Mặc gia đình phản đối, chàng trai vẫn nguyện chăm sóc người đàn bà một đời chồng bị ung thư

Ngày 25/09/2018 00:08 AM (GMT+7)

Dù gia đình phản đối, anh Nhiều nhất quyết đón người đàn bà một đời chồng, mắc ung thư buồng trứng về sống chung để tiện chăm sóc.

Suốt 2 năm nay, câu chuyện gã trai tân bất chấp sự phản đối của gia đình đến với người đàn bà bệnh tật, bị chồng ruồng bỏ đã trở thành “chủ đề” bàn tán của dân ấp Cao Một, xã Tân Hòa (Tiểu Cần, Trà Vinh). Họ không hiểu vì sao chàng trai khỏe mạnh Tống Ngọc Nhiều (33 tuổi) lại đem lòng yêu thương, nguyện chăm sóc cô “vợ hờ” gầy gò ốm yếu – Vương Thị Dung (30 tuổi, Lào Cai).

Mặc gia đình phản đối, chàng trai vẫn nguyện chăm sóc người đàn bà một đời chồng bị ung thư - 1

Anh Tống Ngọc Nhiều hạnh phúc bên người "vợ" Vương Thị Dung

Người đàn bà mắc ung thư bị chồng ruồng bỏ…

Sau kết hôn, chị Dung và chồng cũ chuyển xuống Tây Ninh làm ăn với hi vọng sớm có em bé ổn định cuộc sống. Chừng 1 năm, chị đau đớn phát hiện mình bị ung thư, u nang buồng trứng.

Chồng cũ thay vì quan tâm chăm sóc lại bỏ mặc khiến chị rơi vào cảnh tuyệt vọng. Chị đau đớn quyết định đơn phương ly hôn rồi xách vali ra khỏi nhà. “Lúc đó, tôi nghĩ bản thân bệnh tật không thể sinh con nên việc tiếp tục níu kéo sẽ làm chồng khổ. Tôi thà chịu cực một mình để anh đi lấy vợ, có hạnh phúc mới, vì vậy đã rời Tây Ninh lên Sài Gòn làm mướn kiếm sống qua ngày”, chị Dung nhớ lại.

Mặc gia đình phản đối, chàng trai vẫn nguyện chăm sóc người đàn bà một đời chồng bị ung thư - 2

Chị Dung buồn rầu khi nghĩ lại chuyện quá khứ

Mắc ung thư quái ác lại không có bạn bè, người thân nơi xứ người, chị Dung đã trải qua những tháng ngày cùng cực nhất cuộc đời. Chị kể số tiền ít ỏi kiếm được nhờ phụ việc chỉ đủ đi bệnh viện mua thuốc trị bệnh. Do đó, chị thường xuyên chịu cảnh bấm bụng hoặc ngày ăn một bữa.

Năm 2015, chị Dung tình cờ quen chàng trai miền Tây thông qua mạng xã hội. Sau vài lần tâm sự, anh đã nảy sinh tình cảm rồi ngỏ lời “rủ” chị Dung về quê nghèo Trà Vinh sống cùng, hứa nguyện chăm sóc chị cả đời.

“Tôi cứ ngỡ anh Nhiều trêu đùa mình vì làm gì có người đàn ông nào chấp nhận sống chung với người đàn bà đã qua một lần đò và mắc bệnh ung thư quái ác. Ngờ đâu, những gì anh nói đều xuất phát từ trái tim.

Nhờ có anh cưu mang và chăm sóc, tôi mới sống được đến ngày hôm nay. Tôi không biết lấy gì để báo đáp tấm chân tình này. Cảm ơn cuộc đời đã đem anh đến bên tôi”, chị nghẹn ngào.

Mặc gia đình phản đối, chàng trai vẫn nguyện chăm sóc người đàn bà một đời chồng bị ung thư - 3 

Năm 2015, chị Dung tình cờ quen chàng trai miền Tây thông qua mạng xã hội 

Thấy chị Dung bật khóc , anh Nhiều liền lấy đôi bàn tay lắm lấy tay “vợ” an ủi. Anh bảo anh tin vào duyên nợ từ kiếp trước của hai vợ chồng. “Tôi thương hoàn cảnh của cô ấy nên bất chấp sự phản đối của bố mẹ rủ về sống chung để tiện chăm sóc. Đến giờ, tôi cũng không hiểu vì sao mình làm như vậy nữa. Có lẽ kiếp trước tôi đã nợ cô ấy quá nhiều và kiếp này phải trả”, anh Nhiều nói.

“Từ ngày có Dung, tôi thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều”

Bỗng dưng có “vợ”, anh Nhiều trở thành chủ đề bán tán xôn xao của dân trong ấp. Nhưng anh mặc kệ tất cả, vẫn luôn ở bên chăm sóc chị Dung. “Người ta bảo tôi ngu muội khi rước “cục nợ” mắc bệnh sắp chết về nhà. Họ còn bịa đặt nhiều câu chuyện rồi đồn thổi khắp nơi. Ban đầu, tôi buồn chán và suy nghĩ rất nhiều. Cuối cùng, tôi nghe mãi cũng thành quen, chỉ mong bản thân cứ dại khờ để được ở bên quan tâm cô ấy”, anh Nhiều tâm sự.

Mặc gia đình phản đối, chàng trai vẫn nguyện chăm sóc người đàn bà một đời chồng bị ung thư - 4

Bỗng dưng có “vợ”, anh Nhiều trở thành chủ đề bán tán xôn xao của dân trong ấp

Theo lời kể của anh Nhiều, anh đã gom góp tiền đưa “vợ” lên Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM tiến hành phẫu thuật khối u nhưng bệnh không khỏi. Anh đành đưa chị về quê rồi chạy khắp nơi cắt thuốc nam hoặc chữa theo cách dân gian…

“Bệnh của Dung ngày một nặng, cái bụng chướng to lắm. Tôi không biết em có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này hay không? Tôi rất sợ một ngày nào đó em không còn ở bên mình”, anh cho biết.

Hàng ngày, chàng trai quê Trà Vinh thức dậy từ sớm lo cơm nước, giặt giũ quần áo cho “vợ”. Sau đó, anh đi khắp nơi làm mướn với hi vọng được nhiều người thuê. Số tiền kiếm được anh dành để mua thuốc men, bồi dưỡng sức khỏe chị Dung.

Mặc gia đình phản đối, chàng trai vẫn nguyện chăm sóc người đàn bà một đời chồng bị ung thư - 5

Ngày ngày, anh Nhiều vẫn ân cần chăm sóc chị Dung

Nhìn “chồng” ngày đêm vất vả, chị Dung chỉ biết khóc thầm.Chị tâm sự: “Tôi nói anh ấy cứ mặc kệ, đừng lo cho tôi nữa. Anh làm quần quật cả ngày, tối vẫn không được nghỉ ngơi vì còn chăm tôi. Nhiều lúc, tôi chỉ muốn chết để anh ấy bớt cực khổ”.

Hiện tại, sức khỏe của chị Dung đang yếu dần và liên tục bị những cơn đau hành hạ. Thậm chí, chị không tự chủ được việc đi vệ sinh. “Mỗi lần đi tiểu, máu trong người Dung liên tục chảy rồi toát ra mùi khó chịu. Tôi ước mình có thể kiếm đủ tiền đưa cô ấy lên Sài Gòn khám lại, chứ cầm cự bằng thuốc không biết được bao ngày nữa”, anh Nhiều chia sẻ.

Mọi giúp đỡ đến chị Vương Thị Dung vui lòng liên hệ SĐT anh Nhiều: 01634681639. Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 0741000665104, chủ tài khoản: Tống Ngọc Nhiều, chi nhánh tỉnh Trà Vinh.

Xin chân thành cảm ơn.

Con trai hai vợ chồng chết cháy trong xóm trọ ông Hiệp khùng: Bố mẹ sẽ về với chúng con
Cậu con trai 14 tuổi luôn hy vọng kết quả xét nghiệm ADN sai, chỉ có như vậy bố mẹ mới có thể quay về và ở bên hai anh em.
Minh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động