Phát hiện mẹ ruột bị xâm hại năm 13 tuổi, người phụ nữ khởi kiện bố đẻ và cái kết

Khánh Hằng - Ngày 21/08/2021 19:30 PM (GMT+7)

Được nhận làm con nuôi từ khi còn rất nhỏ, người phụ nữ này đã đi tìm thông tin về bố mẹ ruột của mình và bất ngờ phát hiện mẹ mình từng bị xâm hại vào năm 13 tuổi bởi một người đàn ông 28 tuổi, sau đó sinh ra mình.

Đầu tháng 8/2021 vừa qua, người đàn ông Carvel Bennett, 74 tuổi, đã bị kết án 11 năm tù tại Tòa án Birmingham Crown, nước Anh, sau khi gây ra một vụ xâm hại tình dục trẻ em từ 46 năm trước. Điều bất ngờ nhất trong vụ án này đó là người tố cáo Carvel lại chính là cô con gái ruột của ông ta, người được sinh ra sau vụ cưỡng hiếp này.

Con gái giấu tên của ông Carvel, tạm gọi là cô A, đã được sinh ra tại thành phố Birmingham, hạt Tây Midlands, nước Anh, sau khi mẹ ruột cô bị xâm hại năm 13 tuổi. Khi mới 7 tháng tuổi, cô A đã được cho làm con nuôi do mẹ ruột của cô còn quá nhỏ để có thể đảm đương trách nhiệm của một người mẹ.

Khi lớn lên, cô A biết mình là con nuôi nên khi đủ 18 tuổi, cô đã truy cập vào các tài liệu dịch vụ xã hội của mình để tìm hiểu về bố mẹ ruột với mong muốn có thể gặp lại họ. Khi đó, cô A vô cùng sốc khi biết mẹ mình đã bị xâm hại vào năm 13 tuổi bởi một người đàn ông 28 tuổi, sau đó sinh ra mình. Hồ sơ vụ án năm 1975 khi đó ghi rõ: "Sự việc đã được cảnh sát điều tra nhưng không bao giờ được đưa ra xét xử tại tòa".

Ông Carvel Bennett.

Ông Carvel Bennett.

Cô A đã vô cùng bàng hoàng khi biết điều này. Cô không thể ngờ mẹ ruột của mình là nạn nhân của một vụ xâm hại trẻ em và bố ruột của mình chính là hung thủ. Điều đáng phẫn nộ hơn nữa là vụ án này chưa bao giờ được truy cứu rõ ràng để trả lại công bằng cho nạn nhân.

Tới năm 2014, vụ bê bối tình dục của người dẫn chương trình Jimmy Savile nổ ra, gây chấn động giới truyền thông và đã tác động lớn đến suy nghĩ của cô A. Sau một hồi đắn đo, cô A quyết định truy tìm danh tính bố ruột của mình với mục đích bắt ông ta phải nhận trách nhiệm hình sự vì tội cưỡng hiếp mẹ ruột của cô.

Cô A chia sẻ: "Tôi có bằng chứng pháp y, tôi cũng có bằng chứng tài liệu dưới dạng hồ sơ chăm sóc xã hội. Tôi đã nghiên cứu vụ việc khoảng 2 năm trước khi tiếp cận dịch vụ chăm sóc xã hội và cảnh sát vào năm 2014. Tôi đã tiếp cận ban bảo vệ của Hội đồng thành phố Birmingham nhưng họ có vẻ không quan tâm. Tôi nhấn mạnh đây là vấn đề bảo vệ trẻ em, thật khó tin khi một ban bảo vệ lại không quan tâm đến chuyện này. 

Ban đầu, cảnh sát đề cập đến việc nói chuyện với mẹ ruột của tôi nhưng đó không phải là cách tôi muốn tiếp cận. Tại sao mẹ tôi lại phải trải qua chuyện này. Cáo buộc được ghi lại bởi một nhân viên xã hội có liên quan đến cảnh sát. Cảnh sát vào thời điểm đó nói rằng không có đủ bằng chứng".

Ông Carvel bị kết án 11 năm tù, 46 năm sau vụ xâm hại tình dục.

Ông Carvel bị kết án 11 năm tù, 46 năm sau vụ xâm hại tình dục.

Cô A nói thêm rằng có thể mẹ cô đã không được bảo vệ và coi trọng bởi bà ấy là một người gốc Jamaica, thuộc tầng lớp lao động da đen. Chính vì thế, bà ấy đã không được đối xử công bằng và không thể đấu tranh dù bản thân là người bị hại.

Sau đó, cô A đã tiến hành các xét nghiệm ADN để chứng minh mối liên hệ sinh học. Nhờ đó, cô đã tìm ra mẹ ruột nhưng người mẹ này lại không muốn nhận cô A bởi cô là một phần trong ký ức đau thương của bà.

Cô A cho biết: "Mẹ ruột của tôi có thể không muốn gặp lại tôi. Tôi không biết cuộc sống của bà ấy như nào và có thể làm được gì cho bà ấy. Thật buồn và khó khăn khi một người mà tôi luôn nhớ nhung mỗi ngày trong đời lại không muốn gặp tôi vì hành động ghê tởm của một người đàn ông". Sau này, cô A đã gặp được mẹ ruột của mình nhưng không hề kỳ vọng vào việc thiết lập lại mối quan hệ mẹ con.

Tháng 7/2015, cô A đã tìm được ông Carvel Bennett, người bố ruột về mặt sinh học của cô. Nhưng phải tới tận năm 2019, vụ án mới được mở lại khi mẹ ruột của cô A đồng ý ra tòa làm chứng về vụ xâm hại. Tuy nhiên, phiên tòa xét xử đã bị trì hoãn nhiều lần vì đại dịch COVID-19.

Năm 2021, Tòa án Birmingham Crown đã quyết định đưa vụ án ra xét xử. Cô A cho biết, việc ở cùng với cả mẹ ruột và bố ruột trong một căn phòng là một cảm giác kỳ lạ. "Một cuộc đoàn tụ gia đình trong bối cảnh một phiên tòa xét xử tội hiếp dâm", cô A cay đắng nói.

 Tòa án Birmingham Crown.

 Tòa án Birmingham Crown.

Tại phiên tòa, ông Carvel thừa nhận vào năm 1975, ông có quan hệ tình dục với mẹ ruột của cô A và chấp nhận rằng cô A là con gái ruột của mình. Nhưng ông ta vẫn cố chấp phủ nhận cáo buộc hiếp dâm, khai rằng nạn nhân đã nói với ông ta rằng bà ấy 16 tuổi và đồng ý quan hệ tình dục.

Tiếp đó, mẹ ruột của cô A, hiện 59 tuổi, đã đưa ra lời khai về việc bà từng làm người trông trẻ cho các con của ông Carvel. Một hôm, ông Carvel đột ngột yêu cầu bà lên lầu ngủ rồi bắt bà cởi đồ. Bà đã bị xâm hại và đe dọa không được nói với ai. Vài tuần sau, bà phát hiện ra mình có thai, sau đó sinh con tại một cơ sở bảo trợ phụ nữ và trẻ em, cuối cùng là đem cho con nuôi.

Cô A phát biểu trước tòa: "Carvel Bennett đã gây ra toàn bộ bi kịch này. Hành động của ông ta đã hủy hoại mọi mối quan hệ giữa tôi và mẹ ruột. Ông ta đã trốn tránh công lý suốt 46 năm. Ông ta có gia đình, có cơ hội kết hôn, được sống với các con và nhìn chúng lớn lên. Còn tôi chỉ có 7 ngày được ở trong bệnh viện cùng mẹ. Ông ta đã cưỡng hiếp một đứa trẻ còn chúng tôi là người phải trả giá. Tôi phải nằm viện 3 ngày trước khi được nhận nuôi. Không bao giờ biết được ai đã quan tâm đến tôi trong khoảng thời gian đó. Thật kinh khủng và đau thương.

Tôi tồn tại vì một đứa trẻ đã bị xâm hại tình dục, đó có thể là lý do mẹ tôi từng không muốn gặp tôi. Ý nghĩ kinh khủng đó đè nặng tới tận ngày chúng tôi đoàn tụ. Tôi không chỉ là bằng chứng mà còn là nhân chứng, sản phẩm của một vụ cưỡng hiếp. Bản án này đã quá hạn 46 năm. Nỗi đau mà ông ta đã gây ra là không thể đong đếm được".

Cuối cùng, sau gần 2h xét xử, bồi thẩm đoàn của Tòa án Birmingham Crown đã tuyên bố ông Carvel tội xâm hại tình dục trẻ em, kết án 11 năm tù. Sau hơn một thập kỷ theo đuổi vụ án, cô A cùng mẹ của mình đã dành lại công lý để sống một cuộc đời thanh thản hơn.

Tới thăm mộ con gái nhưng không thấy thi thể đâu, bố mẹ đau đớn phát hiện sự thật
Thi thể thiếu nữ 14 tuổi vừa mới được chôn cất đêm hôm trước nhưng sáng hôm sau đã không thấy đâu.

An ninh hình sự

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự