Không trực tiếp ra tay, người phụ nữ "điều khiển" 28 nạn nhân sát hại lẫn nhau rồi hưởng lợi

Bảo Linh - Ngày 31/05/2021 00:08 AM (GMT+7)

Vào tháng 12/2012, kẻ sát nhân này đã tự kết liễu đời mình trong trại giam, để lại những bí ẩn chưa lời giải về hàng loạt vụ giết người mà bà ta gián tiếp gây ra.

Người đàn bà đó chính là Miyoko Sumida, kẻ đứng sau hàng loạt cái chết bí ẩn ở thành phố Amagasaki, thuộc tỉnh Hyogo, Nhật Bản. Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 11/2011, khi cảnh sát phát hiện một thi thể trong thùng kim loại đổ bê tông trong một nhà kho ở thành phố Amagasaki. Nạn nhân được xác định là bà Kazuko Oe, 66 tuổi. Qua điều tra, cảnh sát xác định thủ phạm là con gái và con rể của nạn nhân.

Sau đó, họ còn tiến hành bắt giữ thêm bà Miyoko Sumida. Người phụ nữ quen biết với con rể nạn nhân tại nơi làm việc, sau đó làm thân với hai vợ chồng rồi dần xúi giục họ ngược đãi, sát hại người mẹ. Ở thời điểm đó, cảnh sát chưa tìm ra được nguyên nhân tại sao 2 hung thủ lại nghe lời của Miyoko Sumida như vậy.

Không trực tiếp ra tay, người phụ nữ amp;#34;điều khiểnamp;#34; 28 nạn nhân sát hại lẫn nhau rồi hưởng lợi - 1

 Miyoko Sumida.

Đến tháng 11/2012, Miyoko Sumida lại nhận một lệnh bắt mới. Bà ta và 6 người thân bị tình nghi giết người họ hàng xa là Jiro Hashimoto, 53 tuổi. Thi thể ông bị cho vào thùng thép, đúc bê tông và thả xuống bến cảng tỉnh Okayama. Những nghi phạm khác gồm Mieko Sumida 59 tuổi, Masanori Sumida 38 tuổi, con trai Yutaro Sumida 25 tuổi và con dâu Ri Sumida 27 tuổi.

Quay trở lại năm 1981, khi đó bà Miyoko Sumida cùng em gái Mieko Sumida đến xin ở nhờ nhà Hashimoto. Lúc này, trong nhà họ có 3 người gồm ông Hisashi Hashimoto, mẹ và anh trai là ông Jiro Hashimoto. Đến năm 1987, mẹ ông Hashimoto biến mất bí ẩn và về sau thi thể được tìm thấy ngay dưới nền nhà. Đến năm 2001, Mieko Sumida kết hôn với ông Hisashi Hashimoto. Đến năm 2005, trong lúc 2 vợ chồng đi du lịch thì ông Hashimoto rơi xuống vách đá tại Okinawa. Lúc này, bà Mieko nhận được toàn bộ gia sản của chồng, khoản tiền bảo hiểm 90 triệu yên (gần 19 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) và được xóa thế chấp tài sản.

Không trực tiếp ra tay, người phụ nữ amp;#34;điều khiểnamp;#34; 28 nạn nhân sát hại lẫn nhau rồi hưởng lợi - 2

 Miyoko Sumida thời trẻ.

Chưa dừng lại tại đó, đến năm 2011, những kẻ thủ ác còn sát hại ông Jiro, người đàn ông cuối cùng trong nhà Hashimoto rồi bỏ xác vào thùng dầu cho phân hủy. Sau đó, thi thể người đàn ông này bị ném xuống cảng Okayama. Như vậy. hai chị em là Sumida nghiễm nhiên hưởng trọn gia tài của gia đình họ. Khi tiến hành điều tra, cảnh sát xác minh được chính Miyoko Sumida đã xúi em gái Mieko thực hiện tội ác.

Cuối những năm 90, Miyoko Sumida tiếp cận với con út nhà Yokochi và cho cậu ta vay tiền. Sau đó, bà ta đã lừa đảo để chiếm đoạt được đất đai của gia đình này, biến họ thành nô lệ của mình. Không chỉ bóc lột sức lao động, Miyoko Sumida còn "thôi miên" để khiến nội bộ gia đình này trở mặt với nhau, con cái, bố mẹ không còn tình nghĩa.

Đến năm 1999, bà mẹ già trong nhà Yokochi bị tra tấn đến chết. Lúc này, cậu con trai cả mới hối hận và tự sát theo mẹ. Sau đó, Miyoko Sumida đã nhận nuôi con cái của gia đình này và tẩy não chúng, khiến chúng không còn nhớ đến bố mẹ nữa.

