Hàng điện máy ồ ạt giảm giá hơn 80% hàng trưng bày sau Tết, có nên mua không?

Ngày 12/02/2022 19:45 PM (GMT+7)

Ngay sau Tết Nguyên Đán 2022, hàng loạt các siêu thị điện máy tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 80%.

Nếu như dịp cận Tết, thị trường điện máy đón nhận “cơn mưa” giảm giá, khuyến mại nhằm thu hút khách hàng mua sắm cuối năm thì vào đầu năm mới, các siêu thị lại đồng loạt “xả” hàng trưng bày, hàng mẫu nhằm xả kho, đẩy hàng tồn, tăng doanh số đầu năm.

Mặt hàng giảm giá nhiều nhất phải kể đến các sản phẩm Tivi được áp dụng chương trình giảm đến 80% đối với hàng trưng bày.

Nhiều siêu thị điện máy giảm sâu các loại Tivi hàng trưng bày.

Nhiều siêu thị điện máy giảm sâu các loại Tivi hàng trưng bày.

Cụ thể, tại một hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội, tivi màn hình cong Samsung 4K 65 inch đang giảm giá 70%, từ 56,9 triệu đồng xuống còn 16,9 triệu đồng; Smart Tivi Samsung 4k 78 inch cũng giảm giá 70%, từ 89,9 triệu đồng xuống còn 26,9 triệu đồng; Smart Tivi QLED Samsung 4K 82 inch giảm 63%, từ 125 triệu đồng xuống còn 45,9 triệu đồng;

Giảm mạnh nhất lên đến 80% phải kể đến chiếc Internet Tivi Sharp 80 inch, giá bán chỉ còn 31,9 triệu đồng, giảm 118 triệu đồng so với giá gốc; Smart Tivi QLED Samsung 4k 65 inch cũng giảm 80%, từ 109,9 triệu đồng xuống còn 23 triệu đồng; Smart Tivi LG 4K 79 inch cũng “bay” 123 triệu đồng so với giá niêm yết, chỉ còn 29,9 triệu đồng.

Mặt hàng Tivi đang giảm giá lên đến 81%. (Ảnh chụp màn hình).

Mặt hàng Tivi đang giảm giá lên đến 81%. (Ảnh chụp màn hình).

Thậm chí, tại siêu thị điện máy ở Phường Đông Hương, TP Thanh Hoá, chiếc tivi QLED Samsung 4k 75 inch được thiết kế tràn viền, độ phân giải len đến 4K cho độ sắc nét hình ảnh cao gấp 4 lần tivi full HD với công nghệ màn hình chấm lượng tử Quantum Dot, giá gốc là 159 triệu đồng nhưng nay giảm tận 81%, chỉ còn 29,9 triệu đồng.

  Ngoài giảm giá lên đến 81% khi mua tivi, khách hàng còn được tặng phiếu mua hàng 500 nghìn đồng và được hỗ trợ mua trả góp onilne với lãi suất 0%.

Ngoài Tivi, các sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt cũng ghi nhận mức giảm giá mạnh.

Ngoài Tivi, các sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt cũng ghi nhận mức giảm giá mạnh.

Cùng với tivi, trong đợt giảm giá này, các sản phẩm máy giặt cũng ghi nhận mức giảm trên 50% đối với hàng mẫu, hàng trưng bày.

Cụ thể, máy giặt Samsung Inveter 8,5kg cửa ngang giảm đến 49%, từ 13,5 triệu đồng xuống chỉ còn 6,9 triệu đồng; Máy giặt cửa ngang Samsung AL Inveter 9kg cũng giảm 48%, xuống còn 9,9 triệu đồng; Máy giặt Samsung Addwash giảm 49%, từ 22,6 triệu đồng xuống còn 11,4 triệu đồng…

Nhờ giảm giá sâu, người tiêu dùng chỉ cần khoảng 5 triệu đồng là có thể sở hữu chiếc máy giặt lồng ngang. Đơn cử như máy giặt Samsung Inverter 8kg giảm 57%, từ 12,4 triệu đồng xuống còn 5,3 triệu đồng.

Ngoài tivi, máy giặt, các siêu thị điện máy còn giảm giá hàng loạt tủ lạnh, máy lọc nước và đồ gia dụng vào dịp đầu năm. Tuy nhiên, theo quan sát, lượng khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị này đều khá vắng vẻ, thưa thớt.

Siêu thị điện máy khá vắng vẻ dịp đầu năm.

Siêu thị điện máy khá vắng vẻ dịp đầu năm.

Anh Phan Văn Bản, chủ cửa hàng điện máy tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, các mặt hàng được siêu thị điện máy “tung” ra giảm giá sâu từ 50-80% đều là hàng trưng bày.

“Hàng trưng bày là hàng chính hãng được trưng bày để cho khách hàng trải nghiệm thực tế. Không còn nguyên đai, nguyên kiện, nguyên hộp nên giá rẻ hơn. Do sản phẩm mới đã ngừng kinh doanh nên việc việc trưng bày để khách trải nghiệm cũng không cần nữa. Vì vậy, siêu thị sẽ bán thanh lý với giá rẻ cho người tiêu dùng”, anh Bản phân tích.

Theo anh Bản, ngoài việc không còn nguyên đai, nguyên kiện thì một số món hàng trưng bày sẽ có vết trầy xước do vô tình va chạm trong quá trình trưng bày. Một số sản phẩm có thể thiếu thùng, thiếu hộp, thiếu phụ kiện.

Theo nhiều chuyên gia điện máy thì người tiêu dùng nên lưu ý khi mua tivi, điện thoại hàng trưng bày vì đây là những sản phẩm được sử dụng liên tục trong thời gian trưng bày.

Theo nhiều chuyên gia điện máy thì người tiêu dùng nên lưu ý khi mua tivi, điện thoại hàng trưng bày vì đây là những sản phẩm được sử dụng liên tục trong thời gian trưng bày.

“Với những sản phẩm điện máy trưng bày thì nên cân nhắc thật kỳ nếu mua điện thoại và tivi. Còn những sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh nếu có xấu mã một chút mà được giảm giá sâu và tính năng tốt thì hoàn toàn có thể mua về sử dụng”, anh Bản nói.

Lý giải về ý kiến này, anh Bản cho rằng, tất cả các linh kiện điện tử đều có tuổi thọ nhất định, đặc biệt là tivi. Tại các siêu thị điện máy, tivi trưng bày hầu như được bật liên tục 24/24 cho khách hàng trải nghiệm. Thời gian hoạt động của sản phẩm gấp nhiều lần so với sử dụng trong gia đình nên sẽ có ảnh hưởng rõ rệt tới chất lượng sau khi mua về.

“Khác với tivi, máy giặt hay tủ lạnh, máy lọc nước hầu như không được cắm điện và không hoạt động tại các cửa hàng điện máy, do đó, bề ngoài của nó sẽ bị cũ, thậm chí trầy xước bề mặt do va chạm nhiều nhưng độ bền của nó vẫn được đảm bảo”, anh Bản phân tích.

Loại rau cứu đói xưa nhà nghèo mới ăn, nay thành đặc sản cực ngon 150.000đồng/kg, nhà giàu săn lùng
Cứ vào mùa mưa là từng đám rau muống tía đua nhau vượt, đọt nào đọt nấy mập ú, dài mấy lóng tay mới có một cái lá. 

Sản phẩm tiêu dùng

Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh