Cô gái Nam Phi quên balô trên xe khách, tài xế taxi có hành động khiến người Việt tự hào

KHAI TÂM - Ngày 05/01/2021 14:45 PM (GMT+7)

Thấy nhóm du khách đến từ Nam Phi bị lạc mất đồ trên xe khách từ Lào Cai về Hà Nội, tài xế taxi liền có hành động giúp đỡ khiến ai cũng thấy tự hào và ngưỡng mộ.

Tối qua (4/1), một cô gái đến từ Nam Phi, hiện sinh sống tại Hà Nội bất ngờ chia sẻ câu chuyện được tài xế Việt giúp đỡ tìm lại đồ thất lạc gây xôn xao. Theo đó, cô gái tên Nadja Bester đăng tải câu chuyện trên Hanoi Massive Community – nhóm dành cho người nước ngoài và Việt Nam để trao đổi về văn hóa và cuộc sống hàng ngày. Cô viết: “Việt Nam không phải là đất nước xa lạ duy nhất mà tôi từng sinh sống, nhưng khi nhắc đến việc nhận được sự giúp đỡ từ những người xa lạ thì chắc Việt Nam đứng đầu.

Tôi cũng như rất nhiều người nước ngoài khác có vô số câu chuyện để kể về lòng tốt của người dân địa phương nơi đây. Tôi mong rằng những câu chuyện này có thể được chia sẻ trên các diễn đàn mạng để chúng ta có thể biết quý trọng hơn con người tốt bụng trên thế giới và có bao nhiêu người trong số họ là người Việt Nam”.

Cô gái Nam Phi quên balô trên xe khách, tài xế taxi có hành động khiến người Việt tự hào - 1

Tên và hình ảnh của anh tài xế tốt bụng.

Sau đó, Nadja Bester bày tỏ nguyện vọng muốn được chia sẻ về người tài xế Việt tốt bụng mà cô nàng đã gặp. “Anh ấy đón chúng tôi vào lúc nửa đêm sau khi chúng tôi xuống xe khách đi từ Yến Bái về Hà Nội. Trước đó chúng tôi đã lỡ bỏ quên một chiếc balo đựng nhiều vật dụng có giá trị như: máy tính xách tay, tiền mặt, thẻ tín dụng… trên xe khách. Và khi nhận ra mình quên đồ, chúng tôi đã nhờ anh tài xế taxi gọi điện thoại cho tài xế xe khách.

Không ai trong số họ nói tiếng Anh cả. Dù vậy chúng tôi vẫn nhờ anh taxi đưa cả nhóm quay trở lại bến xe với hi vọng có thể tìm lại được túi đồ. Nhưng sau đó, chúng tôi nhận ra mình đã hết sạch tiền trên người. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trở về nhà.

Anh ấy đã nhắn với tôi (chúng tôi đã giao tiếp qua ứng dụng đặt xe vì có vẻ chức năng dịch của nó tốt hơn Google dịch) rằng anh ấy sẽ giúp lấy lại đồ đạc. Sau nhiều cuộc gọi điện, anh ấy cũng đã liên hệ được với được người lái xe khách. Anh đã sắp xếp và nhờ người tài xế xe khách chuyển balô lên một chuyến xe khác về Hà Nội trong cùng ngày và không quên nhắn cho tôi số điện thoại của người lái xe đó”, cô gái trẻ kể lại.

Cô gái Nam Phi quên balô trên xe khách, tài xế taxi có hành động khiến người Việt tự hào - 2

Đoạn trò chuyện của Nadja Bester và vị tài xế taxi.

Khi nhóm của Nadja Bester về đến nhà, anh tài xế taxi đã cẩn thận nhắc họ lưu số điện thoại riêng của anh vào máy vì đoạn hội thoại trên ứng dụng kia sẽ bị xóa sau khi chuyến đi kết thúc. Anh này còn đích thân kiểm tra kỹ xem cô đã thực sự lưu số điện thoại vào điện thoại hay chưa? Thậm chí anh đã gửi tin nhắn cho cô để chắc chắn rằng họ có thể tiếp tục giữ liên lạc.

“Mặc dù chuyến đi bị kéo dài gần gấp ba lần quãng đường ban đầu, anh ấy vẫn khăng khăng chỉ tính của chúng tôi phí cước cũ. Anh cũng không tính chút phí quá thời gian nào theo như quy tắc mà ứng dụng đã đề ra”, Nadja Bester chia sẻ.

Cô gái Nam Phi quên balô trên xe khách, tài xế taxi có hành động khiến người Việt tự hào - 3

Cộng đồng mạng thế giới và Việt Nam bày tỏ quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Cô gái Nam Phi quên balô trên xe khách, tài xế taxi có hành động khiến người Việt tự hào - 4

May mắn hơn, nhóm của Nadja Bester đã được một cô gái “biết nói tiếng Việt” khác giúp đỡ liên lạc với anh tài xế taxi để hỏi xem khi nào xe khách sẽ đến Hà Nội. “hôm nay anh đã tiếp tục trao đổi với cô ấy và còn cẩn thận kiểm tra xem rằng chiếc túi đã được gửi lại về cho chúng tôi hay chưa.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới anh Nguyễn Thái Sơn, người đã giúp chúng tôi có thêm hi vọng vào lòng tốt của nhân loại. Chiếc balô, hôm nay tôi nhận lại được, không thiếu một món hay dù chỉ 1 đồng. Xin cảm ơn những người dân Việt Nam trung thực và đáng tin cậy. Mỗi ngày, tôi dường như tìm thấy một lý do mới để càng thêm biết ơn khi được sinh sống ở nơi đây”, cô gái trẻ xúc động.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của Nadja Bester đã thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng thế giới lẫn Việt Nam. Ai cũng dành lời khen ngợi đến anh tài xế, đồng thời hi vọng hành động đẹp này sẽ lan tỏa khắp nơi để cộng đồng quốc tết biết đến con người cũng như đất nước dải đất hình chữ S.

Em gái xi măng lộ cơ ngơi giàu có, dân mạng phẫn nộ vì bị dắt mũi suốt 3 năm
Mới đây, dân mạng phát hiện chồng "em gái xi măng" Trương Phương Phương không hề mắc bệnh nặng, cuộc sống của họ cũng không nghèo khó như nhiều người...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng