Cô gái khờ mang thai ăn mì qua ngày, từng nhặt được số tiền không nhỏ vẫn quyết trả lại chủ nhân

NGỌC HÀ - Ngày 20/11/2023 16:16 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện chồng đâu mà phải ở một mình, mẹ của Ngọc cho biết con gái ở một mình từ lúc mang thai, sinh nở và giờ cũng một mình chăm con.

Ngọc (23 tuổi, quê Sóc Trăng) là một cô gái thật thà, không thông minh và nhanh nhẹn. Vì thế mẹ ruột của cô thường trăn trở về tương lai của con, không biết sau này sẽ ra sao, có tìm được ý trung nhân hay không? Thậm chí, chị còn nhờ người quen mai mối cho con gái một nam thanh niên cùng hoàn cảnh để có thể đồng cảm, cố gắng trong cuộc sống.

“Vợ chồng tôi có 4 đứa con, duy nhất một đứa nhanh nhẹn và hoạt bát. Còn lại đều khờ khạo, thật thà đến mức người ta phải thốt lên “giữa xã hội hiện đại, làm gì có mấy người thật đến như thế”. Ban đầu tôi cũng buồn lắm vì đẻ con ra không nhanh nhẹn. Giờ tôi quen rồi, coi đó như một “việc tốt” trong nhà.

Cái Ngọc hiền lành nhất, có mắc bệnh về thần kinh nhưng thể nhẹ thôi. Nó từ lúc trưởng thành đến giờ không quen ai cả, cũng chẳng có bạn bè gì nhiều”, người mẹ cho hay.

Mẹ của Ngọc (áo xanh) kể về con gái hiền lành và thật thà của mình.

Mẹ của Ngọc (áo xanh) kể về con gái hiền lành và thật thà của mình.

Năm 2022, Ngọc được người quen mai mối cho một nam thanh niên hơn 3 tuổi ở gần nhà. Cả hai trò chuyện và tìm hiểu nhau chừng 2 tháng trời, sau đó dọn về chung sống. “Em chuyển lên Bình Dương sinh sống cùng anh ấy. Chúng em chưa tổ chức đám cưới nhưng đã là vợ chồng, được họ hàng đôi bên công nhận.

Em xin vào làm ở trường học, phụ dọn dẹp và trông coi học sinh đi ra đi vào. Em làm được 5 bữa bỗng thấy trong người mệt mỏi, buồn nôn và khó thở. Em kêu chồng qua rước về, đi mua que thử xem có thai hay không.

Ngờ đâu, em thấy que thử hiện 2 vạch, đúng là có thai. Vì thế em xin nghỉ làm, ở nhà tập trung dưỡng bầu. Chồng em khi ấy phải đi làm xa, theo công trình biền biệt cả tháng trời”, cô gái trẻ tâm sự.

Ngọc sống một mình trong căn phòng trọ rộng vỏn vẹn chục mét vuông. Hằng ngày cô nàng theo phụ nữ trong xóm đi hái bồn bồn, bắt hến… về bán lấy tiền trang trải cuộc sống. Cô kể rằng thấy người ta kiếm tiền dễ nên bắt chước xem sao, song công việc này cực vô cùng, lại chẳng được bao tiền.

Từ lúc có bầu đến khi sinh nở, Ngọc đều ở một mình.

Từ lúc có bầu đến khi sinh nở, Ngọc đều ở một mình.

“Em đi hái bồn bồn, bắt hến tập thể nên cũng không nguy hiểm mấy, có gì sẽ có các chị các dì hỗ trợ cả rồi. Tất cả làm chung rồi bán được bao tiền sẽ chia theo đầu người. Em được mọi người ưu ái chia cho phần nhiều, ngày nào cũng tầm 50.000 đồng.

Em chẳng dám tiêu gì nhiều, thậm chí không bỏ tiền mua đồ tẩm bổ thai kỳ. Em chỉ ăn mì qua ngày, còn phải tiết kiệm tiền đi sinh nữa”, Ngọc tâm sự.

Vừa dứt lời, người phụ nữ sống sát phòng trọ bất ngờ lên tiếng: “Nó bầu mà toàn ăn mì gói thôi! Lúc nó sanh tôi đâu có biết chuyện ăn uống kham khổ. Sau người khác nói với tôi nó chẳng có gì ăn liền vội vã nấu nồi cơm, kho cá thịt đem sang để tẩm bổ.

Tôi cũng động viên nó phải ăn thật nhiều mới có sữa cho con bú. Nhìn 2 mẹ con nhỏ xíu, còi cọc mà chẳng cầm nổi nước mắt”.

Sắp tới, Ngọc sẽ gửi con cho mẹ trông, đi làm thuê kiếm tiền nuôi con.

Sắp tới, Ngọc sẽ gửi con cho mẹ trông, đi làm thuê kiếm tiền nuôi con.

Nhắc đến chuyện chồng đâu mà phải ở một mình, mẹ của Ngọc cho biết con gái ở một mình từ lúc mang thai, sinh nở và giờ cũng một mình chăm con. Con rể phải đi làm ăn, kiếm tiền chi trả phí sinh hoạt cũng như phòng trọ hàng tháng.

“Tôi có nói nó dọn về gần chỗ tôi ở, tiện mẹ chăm con, bà coi cháu. Song nó không đồng ý, muốn ở đây vì quen rồi, lại có người thân bên chồng cùng xóm. Con rể tôi tháng về 2 ngày rồi lại khẩn trương đi công trình.

Hai đứa thương nhau nên thông cảm lắm. Chúng chấp nhận mỗi đứa vất vả một chút để tương lai của con đỡ cực”, người mẹ cho hay.

Cũng theo chị, Ngọc là người rất thật thà, đến mức nhiều người đánh giá khờ khạo. Chị kể ngày ở quê hai mẹ con đi rửa bát thuê cho người ta, cô nàng lượm được 5 triệu đồng liền hét lớn xem ai là chủ nhân. Sau đó em đã trả lại cho người đánh rơi mà không hề suy nghĩ gì.

Lần khác, Ngọc nhặt được 2 triệu đồng và trả lại người làm rơi. Họ đã cảm ơn cô nàng 30.000 đồng khiến cả hôm đó sung sướng giống như bản thân có số tiền lớn. “Với nhiều người, 7 triệu đồng chẳng đáng là bao nhưng với chúng tôi là cả một gia tài lớn. Con bé nhặt được nhưng thật thà, quyết không để lại mà phải tìm được người đánh mất.

Nó sợ rằng số tiền đó cũng quan trọng với người làm rơi, có thể dùng để mua thuốc thang, chữa bệnh. Vì thế nó phải trả lại, đỡ tội người ta”, người mẹ nói.

Về dự định tương lai, Ngọc cho biết đợi con cứng cáp, cô nàng sẽ gửi cho mẹ đẻ trông. Sau đó, cô sẽ đi làm việc làm để phụ chồng, đồng thời tích cóp vốn làm ăn.

Người đàn ông 43 tuổi sống trong nhà mồ, danh tính người vợ 70 tuổi khiến tất cả không tin nổi
"Anh ấy năm nay đã 70 tuổi, nhà ở gần đây thôi. Chúng tôi tình cờ quen nhau trong một lần đi cà phê sáng, thấy nói chuyện hợp nên nảy sinh tình cảm...

Chuyện tình đũa lệch

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động