Không trực tiếp ra tay, người phụ nữ amp;#34;điều khiểnamp;#34; 28 nạn nhân sát hại lẫn nhau rồi hưởng lợi - 3

Cảnh sát trục vớt thi thể của ông Jiro Hashimoto, 53 tuổi, trong một thùng phuy thép dưới sông.

Gia đình tiếp theo gặp họa từ "phù thủy" độc ác Mikoyo Sumida chính là nhà Tanimoto. Sau khi giúp họ trả nợ, Sumida bắt đầu thao túng gia đình này, cầm tù các thành viên trong chính ngôi nhà của họ. Bà ta nhận Rui Tanimoto, cô con gái út của gia đình này làm con nuôi. Khi bị mẹ nuôi tẩy não, Rui đã quay lại hành hạ mẹ ruột và chị mình. Dưới sự chỉ huy của người mẹ nuôi, năm 2008, Rui giết chị ruột Mariko. Năm 2011, cô ta giết mẹ ruột.

Khi tiếp tục điều tra Miyoko Sumida, vào tháng 10/2012, cảnh sát tìm thấy 2 thi thể bên dưới nền một ngôi nhà tại Amagasaki, tỉnh Hyogo. Theo một nguồn tin của cảnh sát, một gia đình gồm 6 thành viên đã sống ở ngôi nhà này trước đây. Khoảng năm 2001, người con trai cả 69 tuổi làm gác cổng tại một trường tiểu học. Ông có quen với Miyoko Sumida. Theo lời khuyên của bà ta, năm 2002, ông nghỉ việc và chuyển đến căn hộ của Miyoko Sumida ở thành phố. Tuy nhiên, đến năm 2003 thì ông mất tích. Vào thời điểm đó, người con trai thứ 2 tiếp tục chuyển đến căn hộ này. Miyoko Sumida yêu cầu người này trả tiền sinh hoạt cho anh trai mình. Kể từ đó, người này bắt đầu đưa tiền trợ cấp của anh mình cho Miyoko Sumida.

Người mẹ già 87 tuổi sống một mình trong căn nhà đó nhưng dã mất tích năm 2002. Ngôi nhà bị bỏ hoang từ đó đến nay. Người con trai thứ hai sau đó rời khỏi căn hộ của Miyoko Sumida và chết vì một căn bệnh ở Tokyo vào năm 2011. Người con gái 60 tuổi của gia đình này cũng mất tích.

Không trực tiếp ra tay, người phụ nữ amp;#34;điều khiểnamp;#34; 28 nạn nhân sát hại lẫn nhau rồi hưởng lợi - 4

Các phóng viên vây quanh chiếc xe chở Mikoyo Sumida tới tòa án.

Như vậy, trong khoảng thời gian từ năm 1987 cho đến 2011, Mikoyo Sumida có liên quan đến 8 cái chết cùng hàng loạt vụ mất tích, tra tấn bạo lực liên quan đến 28 nạn nhân. Trong hơn 2 thập kỷ, người phụ nữ này trở thành nỗi ám ảnh của hàng chục con người. Cách thức gây án các vụ đều như nhau và hậu quả để lại thì vô cùng tàn khốc. Bà ta tiếp cận những gia đình đó, ban đầu là giúp đỡ họ, sau đó thâm nhập và bằng cách nào đó thôi miên một số thành viên. Từ đó, bà ta không cần ra tay mà tất cả những ai chống đối đều bị người thân tra tấn, sát hại.

Khi những tội ác này bị phanh phui, dư luận Nhật Bản hết sức sửng sốt. Họ tự hỏi tại sao một người phụ nữ lại có thể làm được điều này và bà ta làm điều đó bằng cách nào? Chỉ có một lời giải thích hợp lý nhất rằng Miyoko Sumida là một bậc thầy kiểm soát tâm lý, đã khiến các nạn nhân tự động nghe theo lời bà ta mà sát hại chính người thân trong gia đình mình, tuy nhiên cho đến nay, không ai khẳng định được điều đó.

Tuy nhiên, vào tháng 12/2012, Mikoyo Sumida đã chọn tự kết liễu cuộc đời trong phòng giam, những câu hỏi xung quanh bà ta cũng theo đó mà rơi vào bế tắc.

Vợ từ chối ân ái suốt 15 ngày, chồng nổi giận gây chuyện đáng sợ với vợ và 3 con
Sau khi người vợ liên tục từ chối quan hệ tình dục, người chồng đã gây chuyện kinh hoàng với vợ và 3 đứa con nhỏ.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự