Mẹ quẫn trí ôm con gái 7 tuổi nhảy cầu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh 'không muốn sống'

Ngày 11/01/2018 13:15 PM (GMT+7)

Người dân ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc rất hoảng hốt khi nhìn thấy thi thể của người mẹ ôm chặt đứa con gái trôi dạt vào bờ. Theo cơ quan điều tra, người mẹ mắc trầm cảm sau sinh nên quyết định quyên sinh cùng con gái.

Sáng ngày 5/1, chị Hồng cùng con gái 7 tuổi của mình đi lên giữa cây cầu lớn nhất ở huyện Trường Thanh, thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc. Bất ngờ ngay sau đó, chị ẵm đứa con của mình quẳng xuống sông, rồi chính chị cũng nhảy xuống tự tử.

Vì cầu quá cao cũng như dòng nước chảy xiết, hai mẹ con không có cơ may thoát nạn. Ngày 9/1, người dân ở hạ lưu sông đã tìm thấy thi thể của hai mẹ con đang trôi dạt vào bờ. Các cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt để xác minh và điều tra sự việc.

Khi nhận diện rõ nạn nhân và thông báo với gia đình, thân nhân của chị Hồng tìm thấy thư tuyệt mệnh trong chiếc xe điện chị dùng để đưa con gái đến trường mỗi ngày. Bức thư nói ngắn gọn về lý do tự tử, rằng tình trạng căn bệnh diễn biến xấu và chị 'không muốn sống'.

Người thân trong gia đình kể lại, vào 3 năm trước chị Hồng cũng đã có ý định tự tử. Cô em gái nói: “Chị tôi sinh con vào năm 2010 rồi bị chứng trầm cảm sau sinh suốt từ đó đến nay, nhưng chị ấy vẫn yêu thương và chăm sóc rất tốt cho bé gái đến tuổi đi học".

Người em gái cho biết thêm, trước khi vụ việc xảy ra vào 5/1, chị Hồng không có dấu hiệu gì bất thường. Sáng hôm đó, chị chở con gái trên chiếc xe điện nhưng không phải đến trường mà là lên cầu rồi tự tử ngay sau đó.

Mẹ quẫn trí ôm con gái 7 tuổi nhảy cầu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh amp;#39;không muốn sốngamp;#39; - 1

Chị Hồng đẩy con gái xuống sông từ lan can cầu.

Anh Vương (nhân viên quản lý cầu) nhớ lại hôm đó có thấy hai mẹ con dừng xe giữa cầu rồi đi bộ trên lề đường. “Ban đầu tôi thấy hai người có vẻ khả nghi, nhưng người mẹ cùng bé gái cứ đi một đoạn rồi quay ngược lại, nên tôi nghĩ chỉ là tản bộ buổi sáng và không để mắt đến nữa.

Một lúc sau, người đi đường hô hoán, tôi ngoảnh lại thấy hai mẹ con có ý định nhảy khỏi lan can cầu. Tôi tức tốc chạy tới can ngăn nhưng không kịp. Người mẹ và bé gái đã rơi xuống chỉ trong vài giây", anh Vương kể lại. 

Có một nam thanh niên khỏe mạnh, cởi áo và nhảy xuống sông cứu hai mẹ con nhưng dòng nước chảy xiết khiến cả 2 trôi xa đến 50 mét trong vài phút. Lực lượng cứu hộ cử 89 nhân viên tiến hành đi dọc bờ sông để giải cứu nhưng vô ích.

Đến 4 ngày sau đó, xác của hai mẹ con trôi chậm trên sông ở hạ lưu. Sự việc đau lòng khiến ai cũng không thể cầm được nước mắt. Người mẹ vì quá thương yêu con nhưng không được ở gần con sau khi sinh, khiến chị bị mắc chứng trầm cảm sau sinh và quyết định tự tử cùng con gái để giải phóng mình khỏi bệnh tật và đau khổ.

Khánh Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trầm cảm bà bầu trước và sau sinh