Gặp gỡ người phụ nữ "độc lạ" nhất nhì Quảng Ngãi: Suốt 11 năm không ngủ, tinh thần vẫn vui vẻ

NGỌC HÀ - Ngày 21/07/2023 11:39 AM (GMT+7)

“Tôi cố gắng tự đưa mình vào giấc ngủ bằng cách nghe nhạc du dương hoặc đếm cừu đếm số. Song nó không ăn thua, mắt có thể mỏi nhưng tâm trí vẫn tỉnh táo, không tài nào ngủ được", chị Lựu nói.

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi tái tạo năng lượng cho các hoạt động của những cơ quan, đặc biệt là não bộ. Thường người lớn cần ngủ từ 6 đến 8 tiếng/ngày mới đủ để có một sức khoẻ tốt, tinh thần sảng khoái…

Vậy mà, ở Bình Sơn (Quảng Ngãi) có một người phụ nữ suốt 11 năm không ngủ nhưng vẫn toát lên sự vui vẻ, tinh thần lạc quan và đầy sức sống. Đó là chị Trần Thị Lựu (36 tuổi) – hiện công tác ở một trường mầm non tại địa phương.

Mở đầu câu chuyện, chị Lựu khẳng định: “Chuyện tôi không ngủ suốt 11 năm trời là sự thật, không hề bịa đặt hay thêu dệt để “câu view”, “câu like”. Nhiều người khi nghe chuyện này cũng sửng sốt lắm bởi ở tôi không hề toát lên vẻ thiếu ngủ.

Đây nè! Nếu để ý kỹ sẽ thấy quanh mắt của tôi có quầng thâm, làn da cũng nám nhiều. Chứ trước đây tôi trắng hồng, gương mặt chẳng có một chút khuyết điểm nào cả”.

Chị Trần Thị Lựu (36 tuổi) – hiện công tác ở một trường mầm non tại địa phương.

Chị Trần Thị Lựu (36 tuổi) – hiện công tác ở một trường mầm non tại địa phương.

Chị Lựu vừa dứt lời, người hàng xóm thân thiết lên tiếng: “Chị ấy tâm sự với em miết, từ cách đây 10 năm cơ. Ban đầu em khuyên chị nên đi khám rồi mua thuốc này kia ở tận ngoài Hà Nội. Thế mà chị ấy uống vô vẫn chẳng ngủ được.

Đến nay, chị ấy đã không ngủ được 11 năm. Nghe thì hoang đường nhưng em ở sát vách nhà chị nên thấu hết. Đặc biệt chị không ngủ nhưng sắc tố da vẫn tốt lắm nên nhiều người chẳng tin là thật cũng đúng thôi. Giờ em và hàng xóm chỉ mong có ai biết cách chỉ cho chị ấy chữa trị chứng mất ngủ này, chứ không tội lắm”.

Ban đầu, chị Lựu nằm ngủ nhưng nước mắt cứ chảy dù không hề có chuyện gì buồn bã hay đau thương. Chị cố ngăn dòng nước mắt nhưng không được, đành nằm suy nghĩ hết chuyện này đến chuyện kia. Sau đó chị bắt đầu chuỗi ngày không ngủ được khiến chồng con và gia đình lo lắng, không biết có chuyện gì đang xảy ra.

“Tôi cố gắng tự đưa mình vào giấc ngủ bằng cách nghe nhạc du dương hoặc đếm cừu đếm số. Song nó không ăn thua, mắt có thể mỏi nhưng tâm trí vẫn tỉnh táo, không tài nào ngủ được. Tôi đành buông xuôi, đêm đến là nằm im cho chồng con ngủ.

Tôi dù không ngủ nhưng vẫn nằm trên giường để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn. Còn tâm trí tỉnh táo đến mức độ không tài nào hiểu nổi”, chị Lựu tâm sự.

Thấy vợ bỗng nhiên không ngủ, chồng của chị Lựu đã tìm tòi mọi bài thuốc, từ nam lẫn tây rồi mua về cho vợ uống. Anh hi vọng vợ sẽ tìm lại giấc ngủ ngon của ngày xưa. Tuy nhiên tất cả đều không có tác dụng.

“Anh động viên tôi rất nhiều. Tối nào anh cũng khuyên tôi hãy bình tâm rồi nhắm mắt để lạc vào giấc ngủ. Vậy mà tôi không làm được, đành bảo: “Anh cứ ngủ đi! Em sẽ nằm im ở bên cạnh anh”.

Và khi anh ngủ, tôi bắt đầu nghĩ ngợi về lý do vì sao bản thân lại mất ngủ như thế. Tôi quyết định đến bệnh viện thăm khám xem sao”, chị Lựu nhớ lại.

Người phụ nữ dù không ngủ nhưng vẫn nằm trên giường để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn.

Người phụ nữ dù không ngủ nhưng vẫn nằm trên giường để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn.

Người phụ nữ đã đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh Quảng Ngãi để thăm khám. Bác sĩ chẩn đoán chị bị rối loạn giấc ngủ và cho thuốc về uống. “Tôi có uống thuốc mà bác sĩ kê nhưng do tác dụng phụ mà đôi chân đau nhức không thể đi lại được. Lúc đó tôi thèm ngủ quá nên cứ liều mạng uống cho đến khi tưởng mình sẽ chết mới dừng lại.

Một thời gian sau, tôi nghe người ta tìm đến phòng khám của bác sĩ ở thành phố để xem có phải bị trầm cảm sau sinh. Họ bảo không và cho thuốc về uống. Tôi uống vô thấy khoẻ, ngủ được nhưng chỉ cần quên một bữa là lại thức trắng đêm.

Tôi tìm đến gặp bác sĩ đó để hỏi vì sao dừng thuốc lại không ngủ được. Họ tiếp tục tăng liều. Tôi theo thêm vài tháng thì ngừng bởi như vậy sẽ hại sức khoẻ, lại tốn kém nhiều”, chị Lựu bộc bạch.

“Hơn một thập kỷ không ngủ, ở chị vẫn toát lên thần thái tự tin và tinh thần lạc quan”, khi được khen ngợi, người phụ nữ không ngần ngại chuyện bản thân luôn nghĩ – sống tích cực bởi quan niệm đời người sống được bao nhiêu mà buồn với phiền. “Nhưng tôi có nhiều bệnh lắm đó. Ví dụ như bị mụn ở mặt quanh năm suốt tháng, xương nhức mỏi và dạ dày bị đau. Có lẽ vì không ngủ được nên mới phát sinh những bệnh đó”, chị Lựu tâm sự.

Dù đã quá quen với việc không ngủ song người phụ nữ xứ Quảng luôn khát khao có một giấc ngủ ngon. Chị mong muốn ai đó biết hãy bày cách giúp chị để tìm lại giấc ngủ. 

Xót xa bé gái vừa mới lớn đã mắc 3 bệnh quái ác, bố mẹ giấu nhẹm chuyện bị ung thư vú giai đoạn cuối
“Con vẫn chưa biết mình bị ung thư vú giai đoạn cuối. Vợ chồng tôi thống nhất với bác sĩ giấu chuyện này để con chạy thận và điều trị bệnh phổi", chị K'loan cho biết.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam