ly ở Sài Gòn: amp;#34;Ai nhận đồ cũng hớn hởamp;#34; - 6

Những “shipper” đặc biệt mang thực phẩm đến khu cách ly ở Sài Gòn: amp;#34;Ai nhận đồ cũng hớn hởamp;#34; - 7

Chia sẻ về kỷ niệm khi đi hỗ trợ thực phẩm miễn phí, chị Lê Thị Duyên (quê Phú Yên, tình nguyện viên của nhóm) cho biết có hôm nhóm phải len lỏi vào những khu cách ly nằm sâu trong các xóm lao động nghèo thuộc quận Bình Tân và huyện Bình Chánh. “Tôi nhớ in cảm giác bà con vui mừng vì hơn 10 ngày phong tỏa, lần đầu có đoàn đến tặng thực phẩm", chị Duyên kể.

“Có hôm, chúng tôi mặc quần áo bảo hộ kín mít để vào khu cách ly và gửi 135 hộ dân tại quận 4 các phần thực phẩm tươi sống. Bà con thấy bó rau muống, phần thịt gà ai cũng mừng. Để tránh lấy nhiễm chéo, mấy anh chị làm ở phường cùng với tôi đến tận cửa nhà đặt từng phần lương thực hỗ trợ. Sau khi chúng tôi ra khỏi khu cách ly, mọi người sẽ tự lấy về để sử dụng”, chị Duyên nói

Người dân xóm lao động nghèo xếp hàng để nhận thực phẩm.

Người dân xóm lao động nghèo xếp hàng để nhận thực phẩm.

Anh Phong chia sẻ thêm, những ngày gần đây, nhóm nhận được nhiều sự giúp sức hơn từ những nhà hảo tâm. Thậm chí, có nhà hảo tâm còn hỗ trợ hai xe cấp cứu để giúp nhóm chở hàng hóa mà mang đi phát cho bà con đang gặp khó khăn trong khu phong tỏa.

“Khi bắt đầu việc nhận hỗ trợ và phân phối thực phẩm miễn phí, tôi không ngờ sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ và chung tay của cộng đồng như thế. Cảm giác mọi người đều chung tay giúp nhau giữa lúc khó khăn khiến tôi rất xúc động và có thêm động lực để cùng với mọi người hỗ trợ thêm cho bà con đang gặp khó khăn”, anh Phong tâm sự.

Những khuyến cáo cần lưu ý đối với người giao hàng trong mùa dịch. Nguồn: HCDC.

Những khuyến cáo cần lưu ý đối với người giao hàng trong mùa dịch. Nguồn: HCDC.

Hà Nội: Người ra đường tìm mọi cách quay đầu xe... né chốt kiểm tra
Nhiều người ra đường trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách đã bất chấp nguy hiểm, đi ngược chiều để tránh né chốt kiểm dịch.

Tin tức 24h

Huy Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn