Con bệnh nặng bác sĩ khuyên đưa về, mẹ quỳ trước sân bệnh viện cầu xin phép màu cho con

KHAI TÂM - Ngày 24/11/2020 14:20 PM (GMT+7)

Hình ảnh người mẹ quỳ trước sân bệnh viện mong phép màu đến với đứa con 3 tuổi mắc bệnh tim nặng nằm khoa cấp cứu, bác sĩ đã khuyên đem về đã chạm tới trái tim bao người.

Mới đây (23/11), mạng xã hội lan truyền câu chuyện một bà mẹ quỳ trước sân bệnh viện mong phép màu đến với đứa con 3 tuổi mắc bệnh tim nặng nằm khoa cấp cứu, bác sĩ đã khuyên đem về gây xôn xao. Cụ thể, fanpage của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) chia sẻ bài viết: “Vô tình bắt gặp khoảnh khắc đầy xúc động về tình mẫu tử.

Thấy cảnh này mình hỏi chị rằng đang gặp vấn đề gì vậy có cần giúp gì không thì chị ấy vừa khóc vừa nói: Con chị ấy được hơn 36 tháng tuổi đang nằm ở khoa cấp cứu. Bác sĩ báo tình hình bé bị tim quá nặng rồi khó mà qua khỏi và nói gia đình nên đưa cháu về nhà. Nhưng chị ấy quyết tâm không chịu, mong muốn được chiến đấu đến phút cuối cùng để cứu con khỏi tay thần chết.

Con bệnh nặng bác sĩ khuyên đưa về, mẹ quỳ trước sân bệnh viện cầu xin phép màu cho con - 1

Người mẹ quỳ trước sân khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mong phép màu đến với con.

Chị ấy đã chạy ra giữa sân bệnh viện, giữa trời nắng gắt chị quỳ xuống lạy mẹ thiên nhiên, lạy tất cả phật thần tiên thánh... và giọt nước mắt rơi ướt cả 1 vùng mặt.

Trong lời van vái mình nghe rằng xin hãy cứu cháu bé. Chị nguyện sẽ ăn chay suốt đời và dành phần đời còn lại để làm thiện giúp người.

Trong phút giây bất lực này mình chỉ giúp chị ấy điều nhỏ nhoi là dẫn chị ấy ra phía sau khuôn viên bệnh viện nơi có khu thờ các vị Phật Thích Ca, Quan Thế Âm Bồ Tát… và các vong linh chiến sĩ mà hổm rày mình vẫn hay ghé vào để cầu xin cho con. Nghe mình nói vậy chị ấy lóe sáng niềm tin và kêu mình dẫn đi nhanh lên giúp chị.

Chia tay chị để vào chăm sóc con mà nặng trĩu nỗi niềm, thôi thì cầu mong phép màu sẽ đến để bảo vệ tất cả những đứa trẻ con ngây thơ đang phải chịu đựng những căn bệnh. Thế mới thấy tình mẫu tử là thiêng liêng nhất. Cha mẹ có thể vì con mà bất chấp tất cả”.

Được biết, sự việc trên mới xảy ra tại sân của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (Bình Chánh, TP.HCM). Bác sĩ CK1 Nguyễn Cát Phương Vũ – Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, đó là những chia sẻ có thật từ phụ huynh Phạm Hưng. Anh nói: “Cuộc sống là vậy, có những nỗi đau đến từ thân nhân của những bệnh nhi quá nguy kịch, quá nặng nề và không còn lối thoát. Và đó cũng chính là những nỗi đau y bác sĩ chúng tôi hàng ngày vẫn tiếp nhận, đối diện và điều trị trong vô vọng.

Con bệnh nặng bác sĩ khuyên đưa về, mẹ quỳ trước sân bệnh viện cầu xin phép màu cho con - 2

Cư dân mạng xúc động trước hình ảnh ấy (Ảnh chụp màn hình).

Mỗi bệnh nhi là cả một con người với toàn vẹn những quá khứ, vui buồn, mong mỏi của các con, và của tất cả gia quyến, người thân, người nuôi dưỡng bọn trẻ. Dần dần, chúng tôi không còn bồng bột muốn cứu sống tất cả như ngày mới vào nghề, mà nhìn vào nguyện vọng người bệnh, cân bằng với mong muốn gia đình... Chúng tôi biết dừng đúng lúc, biết chấp nhận chia sẻ nỗi đau sinh tử cùng thân nhân bệnh nhi, và đương nhiên là trước đó đã chiến đấu hết mình, cố gắng hết sức những gì tốt đẹp nhất cho sinh mạng của các con”.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện cảm động trên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích và lời bình luận. Ai cũng xúc động, cảm phục tấm lòng của người mẹ, đồng thời hi vọng có một phép màu diệu kỳ xảy ra với đứa trẻ 36 tháng tuổi.

Nickname A.P bày tỏ: “Cái cảm giác bất lực nhìn con qua kẻ cửa phòng hồi sức, mỗi ngày đều đi đến chùa, nhà thờ, những miếu thờ trong bệnh viện để cầu xin cho con được sống sót chỉ có những người đã từng đi qua mới hiểu cảm giác đau xót đến nhường nào. Cầu mong các bé bệnh nặng, bệnh nhẹ gì cũng được khỏe mạnh, được về bên cha mẹ”.

Con bệnh nặng bác sĩ khuyên đưa về, mẹ quỳ trước sân bệnh viện cầu xin phép màu cho con - 3

“Mẹ mình cũng từng đến cửa tử. Tối nào mình cũng ra chỗ thờ thắp nhang cầu xin cho mẹ tỉnh lại. Thật sự mẹ mình đã tỉnh lại giờ vẫn bị liệt nửa người nhưng vẫn là nhờ ơn trên. Mong bé cũng sẽ được thần phật phù hộ”, bạn Yên Hà chia sẻ.

Thành viên Nguyễn Ngọc Thắm bình luận: “Có nuôi con mới hiểu được lòng cha mẹ. Chỉ mong con lớn lên trong bình an và khoẻ mạnh. Tự dưng đọc bài này cái nước mắt cứ lăn dài. Thương con và thương mẹ bé. Chúc bé mau sớm vượt qua qua lời cầu mong phép màu của mẹ”.

Xúc động cảnh bé trai mặc đồng phục học sinh đi bán bắp ngô giữa đêm khuya, CĐM xót xa
Hàng ngày công việc của bé là đi bán bắp với bà nội vào khung giờ tối đến đêm khuya ở đường Bông Sao, phường 5 (quận 8, TP.HCM).
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động