Hàng xóm chỉ ra điểm lạ đáng nghi sau khi tìm thấy thi thể bé 2 tuổi ở Bình Dương

H.A - Ngày 21/10/2021 14:11 PM (GMT+7)

Một người hàng xóm có tham gia tìm kiếm bé trai 2 tuổi ở Bình Dương cho biết khúc suối nơi tìm thấy thi thể cháu bé khá rậm rạp, đường khó đi. Theo anh, một đứa trẻ 7 tuổi còn khó đi qua khu vực này, huống hồ cháu bé mới 2 tuổi.

Liên quan đến vụ tìm thấy thi thể bé L.G.H. (2 tuổi, ở ấp Tân Định, xã Minh Tân, tỉnh Bình Dương) sau 5 ngày mất tích bí ẩn, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an huyện Dầu Tiếng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Ngoài ra, cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã xác lập chuyên án, điều tra dấu hiệu hình sự trong vụ án này, mời một số người liên quan đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai.

Người thân thông báo tin buồn trên trang cá nhân

Người thân thông báo tin buồn trên trang cá nhân

Được biết, nơi phát hiện thi thể bé trai là một con suối tại ấp Tân Định, xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, cách nhà nạn nhân khoảng 600m. Quãng đường từ nhà cháu H. tới khu vực này băng qua nhiều mương rãnh, cỏ cây rậm rạp. Một người dân sống ở đó cho biết với địa hình phức tạp, khó đi lại như thế thì việc một đứa trẻ tự đi đến con suối là điều khó xảy ra.

Chia sẻ với báo chí, anh T. - người hàng xóm tham gia tìm kiếm bé H. cho biết anh và các thành viên trong xóm đã tham gia lùng sục ở từng lô cao su, từng dòng sông, con hẻm, đặc biệt nơi tìm thấy thi thể bé, nhóm đã tìm đi tìm lại đến 20 lần trước đó nhưng không thấy có tung tích gì. 

Nơi phát hiện thi thể bé H. là con suối cách nhà nạn nhân khoảng 600m

Nơi phát hiện thi thể bé H. là con suối cách nhà nạn nhân khoảng 600m

Theo anh T., với địa hình khó đi như thế, việc một đứa trẻ mới 2 tuổi đến được con suối là điều khó tin. "Một đứa bé 7 tuổi cũng sẽ rất khó đi qua được khu vực này, huống chi bé H. chỉ mới 2 tuổi", anh T. đặt nghi vấn. 

Người hàng xóm này nói thêm: "Xung quanh khu vực này vẫn có nhà dân sinh sống. Lúc nhận tin báo tìm thấy bé H. ở dưới suối, chúng tôi đã biết tỷ lệ còn sống của thằng bé rất thấp. Khi đến nơi thấy sự việc, ai cũng xót xa, nghẹn ngào".

Trước đó, anh D. - một người thân của chá bé cũng cho biết: "Mấy ngày trước, trời mưa rất to, ba cháu đã từng lội xuống con suối gần nhà tìm nhưng không thấy con. Khoảng 12 giờ trưa ngày 20/10, gia đình mới nhận được tin báo là đã tìm thấy bé rồi".

Người hàng xóm cho biết khúc suối này đã được rà soát, tìm kiếm trước đó tới 20 lần nhưng không phát hiện thấy tung tích cháu bé

Người hàng xóm cho biết khúc suối này đã được rà soát, tìm kiếm trước đó tới 20 lần nhưng không phát hiện thấy tung tích cháu bé

Tại hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé trai, một người đàn ông được cho là người thân của bé ngồi bệt xuống đất bật khóc. Thậm chí, người đàn ông này nhiều lần muốn lao xuống suối để vớt cháu bé lên nhưng đã được mọi người ngăn cản. 

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người thân, bạn bè, và cả những người xa lạ đã gửi lời động viên, chia buồn tới những người thân của đứa trẻ xấu số. Một số người còn ngỏ ý sẽ sẽ đứng ra kêu gọi, giúp đỡ gia đình cháu bé, tuy nhiên anh Đ. - bố cháu bé cho biết sẽ không nhận bất kỳ sự hỗ trợ nào. Hiện tại, cả gia đình chỉ mong muốn sớm nhận được kết luận từ cơ quan điều tra.

Sáng nay (21/10), gia đình đã tổ chức tang lễ và tiễn đưa cháu bé về nơi an nghỉ cuối cùng. Tuy nhiên, vì ông bà ngoại ở tận Bình Phước, lại do dịch bệnh nên nhiều người thân không kịp gặp mặt bé lần cuối.

Như đã đưa tin, vào khoảng 10h ngày 15/10, bé H. chơi trước nhà cùng mẹ, sau đó người mẹ vào trong nhà một lát, lúc quay ra không thấy con trai đâu. Mọi người tỏa đi tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy cháu bé nên trình báo cơ quan chức năng.

Khu vực nơi cháu bé bị mất tích khi chơi trước sân nhà nằm gần lô cao su, ít người qua lại. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người thân cũng đăng tải hình ảnh của bé lên mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm nhưng không có kết quả. 

Đến trưa 20/10, người dân phát hiện thi thể bé trai ở con suối cách nhà nạn nhân khoảng 600m nên đã thông báo với gia đình và lực lượng chức năng.

Vụ tìm thấy thi thể bé trai 2 tuổi ở Bình Dương: Công an điều tra dấu hiệu hình sự
Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác lập chuyên án, điều tra dấu hiệu hình sự trong vụ án này, đồng thời mời một số người liên quan đến trụ sở để làm...

Bé trai 2 tuổi mất tích ở Bình Dương

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé trai 2 tuổi mất tích ở Bình Dương