Mẹ trẻ mắc bệnh lạ, vừa đẻ đã xa con, đến cửa tử nghe tiếng ‘Mẹ ơi!’ vội quay về

Ngày 09/03/2019 12:58 PM (GMT+7)

“Mình vừa trải qua một ca cấp cứu từ tay tử thần để trở về với con. Mình ngừng thở rồi nghe tiếng đâu đó gọi “Mẹ ơi” đã tỉnh lại”, cô gái 25 tuổi tâm sự.

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng, vẻ vang nhất của người phụ nữ. Thật tuyệt vời khi mang trong mình một thiên thần bé nhỏ rồi hồi hộp chờ đợi suốt 9 tháng 10 ngày để được nghe con cất tiếng khóc chào đời!

Bởi thế, người ta mới ví người mẹ và đứa trẻ có một sợi dây tình cảm vô hình! Và thật đau đớn đến nhường nào khi con vừa chào đời đã phải xa mẹ. Đó chính là nỗi đau “thấu tim” của cô gái trẻ dưới đây.

Thùy Duyên (25 tuổi, Thanh Hóa) mắc căn bệnh nhược cơ từ năm 18 tuổi. Cô đã sống chung với bệnh lạ suốt 6-7 năm và không nhớ đi bệnh viện bao lần.

Mẹ trẻ mắc bệnh lạ, vừa đẻ đã xa con, đến cửa tử nghe tiếng ‘Mẹ ơi!’ vội quay về - 1

Khuôn mặt gầy guộc và hốc hác của Thùy Duyên.

Cách đây 1 tháng – khi ấy con gái Duyên vừa tròn 2 tháng tuổi, cô đã nhập viện vì căn bệnh nhược cơ tái phát. Cô phải gửi con cho ông bà nội và em gái chăm nom, cùng chồng ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) chữa trị.

30 ngày – khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để Thùy Duyên nhớ con đến “phát điên”. Cô bảo nằm trên giường bệnh, cô đau vì những đợt truyền máu 1 thì xót con gấp 100 lần. Cô thương con không được bú dòng sữa mẹ ngọt ngào, không được nghe những lời ru à ơi… và không được mẹ ấp ôm vào lòng.

“Mình thương nhớ con nhiều lắm nhưng không thể làm gì được. Hàng ngày, mình tranh thủ lúc không chạy máu thì gọi điện về nhà và nhìn con qua màn hình điện thoại. Thấy con bú bình mà trái tim mình đau nhói như dao sắc cứa vào. Thực sự thương và thấy có lỗi với con nhiều. Sau này mình khỏe sẽ cố gắng bù đắp cho con khoảng thời gian thiệt thòi này”, Duyên nghẹn ngào.

Mẹ trẻ mắc bệnh lạ, vừa đẻ đã xa con, đến cửa tử nghe tiếng ‘Mẹ ơi!’ vội quay về - 2

Người mẹ trẻ đã xa cách con được hơn 1 tháng.

Dưới đây là dòng chia sẻ của Thùy Duyên đăng tải trên một trang mạng xã hội:

“Chào mọi người! Năm nay mình 25 tuổi và đây là mình.

Mình mới sinh em bé được 2 tháng thì bệnh cũ tái phát. Mình bị nhược cơ – căn bệnh chưa có thuốc chữa.

Vậy là mình phải xa con đến nay cũng được hơn 1 tháng rồi. Mình nhớ con quá. Ngày nào mình cũng khóc vì thương con, bé tí đã phải xa mẹ. Nhiều khi mình nghĩ hay là buông bỏ tất cả để không phải chịu cảnh này nữa nhưng lại không làm được. Bởi con còn quá bé, nó sẽ rất khổ nếu không có mình.

Mọi người biết không, từ khi biết bản thân bị bệnh hiểm nghèo, cuộc sống của mình nhạt nhẽo vô cùng. Mình bị bệnh lúc 18 tuổi – cái tuổi ăn chưa no lo chưa tới, ấy vậy mà cũng 6-7 năm sống chung với nó rồi. Dần dần mình thành quen, đụng tí là đi bệnh viện.

Tới giờ mình phải công nhận một điều có đứa con cảm thấy mạnh mẽ hơn nhiều lắm! Mình vừa trải qua một ca cấp cứu từ tay tử thần để trở về với con. Mình ngừng thở rồi bỗng dưng nghe tiếng đâu đó gọi “Mẹ ơi!” mà đã tỉnh lại.

Mẹ trẻ mắc bệnh lạ, vừa đẻ đã xa con, đến cửa tử nghe tiếng ‘Mẹ ơi!’ vội quay về - 3

Thiên thần nhỏ của Thùy Duyên.

Nay mình cũng khỏe lại rồi, đang tập đi lại những bước đầu tiên. Mình sắp được về với con rồi, nghĩ đến được ôm con vòng lòng mà hạnh phúc quá. Mình nhớ con đến phát điên!

Mọi người chúc mừng mình đi”.

Câu chuyện ngay sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là những bà mẹ bỉm sữa. Ai cũng thương xót đến hoàn cảnh của mẹ con Duyên và động viên cố gắng vượt qua.

“Cô ấy điều trị suốt một tháng nên hốc hác và gầy guộc, vậy mà vẫn nở một nụ cười tươi khi nhắc về con. Mình ngưỡng mộ nghị lực sống mãnh liệt của cô ấy! Mong người mẹ trẻ sớm khỏe trở lại để về bên con bé bỏng. Cố lên nhé Thùy Duyên”, bạn Ngọc Hồng bình luận.

““Mình ngừng thở rồi bỗng dưng nghe tiếng đâu đó gọi “Mẹ ơi!” đã tỉnh lại”. Trời ơi! Tôi đã rưng rưng khi đọc đến dòng chia sẻ này! Tình mẫu tử thật thiêng liêng và có sức mạnh vô hình. Nó đã giúp bạn ấy vượt qua cánh cửa tử thần để về bên con. Chúc bạn sức khỏe và luôn hạnh phúc”, thành viên Lâm Bùi bày tỏ.

Mẹ nặng vỏn vẹn 20 kg vượt cửa tử, giành giật sự sống cho con gái Kỳ Tích chào đời
Sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh teo cơ đốt sống cổ, người mẹ nặng vỏn vẹn 20kg đã "vượt cạn" thành công với sự chào đời của một thiên thần...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động