Hé lộ nguyên nhân nhìn thấy “máy bay MH370 gãy thân” ở rừng Campuchia

Ngày 03/11/2018 10:16 AM (GMT+7)

Hình ảnh máy bay bị nghi là MH370 trong rừng Campuchia, xuất hiện trên Google Maps có thể không chính xác vì bị can thiệp từ bên ngoài.

Theo Daily Star, chuyên gia người Anh Ian Wilson hồi tháng trước đã có chuyến thám hiểm rừng rậm Campuchia để tìm MH370.

Nhưng Wilson đã phải bỏ cuộc giữa chừng vì lý do quá nguy hiểm. Anh ta suýt chút nữa mất mạng vì thác nước cheo leo.

Hé lộ nguyên nhân nhìn thấy “máy bay MH370 gãy thân” ở rừng Campuchia - 1

Google Maps không phải là cơ sở để tin là có máy bay rơi ở rừng Campuchia

Mới đây, chuyên gia Trung Quốc Yijun Yu nêu giả thuyết mới về lý do người ta nhìn thấy hình ảnh xác máy bay trên Google Maps.

Yu nói trên Daily Star: “Khi tìm kiếm trên Google Maps, bạn sẽ nhận được hình ảnh từ server, và nếu dữ liệu từ server xuất phát từ những gì thực tế trên mặt đất thì không có gì phải bàn”.

Hé lộ nguyên nhân nhìn thấy “máy bay MH370 gãy thân” ở rừng Campuchia - 2

Máy bay phát hiện ở rừng Campuchia dài 70 mét.

“Nhưng có khả năng, có ai đó can thiệp từ bên ngoài. Họ tạo ra dữ liệu chuyến bay giả. Nhìn trên bầu trời hoàn toàn không có gì, nhưng trên internet lại có hình ảnh máy bay ở đó”.

Nhiều người nhìn thấy bóng ma trên Google Maps ở chế độ đường phố, nhưng thực tế không hề có bóng ma. Đó chỉ là hình ảnh giả mạo.

Cho đến nay, Google không lên tiếng về những hình ảnh nghi vấn trong rừng Campuchia. Xác máy bay trên Google Maps dài khoảng 70 mét, dài hơn một chút so với thân máy bay MH370 (63,7 mét) nhưng có khoảng trống bí ẩn ở giữa.

Sau hơn 4 năm, những gì người ta tìm thấy chỉ là một số mảnh vỡ nghi của MH370 ở Ấn Độ Dương. Các nhà điều tra Malaysia kết luận rằng máy bay đổi hướng có chủ ý về phía Ấn Độ Dương nhưng không giải thích được nguyên nhân

Mảnh vỡ máy bay MH370 bị làm giả để che đậy bí mật động trời?
Phi công Jeff Wise tuyên bố, các mảnh vỡ của máy bay MH370 đã bị làm giả nhằm che đậy việc không tặc đã cướp chiếc phi cơ chở 239 người mất tích bí ẩn...
Theo Đăng Nguyễn - Daily Star
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370