'Gần 20kg vàng' trên người Phúc XO đều là... vàng giả!

Ngày 12/04/2019 11:12 AM (GMT+7)

Phúc XO khai nhận đeo gần 20kg vàng giả trên người, khoe khoang làm màu để kinh doanh thuận lợi hơn.

Ngày 12.4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Ngọc Phúc (thường gọi là Phúc XO, SN 1983, ngụ quận 12, TP.HCM) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý". 

amp;#39;Gần 20kg vàngamp;#39; trên người Phúc XO đều là... vàng giả! - 1

Phúc XO trong một lần xuất hiện trước công chúng.

Theo đó, Phúc XO cùng một số nhân viên quản lý quán karaoke XO nằm ở đường Trường Chinh, quận 12 do chính Phúc XO làm chủ, trong đó có một người tên Thịnh là quản lý giúp việc đắc lực cho hoạt động phạm pháp của quán. Tất cả những người này bị điều tra về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Trong số những người bị tạm giữ còn có Trần Ngọc Tài (SN 1995, ngụ quận 12) là em của Phúc XO.

amp;#39;Gần 20kg vàngamp;#39; trên người Phúc XO đều là... vàng giả! - 2

Bước đầu tại cơ quan công an, Phúc XO thừa nhận những trang sức đeo trên người trước đó (gần 20kg) là đồ giả. Phúc XO muốn được mọi người chú ý, đánh bóng tên tuổi nhằm thuận lợi trong việc kinh doanh tiệm karaoke.

Trước đó, thông tin trên mạng xã hội, Phúc XO cho biết đó là vàng thật, có giá trị hơn 13 tỷ đồng. Số vàng anh ta mang trên người nặng hơn 13kg vàng, gồm "combo" dây chuyền nặng hơn 6kg, 4 chiếc nhẫn mỗi chiếc khoảng 1/2kg, 2 vòng vàng đeo tay hơn 3kg... Thậm chí, theo Phúc XO, có lúc số vàng đeo trên người anh ta lên đến 17kg.

Như đã thông tin, khoảng giữa năm 2018, công an nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc quán karaoke cà phê XO nằm trên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12 thường xuyên có tình trạng thanh thiếu niên, dân ăn chơi tụ tập để vui chơi nghi phê ma tuý gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã tiến hành đeo bám củng cố hồ sơ để triệt phá tụ điểm này. Sau 4 tháng âm thầm đeo bám, tối 9.4 - rạng sáng 10.4, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM cùng các đơn vị có liên quan đã ập vào kiểm tra hành chính quán karaoke cà phê XO.

Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma tuý ở các phòng trong quán. Công an thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Công an đã tiến hành lập hồ sơ và đưa gần 100 người về trụ sở Công an quận 12 để lấy lời khai. Phúc XO và những nhân viên quản lý của mình cũng bị đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự, lấy lời khai.

Qua kiểm tra, các tang vật trong phòng là ma tuý. Công an xác định có 80 người dương tính với ma tuý, trong đó có 30 người là nhân viên của tụ điểm karaoke XO. Công an xác định tụ điểm karaoke do Phúc XO làm chủ là nơi tụ tập các dân chơi để phê ma tuý.

Trước lúc bị bắt, Phúc XO được nhiều người biết đến khi đeo hơn 13kg vàng mỗi khi ra đường. Điển hình, trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines tại giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018. Phúc XO đeo hàng chục kg vàng xuất hiện giữa đám đông. Bên cạnh Phúc XO thời điểm đó có nhiều vệ sĩ bên cạnh. Vụ việc gây bão trong thời điểm đó và cũng từ đây, Phúc XO được nhiều người biết tới.

Bên cạnh đó, Phúc XO còn sử dụng nhiều vật dụng bằng vàng như: siêu xe mạ vàng, mũ vàng, dàn xe máy BKS ngũ quý cực độc, siêu xe ô tô, mô tô hiếm có tại Việt Nam…Ngoài những hoạt động trên, Phúc XO còn xuất hiện trên cộng đồng mạng tự nhận mình là người có hoàn cảnh khó khăn tự vươn lên làm giàu.

Sau khi được nhiều người để ý bằng những chiêu trò tự PR, Phúc XO còn thực hiện từ thiện mà mọi hoạt động đều có Youtuber theo chân, đăng tải trên mạng xã hội.

Số vàng đáng kinh ngạc của đại gia Phúc XO trước khi bị bắt
Trước khi bị công an gọi lên làm việc, Phúc XO đã sở hữu những món đồ "khủng" làm bằng vàng gây choáng váng.
Theo Chí Tâm - Công Quý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phúc XO