Bé gái 6 tháng tuổi mắc tim bẩm sinh bị bỏ lại bệnh viện 3 ngày chưa ai đến nhận

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 03/08/2020 16:27 PM (GMT+7)

Đến nay đã 3 ngày kể từ khi vào viện, bé T. vẫn được các bác sĩ chăm sóc, người thân cháu bé chưa đến nhận.

Mới đây, MXH chia sẻ câu chuyện về một bé gái bị một người phụ nữ bỏ lại một mình trong viện khiến nhiều người xót xa. Theo thông tin ban đầu, cháu bé tên H.T.T. (khoảng 6 tháng tuổi) hiện đang được chăm sóc và điều trị tại Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bạn P.X.D (Hà Nội) - người đưa thông tin lên mạng xã hội - cho biết ngày 1/8 khi đưa con vào Bệnh viện Nhi Trung ương khám và kiểm tra sức khỏe anh đã biết về trường hợp của bé T. bị gia đình bỏ rơi.

“Bên cạnh giường con mình có cháu bé chỉ nằm một mình mà không có người thân. Mình thấy băn khoăn và đặt ra câu hỏi: Tại sao không thấy ai chăm sóc cho bạn ấy?

Hỏi ra mới biết, người mẹ đưa bé đến viện với tình trạng sức khỏe không được tốt, sau đó đã lẳng lặng rời khỏi bệnh viện mà không có hồi âm. Mẹ bé ra đi không để lại gì, kể cả quần áo hay bình sữa dự phòng”, bạn P.X.D chia sẻ.

Bé gái 6 tháng tuổi mắc tim bẩm sinh bị bỏ lại bệnh viện 3 ngày chưa ai đến nhận - 1

Hình ảnh em bé người thân để lại trong bệnh viện.

Theo D., cả đêm hôm đó bé nhớ mẹ khóc rất nhiều, nhưng ngày hôm sau em mạnh mẽ hơn, tự chơi một mình với quả bóng làm bằng găng tay mà các bác sĩ tặng cho.

“Các bác sĩ cho biết cháu bị viêm phế quản, bị tim bẩm sinh. Quá tội nghiệp cho bé vì mới 6 tháng tuổi, đáng ra phải được bao bọc trong vòng tay yêu thương của cha mẹ ông bà và những người thân. Nhưng hiện em đang 1 mình chống chọi với bệnh tật không ai ở bên cạnh”, D. ngậm ngùi nói.

TS Nguyễn Lý Tịnh Trường - Giám đốc Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Nhi Trung ương) - cho biết hiện khoa có đang điều trị cho một bé gái khoảng 6 tháng tuổi không có người thân bên cạnh.

Qua thăm khám ban đầu, bé gái bị bệnh tim bẩm sinh. Do có hoàn cảnh đặc biệt nên trung tâm và phòng CTXH của bệnh viện đã có hỗ trợ ban đầu để điều trị cho bé. “Chúng tôi đang điều trị và sẽ cân nhắc việc phẫu thuật cho cháu bé. Trong trường hợp cần thiết phải phẫu thuật, dù không có người thân bên cạnh chúng tôi sẽ vẫn thực hiện”, Tiến sĩ Trường cho hay.

Mẹ bỏ rơi con mới sinh ở chùa kèm lá thư: Muốn bỏ đi để xây dựng hạnh phúc mới
Khi bỏ đứa con trước cổng chùa, người mẹ có để lại một lá thư, trong đó có nội dung nói rằng do tin yêu nhầm người, muốn quên đi để xây...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh tim