Có gì trong khoang cao cấp nhất, giá gấp 4 lần hạng thường của các hãng hàng không tại VN?

H.M - Ngày 22/04/2021 06:30 AM (GMT+7)

Hạng thương gia là hạng vé cao nhất của các hãng hàng không tại Việt Nam.

Ở Việt Nam, đa phần các hãng hàng không phục vụ các chuyến bay không quá dài, vì vậy không nhiều hãng cung cấp khoang hạng nhất. Cũng chỉ có Vietnam Airlines và Bamboo Airways là hai hãng hàng không Việt Nam có bán vé hạng thương gia (Business) – hạng vé được coi là cao cấp nhất đối với các chặng bay ở Việt Nam.

Hãng hàng không Jetstar cũng cung cấp vé hạng thương gia cho các đường bay quốc tế, còn quốc nội hiện chỉ có các hạng vé phổ thông.

Giá vé hạng thương gia thường đắt gấp 4-5 lần so với hạng vé phổ thông. Vậy điều gì khiến số tiền chênh lệch này trở nên đáng giá?

Chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái hơn

Đối với Bamboo Airways, hạng ghế thương gia sẽ được bố trí trên máy bay Boeing Dreamliner B787-9. Những chiếc ghế dùng cho hạng ghế này có thể ngả ra sau 180 độ tạo thành một chiếc giường và có chế độ massage thoải mái dành riêng những chuyến bay kèm theo nhiều tiện ích tiện lợi khác.

Có gì trong khoang cao cấp nhất, giá gấp 4 lần hạng thường của các hãng hàng không tại VN? - 1

Ghế ngồi sử dụng cho hạng ghế thương gia sẽ được thiết kế riêng theo những tiêu chuẩn đặc biệt. Ghế ngồi của mỗi hành khách có diện tích rộng rãi và êm ái. Khách hoàn toàn có thể nằm ngủ một cách thoải mái suốt chuyến bay.

Có gì trong khoang cao cấp nhất, giá gấp 4 lần hạng thường của các hãng hàng không tại VN? - 2

Với Vietnam Airlines, hạng thương gia có kí hiệu đặt chỗ theo mức ưu tiên giảm dần lần lượt gồm: J, C, D. Trong các hạng vé máy bay Vietnam Airlines thì đây là hạng vé nhận được nhiều sự ưu tiên nhất.

Có gì trong khoang cao cấp nhất, giá gấp 4 lần hạng thường của các hãng hàng không tại VN? - 3

Thông thường ghế ngồi của hạng thương gia sẽ rộng gấp 1,5 lần ghế ngồi của hạng phổ thông và phần lưng ghế có thể điều chỉnh để ngả ra phía sau nhiều hơn (thậm chí có thể ngả song song với sàn máy bay). Tại Vietnam Airlines, các chuyến bay đường dài thường được hãng sử dụng máy bay Boeing 777 với khoang ghế thương gia được thiết kế rộng 51cm và độ ngả tối đa của lưng ghế lên tới 150º.

Hưởng nhiều đặc quyền vượt trội

Trong các hạng vé máy bay của Vietnam Airlines, hạng thương gia là hạng vé nhận được nhiều sự ưu tiên nhất, có thể thay đổi vé (tên, ngày giờ, hành trình bay…) và được hưởng những dịch vụ tốt hơn, có khu vực phòng chờ riêng và chỗ ngồi trên máy bay được trang bị tiện nghi hơn. Hạng thương gia cũng có lối đi riêng và phòng chờ sang xịn hơn hẳn.

Bamboo Airways hay Jestar cũng cung cấp cho khách hàng những đặc quyền tương tự. Bên cạnh đó, hành khách sẽ được miễn phí 2 kiện hành lý xách tay 7kg, hành lý ký gửi có cân nặng lên đến 30kg. Tại sân bay, hành khách còn được bố trí ngồi chờ ở phòng VIP, có xe đưa đón và có lối đi ưu tiên trong máy bay. Ngoài ra, hành khách mua vé máy bay hạng này còn được chọn chỗ ngồi tùy ý hoàn toàn miễn phí.

Được phục vụ nhiều món ăn hấp dẫn

Hành khách mua vé hạng thương gia của các hãng hàng không này sẽ được phục vụ các bữa ăn cao cấp và cũng rất phong phú. Trên các chuyến bay nội địa hay quốc tế có thời gian bay kéo dài hơn 60 phút (tùy thuộc theo từng chặng bay cụ thể), khách hàng sẽ được phục vụ thêm các suất ăn nhẹ. Đặc biệt, những bữa ăn nóng sẽ được phục vụ trên các chuyến bay kéo dài hơn 2 tiếng. Chưa hết, với các chặng bay có điểm đến hoặc xuất phát từ Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc, hành khách ngồi ở hạng ghế thương gia sẽ được phục vụ bữa ăn chính với thực đơn là ẩm thực Á – Âu hấp dẫn.

Có gì trong khoang cao cấp nhất, giá gấp 4 lần hạng thường của các hãng hàng không tại VN? - 4

Ngoài ra, hành khách cũng sẽ được phục vụ đồ uống là rượu mạnh, rượu vang, rượu sâm-panh, bia, nước quả, nước ngọt có ga, nước khoáng, trà, cà phê… (tùy vào chặng bay và thời gian bay).

Bên cạnh đó, khi đặt vé máy bay hạng này các dịch vụ đi kèm như hành lý, ăn uống, giải trí… đều đã được các chuyên gia tính toán kỹ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách tại khoang ghế thương gia.

Một số người thắc mắc, với Vietjet Air - một hãng hàng không giá rẻ thì liệu có vé hạng thương gia hay không? Hạng vé cao nhất của hãng Vietjet Air được gọi là "Skyboss". Skyboss là hạng vé có mức giá cao nhất, được coi là hạng thương gia của Vietjet Air. Chính vì vậy mà nó có những ưu đãi riêng biệt. Tuy ghế ngồi không quá thoải mái nhưng Skyboss cũng có một khu vực riêng tư hơn. Hành khách cũng có một suất ăn miễn phí, có xe đưa đón sân bay, được mang theo hành lý lên tới 30kg...

Đặc quyền xa xỉ không tin nổi trong khoang hạng nhất máy bay: 700 triệu một vé cũng xứng đáng!
Có gì trong những khoang hạng nhất trên máy bay? Bạn có thể trầm trồ kinh ngạc khi biết những điều này!
H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh