Hình ảnh xúc động: Hai bé trai tận tình chăm sóc bạn học bị bại não dù không ai bảo

Ngày 11/07/2019 19:45 PM (GMT+7)

Hình ảnh đáng yêu và xúc động của 3 cậu bé tiểu học đã khiến không ít người, đặc biệt là những người làm cha mẹ, vô cùng cảm động.

Clip: Hai bé trai tiểu học tận tình chăm sóc bạn cùng lớp bị khuyết tật.

Hôm 25/6 vừa qua, một đoạn clip về hai bé trai tiểu học tận tình chăm sóc một người bạn bị khuyết tật đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Được biết, đoạn clip này do cô giáo Cristine Lopez quay lại và chia sẻ lên mạng. Cô Cristine hiện đang là giáo viên tiểu học tại lớp Giáo dục đặc biệt (SPED) của trường tiểu học tái định cư Mouaque, thành phố Mabalacat, tỉnh Pampanga, Philippines.

Theo chia sẻ của cô Cristine, trong đoạn clip là hình ảnh của hai bé trai Yuan và Karl đang chăm sóc người bạn cùng lớp bị khuyết tật của họ có tên Hans. Cậu bé Hans bị bại não nên không thể hành động, nói chuyện và làm mọi thứ như bình thường được. 

Hình ảnh xúc động: Hai bé trai tận tình chăm sóc bạn học bị bại não dù không ai bảo - 1

Cả 3 cậu bé đều là học sinh trong lớp của cô Cristine. Ngày đầu tiên cậu bé Hans tham gia lớp học vào ngày 3/6, cô Cristine đã quyết định đề nghị hai học sinh khác là Yuan và Karl chịu trách nhiệm giúp đỡ Hans ăn uống và viết bài. Cả Yuan và Karl đều vui vẻ nhận lời nhưng vì còn quá nhỏ, hai cậu bé không thể làm được nhiều và chính cô Cristine cũng không hy vọng gì, chỉ mong muốn học sinh của mình có thể gần gũi với nhau hơn.

Tuy nhiên hôm đó, khi cô Cristine vừa tới lớp, cô đã chứng kiến một cảnh tượng vô cùng cảm động. Trong khi cậu bé Hans đang ngồi trên xe lăn thì Yuan và Karl đã tiến lại gần bạn. Sau đó, một người thì đứng cạnh để đút kẹo dẻo cho bạn ăn một cách rất ân cần, người còn lại thì cúi xuống chỉnh chiếc quạt, thậm chí còn kiểm tra cẩn thận xem bạn đã mát hay chưa. 

Hình ảnh xúc động: Hai bé trai tận tình chăm sóc bạn học bị bại não dù không ai bảo - 2

Mặc dù những hành động của hai cậu bé vẫn còn vụng về và ngờ nghệch nhưng không ai có thể phủ nhận nó vô cùng đáng yêu và tốt bụng. Cô Cristine cũng khẳng định rằng hành động của Yuan và Karl là hoàn toàn tự nhiên bởi cô không hề yêu cầu hai em làm vậy. Chính điều này đã khiến cô giáo rất xúc động và bất ngờ.

"Ngày hôm đó, hai cậu bé đã làm một việc tốt mặc dù tôi chưa từng bảo chúng làm vậy. Đó là lý do khiến tôi vô cùng hạnh phúc", cô Cristine chia sẻ.

Chỉ trong một thời gian ngắn, câu chuyện trên đã thu hút hơn 35.000 lượt yêu thích và hơn 37.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều dành lời khen ngợi cho hai cậu bé Yuan và Karl vì những hành động quá dễ thương, tốt bụng và chân thành. Ngoài ra, nhiều người khác cũng ca ngợi cách dạy dỗ, giáo dục của cô giáo Cristine và bố mẹ hai cậu bé để giúp họ phát triển những phẩm chất tốt của mình.

Hình ảnh bất ngờ của bé gái bị bố mẹ ruột ruồng bỏ 37 năm trước vì không tay chân
Chẳng ai tin được bé gái năm nào không có tay chân giờ đây lại có thể tự lập cuộc sống, làm mọi việc mà cô muốn.
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động