Đại úy CSCĐ dùng tay chèn miệng cứu bé trai co giật: Chia sẻ bất ngờ của người mẹ

Ngày 06/08/2019 11:15 AM (GMT+7)

Theo chia sẻ của người mẹ, cách đây khoảng 2 năm con trai mình đã từng một lần bị sốt cao và lên cơn co giật. Sau đó, các bác sỹ thông báo cháu bé lên cơn co giật là do nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột.

Bức ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động cứu cháu bé bị co giật tại sân vận động Thiên Trường – Nam Định vào tối 4/8 khiến nhiều người xúc động.

Chiến sĩ chịu đau cho bé trai cắn tay là Đại úy Trần Đức Giảng, công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Nam Định).

Đại úy CSCĐ dùng tay chèn miệng cứu bé trai co giật: Chia sẻ bất ngờ của người mẹ - 1

Hình ảnh cảnh sát cơ động sơ cứu trẻ trên sân Thiên Trường (Nam Định) - Ảnh: Sport 5

Trao đổi trên Infonet, chị Nguyễn Thị Nhung (ở TP Nam Định, tỉnh Nam Định) - mẹ cháu bé cắn tay chiến sĩ CSCĐ tâm sự: Chiều 4/8, cả 2 vợ chị quyết định đưa con trai đi cùng để xem trận đấu bóng đá giữa Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai tại sân vận động Thiên Trường.

"Trước khi đi và khi bắt đầu diễn ra trận đấu cháu M. hoàn toàn khỏe mạnh và không có biểu hiện bất thường. Thấy con khỏe, vợ chồng chị cũng yên tâm xem bóng đá thì đến khoảng phút 70 của trận đấu, Nhật M. có biểu hiện sốt cao, lên cơ co giật" chị Nhung cho biết.

Đại úy CSCĐ dùng tay chèn miệng cứu bé trai co giật: Chia sẻ bất ngờ của người mẹ - 2

Chị Nhung mẹ cháu bé kể lại sự việc. (Ảnh: Dân Việt)

Theo chị Nhung: "Do sự việc diễn ra quá bất ngờ, mọi người lại mải xem đá bóng nên vợ chồng tôi không biết phải cứu con như thế nào. Lúc đó, tôi chỉ biết lớn tiếng hô cứu thì chỉ ít phút sau có 2 đồng chí Cảnh sát PCCC tiến lại sơ cứu cho con tôi và chuyển cháu xuống bên dưới sân...".

"Khi con trai được đưa xuống sân và tới khu vực y tế rồi đưa lên xe cấp cứu, 2 vợ chồng chị vẫn chưa hết hoảng sợ nên mọi việc đều phải nhờ vào cơ quan chuyên môn. May mắn sau đó cháu Nhật M. được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe nhanh chóng bình phục" chị Nhung nhớ lại.

Theo chị Nhung, cách đây khoảng 2 năm con trai mình đã từng một lần bị sốt cao và lên cơn co giật. Sau đó, các bác sỹ thông báo Nhật M. lên cơn co giật là do nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột.

"Ngày hôm đó, khi cho ra sân con vẫn nhảy nhót bình thường, không làm sao cả.

Chắc là do đông người quá và cháu bị bất ngờ nên gia đình cũng không biết làm sao, may mắn có các anh công an hỗ trợ kịp thời...", chị Nhung giãi bày.

Đại úy CSCĐ dùng tay chèn miệng cứu bé trai co giật: Chia sẻ bất ngờ của người mẹ - 3

Lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định biểu dương, khen thưởng các cán bộ, chiến sĩ đã cứu sống cháu bé trên sân Thiên Trường - Ảnh: Nhân Dân điện tử

Trước đó, trao đổi trên Lao động, Đại úy Trần Đức Giảng cho biết, trong trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai trên sân vận động Thiên Trường, anh được phân công làm nhiệm vụ ở vị trí đường đích.

Khi trận đấu diễn ra được khoảng 70 phút, anh và đồng đội nhận được thông tin có một cháu bé bị lên cơn co giật ở trên khán đài. Ngay lập tức, đại úy Giảng và những chiến sĩ khác đã chạy lên để hỗ trợ cấp cứu.

"Khi lên đến nơi, chúng tôi yêu cầu mọi người đứng giãn ra, để có chỗ thông thoáng vì khán đài lúc đó rất đông người. Sau đó, cháu bé được bế đưa xuống tổ cứu thương", đại úy Giảng kể lại và cho biết, khi đồng đội bế cháu bé, anh thấy cháu đang lên cơn co giật, không kịp nghĩ ngợi, anh vội lấy tay mình để cho cháu bé cắn, ngăn bé không cắn lưỡi, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Theo đại úy Giảng, đó là những kỹ năng sơ cứu nạn nhân anh từng học từ trường lớp và từ cuộc sống.

Sau khi đưa cháu bé ra tổ cứu thương, anh Giảng và đồng đội quay trở lại làm nhiệm vụ của mình.

"Tôi xúc động mọi người dành nhiều tình cảm cho tôi. Tôi nghĩ ai trong hoàn cảnh này cũng đều sẽ làm như tôi", đại úy Trần Đức Giảng cho hay.

Ngày 5/8, Công an tỉnh Nam Định tổ chức biểu dương 5 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã tham gia sơ cứu kịp thời cháu bé bị co giật khi đang xem trận đấu giữa Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai ở Vòng 19 V.League 2019 trên Sân vận động Thiên Trường vào chiều tối 4/8.

Các cán bộ chiến sĩ được khen gồm: Đại úy Trần Đức Giảng, Đại đội trưởng Cảnh sát cơ động; Trung sỹ Trần Thanh Hiếu, chiến sĩ nghĩa vụ Phòng Cảnh sát cơ động; Thiếu úy Bùi Văn Mạnh và Thượng sỹ Phan Quốc Việt, cán bộ Đội 1, Phòng Cảnh sát Phòng chống ma túy; Thiếu úy Trần Quang Đạt, cán bộ Đội Tham mưu.

Đại úy CSCĐ chịu đau cứu bé co giật: Tình thế cấp bách không còn cách nào tối ưu hơn
Trong tình thế cấp bách, đại úy cảnh sát cơ động đã dùng ngón tay đưa vào miệng cháu bé để tránh việc cháu cắn vào lưỡi trên đường đi cấp cứu.
Theo Cự Giải 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động