Cô gái xinh đẹp và nỗi đau ám ảnh sau khi ngã vào nồi cám lợn đang sôi sùng sục

KHAI TÂM - Ngày 29/04/2021 14:40 PM (GMT+7)

Vì còn quá nhỏ, Mai không thể thấu hiểu hết những “hệ lụy” của vụ tai nạn ấy. Chỉ đến khi cô nàng đi học bị bạn bè mỉa mai và chế giễu, gọi bằng những câu từ gây tổn thương như “con quỷ”, “Mai sẹo”… thì mới vỡ lẽ.

Chiều muộn, tôi gặp Mai Nguyễn (23 tuổi, Sơn La) tại một quán cà phê trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Hình ảnh cô gái trẻ xinh đẹp, trắng trẻo và thơ ngây… ngay lập tức gây ấn tượng với tôi. Tôi thắc mắc không hiểu sao cô gái xinh đẹp tươi tắn như thế lại từng có một tuổi thơ tự ti và mặc cảm như cô tự nhận. Và chỉ khi cô đặt đôi bàn tay đầy sẹo lồi lên bàn, tôi mới dần hiểu mọi chuyện.

Hai cánh tay bị bỏng nặng vì nhúng vào nồi cám lợn đang sôi

“Mình may mắn hơn nhiều người, chỉ bỏng ở hai cánh tay nhưng có điều bị từ nhỏ nên ám ảnh suốt tuổi thơ. Mình không có bạn bè, liên tục phải chịu đựng sự miệt thị và phân biệt của người xung quanh”, Mai mở đầu câu chuyện. Sau đó cô nàng ngược về quá khứ tuổi lên 5 – thời điểm tai nạn bỏng nặng do nồi cám lợn.

Mai kể cô sống ở vùng nông thôn Tây Bắc nên gia đình làm nông nghiệp: trồng ngô sắn và nuôi lợn. Hè năm ấy, cô nàng đi học luyện chữ chuẩn bị vào lớp 1 về thì tình cờ gặp cậu út đang băm rau, quấy cám cho lợn.

Cô gái xinh đẹp và nỗi đau ám ảnh sau khi ngã vào nồi cám lợn đang sôi sùng sục - 1

Mai Nguyễn (23 tuổi, Sơn La).

“Mình có thấy nồi cám lợn đang sôi nhưng không để ý, chạy thẳng vào nhà khoe với bà ngoại viết chữ đẹp được cô giáo chấm 10 điểm. Bà thưởng cho mình 500 đồng mua bánh mua kẹo. Mình sung sướng, tung tăng chạy nhảy rồi vô tình vấp vào cục kê băm rau, hai cánh tay vùi xuống nồi cám lợn đang sôi – đủ cám gạo, cám ngô đặc quánh”, cô gái 23 tuổi nhớ lại.

Mai bị tuột da hai cánh tay, để lộ mồn một thịt đỏ và xương nhưng gia đình không biết cách sơ cứu, lại chủ quan không đưa vào viện cấp cứu. Bởi vậy cô phải chịu đau đớn suốt nhiều ngày.

Lúc đau, Mai liên tục gào thét tên cậu út… cậu út… khiến người đàn ông ấy cảm thấy áy náy vô cùng. Sau đó gia đình nghe hàng xóm mách vắt nhựa chuối vào chỗ bỏng, bôi mỡ trăn hoặc dùng vỏ ốc sên nướng đập dập đổ vào vết thương… liền làm luôn với hi vọng con gái dứt điểm đau đớn và vết thương sớm lành.

“Ngày thứ 6, hai cánh tay của mình bắt đầu phồng rộp, bọng nước vàng to đùng xuất hiện. Gia đình quyết định đưa mình vào bệnh viện. Bác sĩ bảo vì mình đi chữa trị muộn quá nên vết thương bị nhiễm trùng nặng. Mình nằm điều trị ở viện cả tháng trời nhưng chỉ cải thiện được tình trạng hoại tử, còn vết sẹo thì bác sĩ… lắc đầu. Và mình cứ lớn dần với hai cánh tay chi chít sẹo lồi”, Mai tâm sự.

Cô gái xinh đẹp và nỗi đau ám ảnh sau khi ngã vào nồi cám lợn đang sôi sùng sục - 2

Hai cánh tay chi chít sẹo lồi của cô gái Tây Bắc.

Quyết tâm gạt bỏ mọi gièm pha, sống tốt phần đời của mình

Vì còn quá nhỏ, Mai không thể thấu hiểu hết những “hệ lụy” của vụ tai nạn ấy. Chỉ đến khi cô nàng đi học bị bạn bè mỉa mai và chế giễu, gọi bằng những câu từ gây tổn thương như “con quỷ”, “Mai sẹo”… thì mới vỡ lẽ.

“Mình càng lớn, vết sẹo ở hai cánh tay to hơn và có nhiều sẹo lồi trông rất ghê. Bố mẹ và người thân biết mình tủi thân nên thường xuyên động viên, an ủi. Nhờ đó mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Nhưng lời ra tiếng vào của người đời mới khủng khiếp làm sao?

Gặp mình ở đâu, nhiều người vẫn trêu, cười rồi chỉ trỏ sau lưng khiến mình căng thẳng vô cùng. Mình nhớ hồi học cấp II chưa biết gì, về thắc mắc với mẹ rằng: “Tại sao các bạn ở lớp cứ nói con xấu xí, trông ghê rồi xa lánh? Con có làm gì sai đâu? Con muốn cắt bỏ hai cánh tay”. Khi ấy mẹ động viên bằng cách giải thích các bạn chưa quen, chỉ cần mình cố gắng học giỏi và sống thật hiền lành sẽ “thay đổi” cái nhìn của các bạn. Mẹ còn bảo nhiều người bất hạnh bị sẹo ở mặt mà vẫn vươn lên trong cuộc sống”, cô gái Tây Bắc nhớ lại.

Cô gái xinh đẹp và nỗi đau ám ảnh sau khi ngã vào nồi cám lợn đang sôi sùng sục - 3

Khi Mai đi học bị bạn bè mỉa mai và chế giễu, gọi bằng những câu từ gây tổn thương như “con quỷ”, “Mai sẹo”… 

Nghe lời mẹ, Mai quyết tâm gạt bỏ mọi gièm pha của mọi người xung quanh ra một bên, sống tốt phần đời của mình. Dẫu vậy cô nàng vẫn có chút tự ti và mặc cảm về bản thân. Cô bảo càng lớn càng muốn giấu giếm vết sẹo ở hai cánh tay. Hễ đi đâu cô cũng mặc áo sơ mi dài rồi cài cúc, kể cả trời nắng nóng đến mấy.

Nhắc đến chuyện phẫu thuật ghép da, Mai cười bảo đã từng nghĩ rất nhiều lần. Nhưng khi cô tìm hiểu thì thấy nó ảnh hưởng đến sức khỏe, lại sợ đau đớn như thuở nhỏ nên đành không làm nữa. Dẫu sao giờ cuộc sống rất ổn, cô đang học cách quen dần với ánh mặt kỳ thị, hiếu kỳ của mọi người.

Cô gái xinh đẹp và nỗi đau ám ảnh sau khi ngã vào nồi cám lợn đang sôi sùng sục - 4

Hiện tại, Mai đang kinh doanh quần áo với mức thu nhập “đủ dùng”. Cô đã có chồng – người luôn động viên và là chỗ dựa vững chắc đến cô dựa vào mỗi khi khó khăn. “Thi thoảng mình nhìn lại hai cánh tay thấy thương bố mẹ đã vất vả chăm sóc cho mình từ tấm bé đến giờ. Mình còn nợ cậu út một lời xin lỗi nữa. Hồi ấy mình hiếu động rồi tự ngã vào nồi cám lợn nhưng lại luôn trách cậu. Mình biết giờ cậu vẫn cảm thấy ăn năn chuyện đó nhưng thú thực cậu không có lỗi gì cả”.

Cô gái xinh đẹp và nỗi đau ám ảnh sau khi ngã vào nồi cám lợn đang sôi sùng sục - 5

Mai nở nụ cười hạnh phúc bên cạnh ông xã.

Mai không bỏng ở "mặt tiền" như một số nạn nhân bị bỏng nặng khác. Nhưng hậu quả sau vụ tai nạn thuở nhỏ đã khiến cô nàng ám ảnh suốt quãng đời thơ ấu cho đến khi trưởng thành. Có lẽ, ký ức đau đớn ấy sẽ mãi mãi khắc sâu trong tâm trí của cô gái trẻ 23 tuổi! 

Cô giáo mầm non xinh đẹp và nỗi đau sau khi bị cháy nửa người vì chai cồn nướng mực
Mặc dù đã vực dậy sau 60 ngày nằm trên giường bệnh nhưng chị Huệ vẫn chưa thể thoát khỏi sự đớn đau về thể xác lẫn tinh thần. Chị bảo mỗi lần đi phẫu...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Yêu thương vẫn ở đây