Đặc sản có tên vô cùng lạ, xưa không ai biết đến giờ làm thành món ăn có hương vị đặc biệt, 300.000 đồng/kg

H.A - Ngày 15/06/2024 18:57 PM (GMT+7)

Dù có ngoại hình dị hợm nhưng thịt của loại cá này thơm ngon đặc biệt, giá đắt đỏ vẫn được ưa chuộng trên thị trường. 

Ở vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) có một loại cá nghe tên vô cùng lạ nhưng thịt cá thơm ngọt, giòn sừn sựt vô cùng hấp dẫn, đó là con cá ninja. 

Cá ninja từ lâu đã là một loại cá đắt đỏ và rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc và châu Âu. Tại Việt Nam, khoảng 5 năm gần đây chúng mới được biết đến rộng rãi.

Loài cá này có bề ngoài dị hợm, không bắt mắt

Loài cá này có bề ngoài dị hợm, không bắt mắt

Da trơn tuồn tuột khiến nhiều người e dè khi nhìn thấy

Da trơn tuồn tuột khiến nhiều người e dè khi nhìn thấy

Về hình dáng bên ngoài, loài cá này khá dị hợm, phần thân giống con lươn, hàm răng sắc nhọn. Đặc biệt là chúng không có xương sống, toàn thân chỉ là sụn. 

Người dân ở vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) cho biết cá ninja nặng khoảng 300-500g/con. Chúng sống ở tầng đáy, thoắt ẩn thoắt hiện rất khó đánh bắt nên người dân đặt cho nó cái tên cá ninja. Ở một số vùng còn gọi là cá giấu đầu lòi đuôi bởi khi bắt lên, nó thường cuộn đầu giấu đi.

Những năm gần đây, trên chợ mạng và tại các cửa hàng hải sản có rao bán cá ninja với giá từ 200.000-300.000 đồng/kg.

Cá nướng thơm ngon, thịt dai ngọt như thịt gà, nhai sừn sựt

Cá nướng thơm ngon, thịt dai ngọt như thịt gà, nhai sừn sựt

"Cá ninja thuộc loại cá da trơn, hình thù kỳ dị nên nhìn chúng nhiều người e dè. Thế nhưng, khi đã được làm sẵn, cắt thành từng khúc thì lại rất được ưa chuộng. Thịt cá ngọt, thơm, dai như thịt gà. Cá hoàn toàn không có xương mà chỉ có sụn, nên khi nhai nghe sừn sựt như sườn non", chị Hoa (người bán hải sản trên chợ mạng ở Hà Nội) chia sẻ.

Từ cá ninja có thể làm thành các món lẩu, chiên, om chuối hoặc nướng. Tại các nhà hàng, quán ăn, cá ninja nướng là đặc sản được nhiều người tìm để thưởng thức. Loài cá này được người dân vùng biển tập trung khai thác, đánh bắt nên người thành phố dễ dàng được thưởng thức hơn.

Anh Hoàng (chủ cửa hàng hải sản ở Quy Nhơn) cho biết: "Cá ninja nếu mà để nguyên con thì trông rất ghê bởi thân của chúng khá giống con lươn, con rắn, trơn tuồn tuột. Nhưng ai đã một lần được ăn thử loài cá này thì sẽ bị nghiện vì thịt của chúng thơm, dai như thịt gà".

"Cửa hàng của tôi có bán cả loại nguyên con nhưng hầu như khách chỉ thích mua loại đã sơ chế sẵn, mang về chế biến được luôn. Cá ninja khó làm, da có tiết chất nhờn nên khó lột, chưa kể miệng nhiều răng rất dị khiến nhiều người thấy ghê", anh Hoàng nói.

Trên chợ mạng và các cửa hàng hải sản, cá ninja được làm sạch cắt thành từng khúc để khách mua về có thể chế biến được luôn

Trên chợ mạng và các cửa hàng hải sản, cá ninja được làm sạch cắt thành từng khúc để khách mua về có thể chế biến được luôn

Anh Hoàng nói thêm, người dân ở vùng biển sẽ biết cá ninja có 2 loại, loại cá ninja lưng đen có lớp da màu đen ở lưng và trắng phần bụng, sống ở khu vực nước nông hơn. Còn loại cá được ưa chuộng làm món ăn nhiều hơn là cá ninja lụa có hình thon dài với lớp da sáng màu hồng nhạt, sống ở độ sâu 1000m.

Từ loại cá không được biết đến, giờ đây cá ninja đã thành món đặc sản hấp dẫn được bán đi khắp các tỉnh thành. Dù giá không hề rẻ nhưng vì hương vị thơm ngon đặc biệt, cá ninja vẫn được lòng những người sành ăn.

Loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ thành đặc sản có hương vị lạ dân thành phố ưa chuộng, 150.000 đồng/kg
Tháng 6 đến tháng 8 âm lịch hàng năm là mùa thu hoạch trám. Các chị em ở thành phố tìm mua về kho cá, kho thịt hoặc om, muối chua…

Đặc sản 4 phương

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương