Hé lộ nghi phạm sát hại chú rể sau đêm tân hôn

Ngày 04/02/2015 13:21 PM (GMT+7)

Theo lời vị trưởng thôn, sáng hôm xảy ra án mạng, Phong đưa chiếc áo len dính máu cho em trai để mẹ giặt rồi bỏ trốn. Phong là em họ của nạn nhân.

Ngày 3.2, Công an TP.Hải Phòng cho biết lực lượng điều tra đã thu được một số vật chứng nghi có liên quan đến vụ án sát hại anh Nguyễn Tất Long (29 tuổi ở xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), trong đó có con dao được cho là hung khí mà kẻ thủ ác đã dùng cứa cổ nạn nhân.

Hung khí lấy ở nhà nạn nhân?

Liên quan đến vụ án nêu trên, cơ quan điều tra đã triệu tập một số nghi can, trong đó có Nguyễn Tất Lưu (29 tuổi, ngụ cùng thôn với nạn nhân).

Ông Nguyễn Tất Huy (bác ruột của nạn nhân) cho biết vào đêm tổ chức đám cưới anh Long và chị Nguyễn Thị Mến, gia đình phát hiện nhà anh Long bị mất con dao. Ông Huy nhận định nhiều khả năng hung thủ đã lấy con dao này để sát hại anh Long.

Hé lộ nghi phạm sát hại chú rể sau đêm tân hôn - 1

Căn nhà xảy ra vụ án mạng thương tâm.

Trong khi đó, theo đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hải Phòng, đơn vị đang cùng các lực lượng nghiệp vụ chia làm nhiều mũi, ráo riết truy bắt hung thủ.

Sáng cùng ngày, không khí tang thương và hoang mang vẫn bao trùm xóm Đống Am. Người dân bàn tán về cái chết thương tâm của chú rể Long khi bị hung thủ sát hại trên giường ngủ tại nhà riêng sau đêm tân hôn.

Bà Nguyễn Thị Hương, cô ruột của nạn nhân, nói: “Gia đình vừa trải qua cú sốc quá lớn khi chỉ sau một đêm, chú rể bị sát hại còn cháu dâu trở thành góa phụ… Đám tang đã kết thúc nhưng họ hàng vẫn ở lại để an ủi Mến, cháu khóc vật vã suốt mấy ngày qua vì quá sốc. Gắng gượng lắm cháu mới lo xong hậu sự cho chồng, giờ vẫn chưa hết bàng hoàng…”.

Theo bà Hương, trước khi đám cưới, bà nội của Long được gia đình xin bệnh viện cho về vài ngày. Khi xảy ra vụ việc, sợ bà không chịu nổi nên gia đình đã giấu.

Xóm nhỏ hoang mang

Ghi nhận của phóng viên cho thấy điều khiến những người dân ở xóm nhỏ này không khỏi hoang mang vì họ nghĩ nghi can chính trong vụ án là... Nguyễn Tất Phong (31 tuổi, ngụ thôn Đống Am, là em họ của nạn nhân). Em ruột Phong là Nguyễn Tất Lưu (29 tuổi) cũng vừa bị cơ quan công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Theo nhiều người dân địa phương, Phong là con cả trong gia đình có 3 anh em trai. Phong và Lưu có máu mê cờ bạc, người em út đang đi tù vì tội trộm cắp. Ông Nguyễn Tất Hiến, bác họ của 3 anh em này, cho biết Phong và Lưu đã có vợ và cùng có 2 con nhỏ. Vợ chồng Phong có con gái lớn đang học lớp 4, con trai út đang học lớp 2. Phong hiện là công nhân, vợ ở nhà nuôi bò và cá nhưng cuộc sống cũng khá khó khăn.

Không tin chồng tham gia vụ án thương tâm này, chị Bùi Thị Thúy (29 tuổi, vợ của Lưu) cho rằng chồng mình là người hiền lành, chịu khó làm ăn, mở tiệm sửa xe máy và làm thợ xây để kiếm thêm tiền nuôi vợ con. Theo chị, hôm anh Long bị sát hại, Lưu đi đánh bài đến khoảng 4h thì về nhà ngủ. Đến gần sáng, Phong điện thoại và rủ Lưu đi đâu đó.

Ông Nguyễn Tất Phòng (trưởng thôn Bấc 2, xã Thủy Đường) cho biết Phong và Lưu gọi nạn nhân là chú họ. Sáng hôm xảy ra án mạng, Phong điện thoại bảo Lưu chở về nhà mẹ của họ. Tại đây, Phong đưa chiếc áo len có dính máu cho mẹ giặt rồi bỏ trốn.

Có thể là vụ án giết người, cướp của

Người nhà nạn nhân nhận định nhiều khả năng đây là vụ án giết người, cướp của vì có dấu hiệu hung thủ chỉ nhắm vào tiền và quà mừng cưới của cô dâu, chú rể. Tuy nhiên, khi đang gây án, do chị Mến phát hiện nên hung thủ đã bỏ trốn mà không kịp lấy trang sức, tiền mừng cưới.

Theo Theo Trọng Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự