Con trai mất tích 3 tháng mới biết tin, cha dành 26 năm đi tìm khắp đất nước

Bảo Bảo - Ngày 23/07/2024 00:00 AM (GMT+7)

Phải đến 3 tháng sau khi sự việc xảy ra, người cha mới hay tin con trai mình đã bị bắt cóc.

Chen Wanquan quê ở Trấn Hùng, Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Năm 1998, khi ông ra ngoài làm việc tại một mỏ than ở Côn Minh, vợ ông đưa cậu con trai lớn về nhà bà ngoại ở; cậu con trai thứ 2 Chen Guowu (hơn 4 tuổi) và cô con gái út (chưa đầy 2 tuổi) ở nhà cùng bà nội (70 tuổi).

Chiều ngày 14/8 cùng năm, một người phụ nữ tự xưng là họ hàng nhà vợ của Chen Wanquan, đến xin mẹ ông cho tá túc nhờ một đêm khi đi bán thuốc ngang qua làng. Mẹ Chen Wanquan nhanh chóng đồng ý. Không ngờ sáng hôm sau, người phụ nữ đó đã biến mất không dấu vết cùng Chen Guowu.

Mẹ Chen Wanquan vì tuổi đã cao, khi đó thông tin liên lạc lại hạn chế nên không thể báo với con trai. Phải đến 3 tháng sau, Chen Wanquan khi đang làm việc ở Côn Minh, tình cờ gặp được một người cùng làng ở chợ mới biết con trai mình đã bị bắt cóc.

Chen Wanquan vội đến đồn cảnh sát để trình báo vụ việc. Không bao lâu sau, ông đổ bệnh và sụt hơn 5 kg. Ông chìm trong sầu não suốt 6 tháng và cuối cùng ly hôn với vợ.

Chen Wanquan trong video thông báo tin vui đã tìm thấy con trai.

Chen Wanquan trong video thông báo tin vui đã tìm thấy con trai. 

Năm 2011, sau khi mẹ của Chen Wanquan qua đời, ông không còn trở về quê hương ở Trấn Hùng nữa ở lại Côn Minh. Ông làm đủ mọi công việc, từ đi bán báo, giao nước đến làm việc tại các công trường... miễn sao có thể kiếm được tiền.

Chỉ cần ở đâu có thông tin về trẻ em thất lại, ông liền chạy vội tới đó tìm hiểu. Trong suốt hơn 20 năm qua, ông đã cùng nhiều gia đình thất lạc người thân rong ruổi đi khắp Trung Quốc nhưng vẫn không có tin tức gì về con trai. 

Ngày 22/7, tin vui đã đến với gia đình. Chen Wanquan đăng tải một đoạn video cho biết lần so sánh ADN đầu tiên giữa mình và con trai Chen Guowu đã thành công. Chiều cùng ngày, Chen Meng, con gái út của Chen Wanquan chia sẻ với phóng viên rằng cha mình vẫn đang nằm viện và không tiện nói chuyện lâu.

Chen Meng cho biết cha cô lên cơn đau tim tại Côn Minh vào lúc 6 giờ sáng ngày 5/7. Gia đình đã nhanh chóng đưa Chen Wanquan đến bệnh viện điều trị. Do được cấp cứu kịp thời nên thể trạng của cha cô hồi phục khá tốt. Nếu mọi việc suôn sẻ, ​​ông sẽ sớm được xuất viện và sau khi ổn định sức khỏe, ca phẫu thuật sẽ được tiến hành.

"Cha tôi đã tìm kiếm anh ấy trong nhiều năm và gia đình tôi rất ủng hộ ông”, Chen Meng nói.

Con gái út của Chen Wanquan chia sẻ, mỗi lần ông lên đường tìm con trai, gia đình đều rất ủng hộ và đợi tin. Những ngày đi vắng, ông đều đặn gọi điện về cho gia đình.

Biết tin đã tìm thấy Chen Guowu, gia đình họ rất vui mừng. Những gì họ biết được đến nay là kết quả so sánh ADN lần đầu đã thành công và có thể sẽ có một lần xét nghiệm khác sau đó. Họ đang chờ thông báo chính thức từ phía cảnh sát. Gia đình Chen Meng được biết Chen Guowu hiện có cuộc sống rất tốt ở Tuyền Châu, Phúc Kiến.

Con trai mất tích 3 tháng mới biết tin, cha dành 26 năm đi tìm khắp đất nước - 2

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay