Đặc quyền xa xỉ không tin nổi trong khoang hạng nhất máy bay: 700 triệu một vé cũng xứng đáng!

H.M - Ngày 19/04/2021 07:00 AM (GMT+7)

Có gì trong những khoang hạng nhất trên máy bay? Bạn có thể trầm trồ kinh ngạc khi biết những điều này!

Hạng nhất cung cấp các đặc quyền và sự nuông chiều đáng thèm muốn

Bạn có bao giờ thắc mắc có gì trong khoang hạng nhất của máy bay và lý do vì sao nó lại có giá đắt đỏ so với những ghế thường? Một trong những điểm hấp dẫn nhất của khoang hạng nhất cũng là lý do tại sao nó đắt như vậy: các đặc quyền cực kỳ "xịn sò".

Máy bay nổi tiếng là phục vụ đồ ăn dở, nhưng ở hạng nhất thì lại là một câu chuyện khác, nơi thường có những thực đơn chất lượng cao và các món ăn do các đầu bếp được trao sao Michelin tạo ra - hãy nghĩ đến Mahi-Mahi với nước sốt chanh thảo mộc, măng tây nướng và cơm hoa nhài. Một số hãng hàng không thậm chí còn được cho là phục vụ kem của Ben & Jerry.

Đặc quyền xa xỉ không tin nổi trong khoang hạng nhất máy bay: 700 triệu một vé cũng xứng đáng! - 1

Có tin đồn rằng hãng hàng không American Airlines đã tiết kiệm được khoảng 40.000 USD (hơn 93 triệu đồng) bằng cách loại bỏ một quả ô liu trong mỗi món salad phục vụ ở khoang hạng nhất.

Và một khi hành khách được cung cấp thức ăn chất lượng, họ có thể rơi vào trạng thái thư giãn hoàn toàn với đồ ăn ngon và một chiếc giường phẳng, chăn gối, thậm chí cả dịch vụ dọn phòng. Ngoài ra, một số hãng hàng không cũng cung cấp cả đồ ngủ và mặt nạ mắt.

Đặc quyền xa xỉ không tin nổi trong khoang hạng nhất máy bay: 700 triệu một vé cũng xứng đáng! - 2

Khoang hạng nhất sẽ cung cấp cho bạn đủ thứ tiện nghi nhất

Các đặc quyền khác có thể có bao gồm màn hình TV riêng; WiFi trên máy bay; đồ dùng tốt, từ túi quà đắt tiền đến tất dệt kim; và cả phòng tắm. Chiếc máy bay Emirates A380 có tận hai spa tắm vòi sen, hoàn chỉnh với sàn có hệ thống sưởi.

Có lối đi riêng cho những khách ngồi khoang hạng nhất

Những quyền lợi đặc biệt cho khoang hạng nhất không chỉ giới hạn trên máy bay. Hành khách hạng nhất cũng được đặc biệt lui tới các phòng chờ hạng nhất của sân bay trước và sau chuyến bay, nơi họ có thể lấy đồ uống trước chuyến bay hoặc đi tắm khi đến nơi. Một số phòng chờ thậm chí còn cung cấp dịch vụ miễn phí.

Đặc quyền xa xỉ không tin nổi trong khoang hạng nhất máy bay: 700 triệu một vé cũng xứng đáng! - 3

Phòng chờ sang trọng của những hành khách hạng nhất

Như thể vẫn chưa đủ tiện nghi, một số hãng hàng không thậm chí còn đưa đón hành khách đến chuyến bay nối chuyến bằng xe sang như Porsche hoặc Mercedes.

Hạng nhất được coi là dịch vụ xa xỉ

Đặc quyền xa xỉ không tin nổi trong khoang hạng nhất máy bay: 700 triệu một vé cũng xứng đáng! - 4

Những bữa ăn sang chảnh

Hạng nhất tạo cảm giác độc quyền và giá cao là điều cần thiết để duy trì các tiêu chuẩn sang trọng. Khi ai đó ngồi ở hạng nhất, họ cảm thấy như họ đang nhận được giá trị vượt trội, cho dù dưới hình thức nâng hạng, giải thưởng hay giảm giá vé hạng nhất.

Các chi phí liên quan khác đã tăng lên đối với hạng nhất

Giá vé ngày nay cho cả hạng nhất và hạng phổ thông đều cao hơn 20 năm trước do các chi phí liên quan khác đã tăng lên. Blogger du lịch Nomadic Matt viết: "Các hãng hàng không không thể bù lại tất cả mức tăng đó, vì vậy họ chuyển một số khoản đó cho người tiêu dùng, dẫn đến giá vé cao hơn".

Hạng nhất chiếm rất nhiều diện tích

Ghế ngồi ở khoang hạng nhất rộng tới 0.8 mét với độ cao tối đa là 2.34 mét ở hạng nhất, theo trang web du lịch Momondo. Điều này giúp mang lại cho hành khách sự riêng tư và thoải mái hơn.

Đặc quyền xa xỉ không tin nổi trong khoang hạng nhất máy bay: 700 triệu một vé cũng xứng đáng! - 5

Ghế ngồi ở khoang hạng nhất rất thoải mái và riêng tư

Trên máy bay đường dài, một ghế hạng nhất chiếm nhiều diện tích bằng bốn đến sáu ghế hạng phổ thông, do đó nó phải được bán với giá ít nhất gấp bốn đến sáu lần hoặc hơn. Các đặc quyền ở khoang hạng nhất nhằm giúp biện minh cho sự chênh lệch giá cho khách hàng. Và đó là chưa kể đến những dãy cabin hạng nhất.

Đặc quyền xa xỉ không tin nổi trong khoang hạng nhất máy bay: 700 triệu một vé cũng xứng đáng! - 6

Tin được không, có nguyên phòng ngủ rộng rãi, êm ái như thế này dành cho hành khách hạng nhất

Máy bay A380 của hãng hàng không Etihad có tùy chọn ba dãy cabin hạng nhất khác nhau, bao gồm một dãy ba phòng với phòng khách, phòng ngủ giường đôi và phòng tắm riêng với vòi sen. Đó là những gì dành cho bạn khi mua một vé một chiều trị giá 32.000 đô la (khoảng 738.6 triệu đồng) để bay giữa New York và Abu Dhabi.

Vị trí của khoang hạng nhất cũng là nơi thuận tiện nhất cho việc lên và xuống máy bay.

Có gì trong khoang cao cấp nhất, giá gấp 4 lần hạng thường của các hãng hàng không tại VN?
Hạng thương gia là hạng vé cao nhất của các hãng hàng không tại Việt Nam.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh