Giỏ quà Tết đẹp mắt chỉ từ 200.000 đồng trở lên, thương hiệu Việt được ưa chuộng

Ngày 18/01/2020 00:08 AM (GMT+7)

Tết Nguyên đán là dịp những giỏ quà Tết được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để mua biếu tặng. Năm nay, những giỏ quà "made in Việt Nam" được ưa chuộng hơn hẳn vì mẫu mã đẹp mà giá cả phải chăng.

Với nhu cầu biếu tặng tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán, những giỏ quà tặng được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và đẹp mắt. Những giỏ quà tặng từ bình dân đến cao cấp đều dễ dàng có thể tìm thấy dễ dàng ở các siêu thị lớn nhỏ, cả các shop online đều đăng tin quảng cáo sản phẩm từ nhiều ngày trước Tết.

Năm nay, các giỏ quà Tết với những sản phẩm thương hiệu Việt Nam với giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đang chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay.

Tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, có một gian hàng riêng chuyên bày các giỏ quà với nhiều mức giá khác nhau, phổ biến từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng/giỏ. Đối với các siêu thị, giỏ quà Tết là sản phẩm chiến lược trong đợt mua sắm cuối năm này. Các sản phẩm được đóng gói chủ yếu là bánh, kẹo, trà, rượu,.v.v. Tùy vào chất lượng và giá thành của từng món trong giỏ mà có các mức giá khác nhau. Đặc biệt, một số nơi còn nhận đóng gói theo mức tiền khách đặt như loại 300.000 đồng - 400.000 đồng - 500.000 đồng...

Giỏ quà Tết đẹp mắt chỉ từ 200.000 đồng trở lên, thương hiệu Việt được ưa chuộng - 1

Một số siêu thị nhận đóng gói giỏ quà theo mức giá của khách

Thêm nữa, năm nay nhiều người chuộng sử dụng các sản phẩm "made in Viet Nam" trong các giỏ quà Tết. Lý do là bởi mặt hàng bánh kẹo, trà, thuốc của Việt Nam ngày càng được nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như có mẫu mã, bao bì đẹp mắt, sang trọng. Chất lượng tương đương mà giá chỉ bằng 1/3 hàng nhập ngoại thì tất nhiên những giỏ quà Việt Nam được ưu ái hơn hẳn.

Anh Tuấn - 1 nhân viên quầy quà Tết cho biết: "Những giỏ quà ngoại đắt đỏ thường được khách hàng đặt trước. Ngoài ra, mỗi ngày siêu thị bán được hàng trăm giỏ quà Việt có giá từ 500 - 700 nghìn đồng. Không những các doanh nghiệp mua làm quà, mà các bạn trẻ cũng chọn mua để mang về quê làm quà biếu".

Giỏ quà Tết đẹp mắt chỉ từ 200.000 đồng trở lên, thương hiệu Việt được ưa chuộng - 2

Có thể dễ dàng nhận ra nhiều thương hiệu Việt có mặt trong các giỏ quà Tết

Trao đổi với chị Thu Trang (Long Biên, Hà Nội), chị cho biết mình kinh doanh mặt hàng giỏ quà Tết được 3 năm, bên chị nhận làm giỏ quà với mức giá từ 300.000 đồng trở lên: "Những năm trước mình đều nhặt những loại bánh kẹo độc lạ ở bên Nhật về, nhập số lượng lớn nên có được giá buôn nên không quá đắt. Rất nhiều công ty, doanh nghiệp đặt giỏ quà Tết bên mình, số lượng lên đến hàng nghìn giỏ. Nhưng năm nay mình bắt đầu lựa những sản phẩm thương hiệu Việt nên có những giỏ quà chỉ khoảng từ 250.000 đồng đã đầy đủ các món nên khá nhiều người lựa chọn.".

Bên cạnh những giỏ quà bánh kẹo thì nhiều người cũng chuộng mua giỏ trái cây làm quà Tết. Giỏ quà trái cây có giá đắt hơn một chút, từ 500.000 đồng trở lên tùy loại hoa quả. Những giỏ quà có sự xuất hiện của các loại quả đắt đỏ như cherry, dâu tây, dưa lưới Nhật, các loại nho,... thường có giá không dưới 1 triệu đồng.

Vì vậy giỏ hoa quả Việt được để mắt bởi giá thành dễ chịu hơn nhiều với những loại quả sạch, "made in Viet Nam" như bưởi Da xanh, bưởi Diễn, cam Vinh, xoài Cát Chu... Thậm chí càng gần Tết lượng hàng ngày càng khan hiếm.

Giỏ quà Tết đẹp mắt chỉ từ 200.000 đồng trở lên, thương hiệu Việt được ưa chuộng - 3

Giỏ hoa quả cũng là một sự lựa chọn trong dịp Tết

Chị Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Mình muốn mua một giỏ quà Tết tặng bố mẹ mà phải đặt từ 1 tuần trước. Mình chỉ mua với mức giá 500.000 đồng thôi nhưng quà được đóng rất đẹp mắt và đầy đủ các loại hoa quả tươi. Bố mẹ mình thì thích hoa quả Việt Nam vì không nhiều chất bảo quản nên mình chiều bố mẹ. Có giỏ hoa quả bày lên ban thờ trông cũng thích hơn nhiều".

Không chỉ ra tận cửa hàng để lựa chọn, các loại giỏ quà Tết đều được bày bán trên các trang thương mại điện tử cũng như trên mạng xã hội. Mức giá phổ biến của các loại giỏ quà này là từ 200.000 đồng trở lên.

Giỏ quà Tết đẹp mắt chỉ từ 200.000 đồng trở lên, thương hiệu Việt được ưa chuộng - 4

Các giỏ quà Tết có giá từ 240.000 được rao bán trên mạng xã hội

Giỏ quà Tết đẹp mắt chỉ từ 200.000 đồng trở lên, thương hiệu Việt được ưa chuộng - 5

Trên các trang thương mại điện tử, giỏ quà cũng có nhiều mức giá đa dạng

8 cách siêu thị âm thầm rút cạn ví dịp Tết, chị em ào ào mua sắm không nhận ra
Chẳng có gì sung sướng bằng việc rủng rỉnh tiền bạc trong túi, được thoải mái la cà mua sắm trong các trung tâm thương mại, siêu thị lớn. Tuy nhiên,...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán