Lời cầu cứu của người mẹ mắc bệnh lạ nuôi con nhỏ: “Tôi ra đi, con thiếu thốn vô cùng”

Ngày 24/09/2019 09:27 AM (GMT+7)

“Min còn quá nhỏ. Tôi thương lắm, giờ tôi chết đi con sẽ thiếu thốn vô cùng. Dù một lần hay vài lần nữa còn hy vọng, tôi phải cố gắng sống với con…”, người mẹ trẻ tâm sự.

Một buổi sáng giữa tháng 9, Duyên (26 tuổi, Thanh Hóa) – người mẹ mắc bệnh lạ, vừa đẻ đã xa con, đến cửa tử nghe tiếng “Mẹ ơi!” vội quay về từng gây chú ý trên MXH, gọi điện nói với tôi bằng cái giọng thều thào: “Tôi khó khăn quá! Tôi thực sự bế tắc. Tôi không hề muốn nhưng vẫn phải lấy hết can đảm để làm việc này”.

Sau đó, cô kể cho tôi nghe về những đổi thay, khó khăn trong cuộc sống, về quyết định “khó nói” của bản thân để có đủ tiền đi bệnh viện điều trị bệnh nhược cơ (căn bệnh hiện chưa có thuốc chữa – PV).

Bé Min tròn 2 tháng tuổi đã phải xa mẹ

“Để nói lên nỗi lòng này cũng là lúc bản thân đi vào ngõ cụt và không còn cách nào khác. Tôi đã khổ sở với căn bệnh nhược cơ: khó thở, khó nói, sụp mí, uống sặc, chân tay yếu không cử động được… đến nay cũng 8 năm rồi.

Căn bệnh quái ác mà tôi đang mang trong người không có thuốc chữa nhưng lại tốn rất nhiều tiền cho mỗi lần điều trị. Giờ gia đình kinh tế kiệt quệ không còn khả năng chạy vạy, xoay sở để đi viện nữa. Tôi chỉ hy vọng vào bạn bè và những nhà hảo tâm có tấm lòng vàng chung tay giúp đỡ để tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này”, người mẹ trẻ đau đớn nói.

Duyên mắc bệnh nhược cơ từ năm 18 tuổi và sống chung với bệnh lạ đã 8 năm ròng. Cô không nhớ tôi đã đi bệnh viện điều trị bao nhiêu lần. “Từ khi biết bản thân bị bệnh hiểm nghèo, cuộc sống của tôi nhạt nhẽo vô cùng. Tôi bị bệnh ở cái tuổi ăn chưa no lo chưa tới, ấy vậy mà cũng thời gian dài sống chung với nó. Dần dần tôi thành quen, đụng tí là đi bệnh viện”, Duyên nhớ lại.

Lời cầu cứu của người mẹ mắc bệnh lạ nuôi con nhỏ: “Tôi ra đi, con thiếu thốn vô cùng” - 1

Duyên mắc bệnh nhược cơ từ năm 18 tuổi và sống chung với bệnh lạ đã 8 năm ròng.

Dù biết Duyên mắc bệnh lạ nhưng chồng cô vẫn yêu thương, bất chấp sự phản đối của gia đình, dọn về sống chung một nhà rồi cả hai cùng đăng ký kết hôn. Chừng một năm sau, họ vỡ òa hạnh phúc khi nhìn thấy que thử thai hiện 2 vạch.

“Khi ấy, tôi biết rằng mang bầu sẽ rất mệt nhưng luôn tự nhủ cố gắng giữ tâm trạng lạc quan, không lo lắng. Nhưng… thai 3 tháng, tôi phải mổ nội soi xoắn nang buồng trứng, đứng trước nguy cơ mất con. May mắn, hai mẹ con tôi đã vượt qua khó khăn rồi “gặp nhau" khi con hơn 38 tuần”, người mẹ kể.

Khi bé Min – con gái Duyên vừa tròn 2 tháng tuổi, cô đã nhập viện một tháng vì căn bệnh nhược cơ tái phát. Cô phải gửi con cho ông bà nội và em gái chăm nom, cùng chồng ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) chữa trị.

Lời cầu cứu của người mẹ mắc bệnh lạ nuôi con nhỏ: “Tôi ra đi, con thiếu thốn vô cùng” - 2

Khi bé Min – con gái Duyên vừa tròn 2 tháng tuổi, cô đã nhập viện một tháng vì căn bệnh nhược cơ tái phát.

30 ngày – khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để Duyên nhớ con đến “phát điên”. Cô bảo nằm trên giường bệnh, cô đau vì những đợt truyền máu một thì xót con gấp 100 lần. Cô thương con không được bú dòng sữa mẹ ngọt ngào, không được nghe những lời ru à ơi… và không được mẹ ấp ôm vào lòng.

“Nếu tôi chết đi, con gái sẽ thiếu thốn vô cùng”

Sau đợt nằm viện một tháng, Duyên trở về bên con gái bé nhỏ và bù đắp thiệt thòi cho con. Hằng ngày, cô cùng con chập chững những bước đi đầu đời, dạy con bi bô tập nói,… Duyên luôn nghĩ, cuộc sống của vợ chồng cô sẽ mãi hạnh phúc bên bé Min. Ngờ đâu, cô và chồng đã xảy ra những bất đồng trong hôn nhân, không tìm được tiếng nói chung.

“tôi suy nghĩ rất lâu để đưa ra quyết định ly hôn. Cả hai đều thống nhất ra tòa và bé Min ở với mẹ. Quãng thời gian này quả thực khó khăn với mẹ con tôi từ vật chất cho đến tinh thần”, Duyên tâm sự.

Trước kia, Duyên ở nhà bán hàng online nhưng từ ngày sinh bé Min, cô không thể làm lụng được gì nhiều. Vì thế khi ly hôn, hai mẹ con chỉ biết trông chờ bên nhà ngoại. Đó cũng là lý do một năm qua cô không dám đi viện nhiều lần.

Lời cầu cứu của người mẹ mắc bệnh lạ nuôi con nhỏ: “Tôi ra đi, con thiếu thốn vô cùng” - 3

Duyên và chồng đã xảy ra những bất đồng trong hôn nhân, không tìm được tiếng nói chung nên quyết định ly hôn, bé Min ở với mẹ.

“Ngày xưa tôi "được" ra Thủ đô 3-4 lần/ năm và mỗi lần lọc máu tốn khoảng 30-40 triệu đồng, phải mua thuốc đặc trị… Còn năm nay, tôi mới đi một lần phần vì không có tiền, phần vì cảm thấy sức khỏe vẫn “trụ được”. Mấy hôm nay, tôi cảm nhận cơ thể thay đổi xấu và biết phải đi lọc máu mới bình thường trở lại nhưng chẳng biết lấy tiền ở đâu mà đi…”, Duyên bật khóc nức nở.

Vừa dứt lời, người mẹ trẻ bỗng nấc lên từng tiếng: “Min còn quá nhỏ.Tôi thương lắm, giờ tôi chết đi con sẽ thiếu thốn vô cùng. Dù một lần hay vài lần nữa còn hy vọng, tôi phải cố gắng sống với con. Con rất cần tôi và tôi cũng vậy. Tôi chưa muốn chết…”.

Lời cầu cứu của người mẹ mắc bệnh lạ nuôi con nhỏ: “Tôi ra đi, con thiếu thốn vô cùng” - 4

Duyên luôn trăn trở về đứa con gái bé bỏng.

Khi tôi nhắc đến tương lai, Duyên bảo chẳng hy vọng gì nhiều, chỉ mong có tiền đi lọc máu và bé Min khỏe mạnh. Có lẽ trong suy nghĩ của người mẹ bệnh tật ấy luôn ước mơ con gái bé nhỏ được sống trong an yên. Nếu ngoài kia có bão táp, cô sẽ cố gắng chở che con bằng cả trái tim.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả đến với hoàn cảnh của Duyên xin vui lòng liên hệ: Địa chỉ nhà riêng thôn Tử Niêm – xã Cẩm Phong – huyện Cẩm Thủy – tỉnh Thanh Hóa.

Hoặc thông qua STK 3504205055422; ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Cẩm Thuỷ

Chủ tài khoản Hoàng Thuỳ Duyên

Xin chân thành cảm ơn!

Con gái 16 tuổi lẻn vào ruộng ngô mỗi đêm, bố mẹ đi theo phát hiện bí mật cảm động
Cặp vợ chồng đã âm thầm đi theo con gái để tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra và sự thật phía sau khiến họ vô cùng cảm động.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động