Giống gà có bộ lông độc lạ, tượng trưng cho sự sung túc và tài lộc, 5 triệu đồng/con vẫn được đại gia "săn lùng"

H.A - Ngày 01/04/2023 12:00 PM (GMT+7)

Giống gà này không chỉ có ngoại hình cực đẹp mà còn đem lại sự may mắn và sung túc cho gia chủ. Dù có giá cao nhưng vẫn được nhiều người săn lùng, có lúc thậm chí còn “cháy hàng".

Gà vảy cá hay còn gọi là gà Sebright, có nguồn gốc từ nước Anh. Điều làm nên sự đặc biệt của những chú gà này chính là bộ lông từng lớp xếp chồng lên nhau nhìn hệt như lớp vảy cá. Ở mỗi chiếc lông đều có những viền trắng hoặc đen nổi bật như được vẽ thêm vào. Hoa văn vảy cá này chính là một nét độc đáo riêng mà không có giống gà nào có được. Các họa tiết hình vảy cá bao phủ hết toàn bộ lông từ đầu, đuôi, cổ của chúng,…

Giống gà có bộ lông độc lạ, tượng trưng cho sự sung túc và tài lộc, 5 triệu đồng/con vẫn được đại gia amp;#34;săn lùngamp;#34; - 1

Gà vảy cá sở hữu bộ lông vô cùng lạ mắt và sang trọng.

Gà vảy cá sở hữu bộ lông vô cùng lạ mắt và sang trọng.

Anh Quang Minh (37 tuổi, xóm 7, xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội) - chủ trang trại nuôi gà cảnh có tiếng cho biết: “Đây là giống gà quý, còn được ví như "mỹ kê" trong các loại gà. Ngoài hình dáng đẹp như tranh vẽ, gà vảy cá còn tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và tài lộc. Vài năm trở lại đây, giống gà này được nhiều người săn lùng làm quà biếu Tết trong dịp đầu năm mới”. 

Gà vảy cá xuất hiện trên thị trường lần đầu tiên khoảng 7 năm trở lại đây và đến nay vẫn rất được ưa chuộng, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến xuân về. Gà vảy cá có 2 màu phổ biến là trắng bạc và vàng đồng. Giống gà này có trọng lượng tương đối nhỏ, khi trưởng thành cũng chỉ dao động từ 600 - 800 gam. Thường giống đực sẽ nặng hơn giống cái khoảng 200 gram. Chúng có đuôi xòe hình nan quạt, dáng đứng kiêu kỳ thon thả hình chữ S nên rất bắt mắt. Chính vẻ đẹp này mà có thể gọi chúng là “hoa hậu của các loại gà". Trong khi gà vảy cá lông trắng bạc mang vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết với từng chiếc lông nền trắng, viền đen thì gà màu vàng đồng lại sang trọng, bắt mắt với bộ lông vàng rực nổi bật.

Đây được mệnh danh là “mỹ kê hay “hoa hậu của các loại gà.

Đây được mệnh danh là “mỹ kê" hay “hoa hậu của các loại gà".

Trên thị trường hiện nay, gà vảy cá đang được bán với giá từ 2,5-5 triệu đồng cho một con gà trưởng thành. Tuy nhiên, phụ thuộc vào màu lông, sức khỏe của chúng mà giá này có thể cao hơn. "Gà càng có lông đẹp, óng mượt, hình dáng oai vệ sẽ càng được trả giá cao. Thông thường, gà vảy cá màu vàng đồng có giá đắt hơn khoảng 1,5-2 triệu đồng/cặp do có bộ lông hiếm và khó tìm hơn. Thời điểm cận Tết, gà thậm chí có lúc còn "cháy hàng" vì nhiều người tin gà vảy cá sẽ đem lại ý nghĩa phong thuỷ tốt”.

Những chú gà với trọng lượng không quá to, có thể nuôi ở những nơi có không gian nhỏ.

Những chú gà với trọng lượng không quá to, có thể nuôi ở những nơi có không gian nhỏ.

Dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, chị Mai Hoài ( 26 tuổi, Hà Nội) cùng chồng đi nhiều nơi để tìm một cặp gà vảy cá cho kịp Tết. Chị chia sẻ: “Trong phong thủy, con gà có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đặc biệt, con gà trống được cho là giúp giải trừ các thế sát của ngôi nhà. Chính vì vậy, nhân dịp đón năm mới, mình tìm mua một cặp gà Đài Cát về để thả trong sân nhà với mong muốn năm mới, cả gia đình sẽ được may mắn, đón nhận nhiều năng lượng tích cực”. 

Để phục vụ nhu cầu của nhiều người, anh Quang Minh đã chuẩn bị những cặp gà vảy cá ngay từ tháng 9, 10 âm lịch. Khi nhập về, anh dành thời gian chăm sóc để biết thể trạng của những chú gà này ra sao mà áp dụng cách cho ăn, cho nghỉ khác nhau, đảm bảo rằng gà khoẻ mạnh, lông đẹp khi đến tay người mua. Ngay từ giữa năm, trang trại của anh đã được dặn trước bởi nhiều người có nhu cầu mua. Đến ngày 28 Tết, anh Minh đã bán sạch 50 cặp gà, nhiều người hỏi nữa nhưng anh không có để bán. 

Gà đài cát còn đem lại ý nghĩa phong thuỷ vô cùng tốt cho người nuôi.

Gà đài cát còn đem lại ý nghĩa phong thuỷ vô cùng tốt cho người nuôi. 

Gà vảy cá là giống gà quý, tuy nhiên để nhân giống được những con gà có màu lông đẹp, sắc nét không đơn giản. Chính vì thế, trên thị trường Việt Nam, loại gà này rất khan hiếm và luôn trong tình trạng cháy hàng. Giống gà này không quá khó nuôi, hầu hết dễ thích nghi với điều kiện khí hậu của Việt Nam. Thức ăn của gà vảy cá cũng giống như gà ta, chủ yếu là cám, rau, thóc, lúa… Muốn cho gà có bộ lông đẹp thì người nuôi cũng có thể bổ sung thêm các loại dầu cám gạo.

Gà vảy cá là giống gà dễ chăm sóc vì có sức đề kháng tốt, tuy vậy người nuôi vẫn không được chủ quan. Để duy trì chất lượng giống và bộ lông đẹp khó cưỡng, phải tiến hành chọn lọc kỹ càng ngay từ ban đầu để giữ nguồn gen tốt. Việc nuôi dưỡng không quá cầu kỳ nhưng để đảm bảo gà có sức khỏe, phát triển tốt, đẹp mã, người nuôi vẫn nên đặc biệt tuân thủ lịch tiêm vắc-xin và vệ sinh chuồng trại cho gà. Trong quá trình nuôi nên thường xuyên cho gà tắm nắng, bổ sung dinh dưỡng. Người nuôi cũng cần chú ý đảm bảo môi trường nuôi vệ sinh, chuồng nuôi khô ráo và sạch sẽ để tránh tạo điều kiện cho các mầm bệnh phát triển, gây ảnh hưởng tới gà.

Giống gà hàng độc ở Việt Nam nặng bằng đứa trẻ, đại gia sẵn sàng xuống tiền chỉ ngắm chứ chẳng dám ăn
Chiêm ngưỡng vẻ oai vệ của giống gà Brahma, nhiều người trong giới đam mê gà kiểng sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để có được chúng.

Độc lạ Việt Nam

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam