Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo "sập bẫy" hàng ôi thiu

HÀ ANH - Ngày 25/12/2020 12:15 PM (GMT+7)

Là một người tiêu dùng thông thái, bạn nên có những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản để phân biệt thực phẩm có đảm bảo tươi ngon hay không.

Trong cuộc sống hàng ngày, những thực phẩm như trứng, trái cây, bánh mì… là đồ ăn mà chúng ta thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn thực phẩm này như thế nào là tươi ngon, đảm bảo. Chúng ta thường bị đánh lừa bởi bao bì bắt mắt, lời quảng cáo, giới thiệu hấp dẫn. Là một người tiêu dùng thông thái, bạn nên có những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản để phân biệt thực phẩm có đảm bảo tươi ngon hay không.

Kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng

Với một số sản phẩm nhập ngoại, đôi khi bạn sẽ thấy các dãy số in trên hộp hơi kỳ lạ và không biết đó là ngày sản xuất hay hạn sử dụng. Nguyên nhân của việc này là do có thể sản phẩm đó đã được ghi hạn sử dụng theo lịch Julian – một loại lịch phổ biến ở một số quốc gia thay vì dùng lịch dương lịch như thông thường ở các nước. Ngoài ra, nếu bạn chỉ thấy nó ghi 1 mốc thời gian ngày, tháng thì đó là ngày hết hạn.

Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo amp;#34;sập bẫyamp;#34; hàng ôi thiu - 1

Đừng bị đánh lừa bởi lời quảng cáo “Không có chất béo” hay “100% tự nhiên”

Khi lựa chọn sản phẩm, chúng ta thường thấy nhiều loại được in những thông tin trên thân hộp như “hoàn toàn tự nhiên”, “không có chất béo” hoặc “100% tự nhiên”. Rất nhiều khách hàng đã ngây thơ tin vào những lời quảng cáo đó. Nhưng thực tế không hẳn là vậy. Nó chỉ là cách để kích cầu, đánh vào tâm lí người mua hàng mà thôi. Các sản phẩm dù được chế biến như thế nào thì vẫn phải chứa chất bảo quản, đường fructose và natri. Bạn nên kiểm tra các chất này trong thành phần tạo thành sản phẩm. Nếu bạn tìm thấy có, hãy thử tìm một sản phẩm khác tốt hơn xem sao.

Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo amp;#34;sập bẫyamp;#34; hàng ôi thiu - 2

Đừng bị hấp dẫn bởi hình thức, bao bì

Có một thực tế rằng, màu sắc bao bì của sản phẩm thường tác động rất nhiều tới nhận thức và đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Ví dụ, khi nhìn thấy một thực phẩm đóng gói trong bao bì vỏ màu xanh lá cây, chúng ta thường nghĩ khả năng cao nó là chất hữu cơ. Là một người mua hàng thông thái, bạn đừng bị hấp dẫn bởi màu sắc bao bì mà hãy tập trung vào các thành phần cấu tạo nên nó. Hãy xem thật kĩ thông tin, danh sách các hương liệu, chất bảo quản có trong sản phẩm để cân nhắc có nên mua hay không.

Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo amp;#34;sập bẫyamp;#34; hàng ôi thiu - 3

Không nên mua bánh mì đa hạt multigrain 

Hãy chắc chắn rằng bánh mì mà bạn mua là 100% lúa mì hoặc 100% ngũ cốc nguyên hạt. Nếu trên bao bì ghi chữ “bánh mì” hoặc “bánh mì nguyên hạt”, tốt hơn bạn nên chọn một sản phẩm khác. Các loại ngũ cốc đã được tinh chế một cách đơn giản và hầu hết chúng mất đi tới 78% chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi trong quá trình xay xát. Do đó, bánh mì đa hạt sẽ không còn nhiều chất dinh dưỡng nữa.

Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo amp;#34;sập bẫyamp;#34; hàng ôi thiu - 4

Thực phẩm "không đường" vẫn có thể chứa đường tự nhiên

Rất nhiều người khi mua hàng, ví dụ như nước trái cây chẳng hạn, đều lập tức lựa chọn chỉ vì thấy sản phẩm có dòng chữ “không đường” được ghi trên bao bì. Họ đã vô tình bỏ qua không kiểm tra thông tin dinh dưỡng ở mặt sau.

Sản phẩm ghi chữ “không đường” nghĩa là không thêm đường. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng không có đường tự nhiên. Những ai đang ăn kiêng thì cần lưu ý. Ví dụ, trên một chai nước trái cây không đường, bạn vẫn có thể tìm được thông tin rằng nó chứa 25 gr đường tự nhiên. Đây là con số khá nhiều và bạn cần cân nhắc về việc sử dụng bao nhiêu bởi mỗi ngày cơ thể chỉ nên là 77gr.

Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo amp;#34;sập bẫyamp;#34; hàng ôi thiu - 5

Kiểm tra kết cấu của thịt bò trước khi mua

Có một số bước cần làm để kiểm tra một miếng thịt bò có ngon hay không

Đầu tiên, kiểm tra màu sắc của thịt: Thịt bò tươi có các vệt mỡ trắng, màu sắc tươi tắn. Không nên lấy những miếng có vệt cắt, màu nâu hoặc xám hay quá dính tay. Đây đều là biểu hiện của những miếng thịt không tươi, hỏng.

Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo amp;#34;sập bẫyamp;#34; hàng ôi thiu - 6

Kiểm tra màu sắc của dưa chuột

Những quả dưa chuột ngon nhất là những quả có màu xanh lục hoặc xanh đậm. Các phần màu vàng và trắng không phải là dưa chuột tươi ngon. Ngoài ra, một quả dưa chuột tốt thường cứng, vỏ không quá dày và không bị khô .

Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo amp;#34;sập bẫyamp;#34; hàng ôi thiu - 7

Chọn chuối có phần đuôi

Đừng mua chuối không có đuôi chỉ vì nghĩ nó tiết kiệm được số lượng cân nặng. Có nhiều loại vi khuẩn khác nhau trong siêu thị có thể đi vào quả chuối qua lỗ hở này.

Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo amp;#34;sập bẫyamp;#34; hàng ôi thiu - 8

Trứng

Trước khi mua trứng, bạn hãy mở hộp ra để quan sát bằng mắt thường. Nếu vỏ trứng hơi nhớt nghĩa là nó có khả năng nhiễm vi khuẩn. Còn nếu vỏ trứng có lớp bột, nguy cơ trứng bị nấm mốc khá cao.

Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo amp;#34;sập bẫyamp;#34; hàng ôi thiu - 9

Kiểm tra tình trạng da của thịt gà

Chúng ta thường chỉ hay chú ý đến màu sắc của gà nói chung mà bỏ qua tình trạng da gà. Khi mua thịt gà, bạn nên quan sát phần da. Nếu có màu xám hoặc trong suốt thì không nên lấy vì có thể nó đã không còn tươi và ở trong siêu thị quá lâu.

Đi chợ hay siêu thị nhớ 11 cách cực nhanh này, chị em không lo amp;#34;sập bẫyamp;#34; hàng ôi thiu - 10

Mua thịt lợn ở siêu thị: Cách chọn được miếng thịt tươi ngon nhất không phải ai cũng biết
Những mẹo nhỏ này có thể giúp bạn "đi chợ" một cách thông thái, lựa chọn được những miếng thịt tươi ngon nhất cho gia đình.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh