Vụ nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật Bản: Nạn nhân qua lời kể của hàng xóm

HÀ ANH - Ngày 03/08/2021 16:26 PM (GMT+7)

Một người hàng xóm cho biết nạn nhân là người ngoan ngoãn, hiền lành, đã sang Nhật được 2 năm và chưa về Việt Nam.

Từ đêm qua đến nay, đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên bị đánh đập thậm tệ, dìm xuống nước tử vong được chia sẻ rộng rãi khiến ai xem cũng cảm thấy đau xót.

Vụ nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật Bản: Nạn nhân qua lời kể của hàng xóm - 1
Vụ nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật Bản: Nạn nhân qua lời kể của hàng xóm - 2

Cảnh sát Nhật Bản cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 8h20 tối ngày 2/8 tại cây cầu Ebisubashi, thuộc khu Minami, quận Shinsaibashisuji, tỉnh Osaka. Thời điểm đó, một người đi đường đã gọi điện thông báo với cảnh sát về việc có một người chết đuối trên sông Dotonbori. Tại hiện trường, nạn nhân được trục vớt, đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo lời kể của nhân chứng, hai bên đã xảy ra to tiếng và cãi vã, sau đó nam thanh niên áo trắng bị người đàn ông áo xám đánh đập rồi đạp xuống sông. 

Trong đoạn clip được lan truyền trên MXH đêm qua, có một số người nói tiếng Việt chứng kiến toàn bộ nhưng không hề có động thái giúp đỡ, thậm chí còn thản nhiên nói "Đúng rồi, đạp nó xuống đi" rồi đăng lên mạng "câu view".

Hình ảnh trong clip cho thấy nam thanh niên áo trắng bị đánh đập, đạp xuống sông (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh trong clip cho thấy nam thanh niên áo trắng bị đánh đập, đạp xuống sông (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến sự việc này, sau khi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tích cực phối hợp với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát Osaka, lúc 16h22, ngày 3/8, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận về nhân thân nạn nhân như sau:

Nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka, Nhật Bản); nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Đại diện Tổng Lãnh sự quán đã trao đổi với Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka đề nghị chỉ đạo điều tra sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật. Tổng Lãnh sự quán sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại Kansai thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán đã liên hệ với bạn cùng phòng với em T.T. A và bạn này xác nhận cảnh sát đã đến phòng ở thu đồ đạc của em T.T.A để phục vụ điều tra. Tổng Lãnh sự quán cũng đã liên hệ với người thân của em T.T.A tại Việt Nam để thông báo về vụ việc, động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong quá trình điều tra, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.  

Tổng Lãnh sự quán sẽ tiếp tục theo sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản giải quyết các vấn đề phát sinh và tiến hành công tác bảo hộ công dân.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Liên hệ với anh N.T.Q. - người này cho biết anh là hàng xóm của nam thanh niên nghi bị đạp xuống sông tử vong ở Nhật Bản. Anh Q. đã xem đoạn clip đêm qua và bàng hoàng khi biết nạn nhân là người hàng xóm của mình, càng phẫn nộ hơn khi trong clip có giọng của người Việt Nam đứng hùa vào mà không có động thái cứu giúp. 

Theo anh Q, nạn nhân là con một trong gia đình, đã sang Nhật được khoảng 2 năm. "Không biết khi nhận được tin đau đớn này, gia đình em A. sẽ đối diện thế nào nữa", anh Q. bày tỏ. 

Anh Q. thông tin thêm, A. học cùng trường với anh hồi cấp 3 nhưng dưới 1 khóa. "Ở trường em ấy là người hiền lành, ngoan ngoãn, không gây gổ đánh nhau, ở trong xóm cũng chưa từng có xích mích với ai. Thương em ấy và gia đình quá", anh Q. cho hay. 

MXH Việt bức xúc trước vụ việc nam thanh niên Hải Phòng bị hành hung, dìm chết ở Nhật Bản
Nam thanh niên người Việt đã bị đánh đập dã man, sau đó đẩy xuống sông dẫn đến tử vong. Nhiều nguồn tin cho rằng thủ phạm là một nam thanh niên khác...

An ninh hình sự

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản