Kẻ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh lĩnh 5 năm tù và gửi lời xin lỗi tới gia đình

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 30/10/2020 09:30 AM (GMT+7)

Tại tòa bị cáo Thu liên tục trả lời không nhớ, không biết sự việc đã xảy ra. Thậm chí, ngay cả con đẻ đang ở Cao Bằng năm nay đã 10 tuổi nhưng bị cáo cũng không nhớ năm sinh.

Sáng 30/10, TAND tỉnh Bắc Ninh đã đưa ra xét sở sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) bị truy tố về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Nguyễn Thị Thu là người cách đây hơn 2 tháng đã bắt cóc bé trai G.B. (2 tuổi ở phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) gây xôn xao dư luận.

Sau khi thực hiện các thủ tục tố tụng cần thiết, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân đã công bố bản cáo trạng vụ án, bị cáo Nguyễn Thị Thu hoàn toàn đồng ý với cáo trạng của VKS.

Kẻ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh lĩnh 5 năm tù và gửi lời xin lỗi tới gia đình - 1

Bị cáo Nguyễn Thị Thu đang trả lời trước tòa

Theo hồ sơ từ cơ quan công an, bị cáo Nguyễn Thị Thu đã có chồng và 1 con nhỏ; năm 2005, 2006 bị cáo từng bị xử phạt vì hành vi trộm cắp tài sản; năm 2007 bị cáo từng bị đi cơ sở giáo dục bắt buộc 24 tháng tại tỉnh Vĩnh Phúc và mới đây nhất (2020) bị cáo bị phạt hành chính vì vi phạm luật hôn nhân, gia đình.

Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi về các mốc thời gian, bị cáo Thu đều trả lời vòng vo và nói: Không nhớ, không biết. Thậm chí là cả năm sinh của đứa con với người chồng ở Cao Bằng bị cáo cũng không nhớ.

Trả lời HĐXX về lý do bắt cóc cháu G.B. bị cáo Thu nói: “Lúc đó không được minh mẫn. Mục đích bắt cóc chỉ là để giả là con mình để mang về cho người yêu là anh Đặng Văn Bằng”.

Thu khai, khi bắt cóc được cháu bé, cháu bé không phản ứng gì và cứ thế đưa về nhà trọ. Tại nhà trọ, bị cáo mua quần áo, cho cháu ăn. “Suốt buổi cháu bé không kêu ca, khóc lóc gì và bị cáo tự dỗ cháu ngủ”, bị cáo Thu nói.

5 giờ sáng 22/8, Thu một mình đưa cháu G.B. ra Hà Nội bằng xe của anh Đặng Văn Bằng, ban đầu cho ngồi phía sau và buộc bằng áo dài tay, nhưng thấy cháu ngủ gật nên đã cho đứng đằng trước xe.

Khai báo trước tòa, Đặng Văn Bằng cho biết sau khi ra Hà Nội, cháu bé không biểu hiện gì khác lạ. “Khi ra Hà Nội gặp cháu bé cháu còn chào tôi bằng bố. Trên xe di chuyển về Tuyên Quang cháu ít nói, khoảng 14h ngày 22/8 thì về tới nhà. Khi đó hỏi gì cháu bé cũng không nói, chỉ chơi một mình. Đến khoảng 17 giờ có đưa cháu ra chợ mua vài bộ quần áo.

Chị gái và mẹ có hỏi: Sao con lớn thế. Tôi có hỏi Thu: Có phải con mình không? Thu nói phải nhưng tôi thấy không giống trong ảnh. Khi đặt vấn đề đi xét nghiệm thì Thu nói: Phải cũng sẽ mang đi, không phải cũng mang đi. Đến tối khi đi ngủ thì công an đến bắt”, Bằng nói.

Vào 10h45 phút, kết thúc phần xét hỏi, đại diện Viện kiểm soát đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù giam. Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thị Thu gửi lời xin lỗi gia đình bị hại.

Sau khi nghị án, vào lúc 11h30 phút HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu 5 năm tù về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi theo quy định của pháp luật. Thời hạn tù từ ngày bị bắt tạm giam.

***

Sáng ngày 30/10, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức xét xử vụ bắt cóc bé trai ở công viên Nguyễn Văn Cừ xảy ra hồi tháng 8/2020. Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Thị Thu (SN 1988, ở TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).

Kẻ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh lĩnh 5 năm tù và gửi lời xin lỗi tới gia đình - 2

Bị cáo Nguyễn Thị Thu trong phiên tòa sáng nay

Trước khi phiên tòa xét xử, chị Cao Hải Yến (mẹ cháu G.B. bị bắt cóc) cho biết dù con trai đã được trở về với gia đình an toàn nhưng mỗi khi nhắc đến sự việc chị vẫn thấy “sởn da gà” và vô cùng phẫn nộ trước hành vi phạm tội của Thu.

Đối với bé G.B., chị Yến cho biết sức khỏe cháu bình thường nhưng ký ức vẫn chưa quên được sự việc xảy ra cách đây 3 tháng trước. “Vợ chồng tôi mỗi khi mở lại video xem hay nhắc lại sự việc cháu thường đi chỗ khác hoặc bắt mở video khác chứ không nhìn vào hình ảnh người phụ nữ bắt cóc đó”, chị Yến chia sẻ. Cũng chính vì thế mà khi phiên tòa xét xử diễn ra vào sáng hôm nay, vợ chồng chị không đưa con đến tòa.

Kẻ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh lĩnh 5 năm tù và gửi lời xin lỗi tới gia đình - 3

Anh Nguyễn Văn Hưng chia sẻ tại tòa trong buổi sáng ngày 30/10.

Chia sẻ về quan điểm của gia đình sau khi sự việc xảy ra, anh Nguyễn Văn Hưng (bố cháu G.B.) thẳng thắn rằng gia đình thống nhất để pháp luật xét xử nghiêm minh và không yêu cầu bồi thường hay giảm án cho đối tượng.

“Tôi nghĩ rằng cần có bản án nghiêm minh để có tính răn đe, hy vọng không còn vụ việc nào tương tự xảy ra. Hơn nữa, gia đình đối tượng không còn ai, giờ chúng tôi có yêu cầu bồi thường bị cáo cũng không thực hiện được.

Hơn nữa, nếu xin giảm án cho đối tượng, được ra xã hội sớm biết đâu họ lại gây ra vụ việc tương tự. Vì thế tôi cứ để pháp luật phân xử công tâm”, anh Hưng cho hay.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 21/8, bé G.B. (2 tuổi) được bố đón, sau đó đưa ra công viên trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh chơi. Vừa rời mắt một lúc, nhìn lên anh đã không thấy cháu đâu. Bố cháu bé vội vã đi tìm, đồng thời gọi điện báo cho người nhà.

Ngay sau đó, người nhà báo Công an tỉnh Bắc Ninh. Sau khi tiến hành trích xuất camera cơ quan công an phát hiện một người phụ nữ dụ dỗ cháu bé tại công viên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối ngày 22/8, cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh, phối hợp với công an tỉnh Tuyên Quang đã ập vào giải cứu cháu bé và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thu khi đang lẩn trốn ở nhà người yêu.

Tiết lộ sốc vụ bắt cóc ở Bắc Ninh: Khi bị bắt, nữ nghi phạm đang làm chuyện không ngờ
Khi xác định được đối tượng bắt cóc bé Gia Bảo, công an tỉnh Tuyên Quang đã lên kế hoạch chi tiết và đưa ra mọi tình huống để đảm bảo giải cứu cháu bé...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em