Mẹ sinh đôi được 5 ngày bất ngờ tử vong, hai đứa trẻ đêm khóc rạc cổ vì khát sữa

Ngày 21/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Vừa sinh đôi được 5 ngày, chị Thêu bỗng trở bệnh rồi tử vong sau đó. Giờ đây 4 đứa con của chị bơ vơ, hai cháu bé mới sinh còn chưa một lần được bú mẹ.

Những ngày vừa qua, anh Nguyễn Văn Sỹ (SN 1982, ở Thái Sơn, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) phải nén nỗi đau mất vợ, gác lại mọi công việc để ở nhà chăm sóc 4 đứa con thơ dại. Con gái đầu của anh Sỹ năm nay mới 8 tuổi, con gái thứ 2 vừa tròn 4 tuổi, còn hai bé sinh đôi vừa được 5 ngày thì mẹ qua đời.

Vợ anh Sỹ là chị Nguyễn Thị Thêu (SN 1981) vốn là một cộng tác viên y tế thôn bản nơi mình sinh sống, tuy nhiên do vỡ kế hoạch nên có bầu lần thứ 3 và lần mang thai này chị lại có thai đôi một trai, một gái. Do mang thai đôi nên khi trở dạ, chị Thêu được các sĩ tiến hành mổ đẻ.

Mẹ sinh đôi được 5 ngày bất ngờ tử vong, hai đứa trẻ đêm khóc rạc cổ vì khát sữa - 1

Chị Thêu tử vong sau 5 ngày sinh đôi.

Sinh con xong, chị Thêu được ở lại viện theo dõi sau đó cho về nhà với tình trạng sức khỏe bình thường. Thế nhưng đến ngày thứ 5 sau sinh, chị bắt đầu bị sốt và đau người, gia đình ngay lập tức đưa đến viện cấp cứu nhưng tình trạng ngày càng nặng và chị đã tử vong sau khi vào viện chỉ vài tiếng.

Vợ vừa sinh con lại bất ngờ qua đời là cú sốc rất lớn đối với anh Sỹ. Cho đến tận bây giờ khi đã lo xong tang lễ cho vợ anh vẫn không tin đó là sự thật. Hàng đêm khi đứa con gái thứ liên tục hỏi mẹ đâu không về, còn hai con vừa mới sinh khóc tím người vì khát sữa khiến anh Sỹ lại đau đớn vô cùng.

“Từ khi chào đời hai con út của tôi  còn chưa kịp bú sữa mẹ thì đã  phải mồ côi. Chỉ có cháu lớn là biết mẹ đã qua đời, còn cháu thứ 2 vẫn còn quá nhỏ vẫn chưa cảm nhận được nỗi đau mất mẹ, hàng đêm cháu vẫn hỏi sao mẹ đi làm mãi không về. Nghe lời con nói tôi đau như cắt từng khúc ruột, ôm con vào lòng rồi vỗ về cho con ngủ”, anh Sỹ ngậm ngùi chia sẻ.

Mẹ sinh đôi được 5 ngày bất ngờ tử vong, hai đứa trẻ đêm khóc rạc cổ vì khát sữa - 2

Hai đứa con của anh Sỹ khóc ngất mỗi đêm vì khát sữa.

Không đành lòng nhìn hai con mới sinh khát sữa, anh Sỹ phải vay mượn khắp nơi mua sữa, bỉm cho con. Rồi mỗi khi biết có ai đó nuôi con nhỏ thừa sữa mẹ anh Sỹ lại lặn lội đi xin về cho các con, bất chấp đó là khoảng thời gian nào, thậm chí mưa lạnh anh cũng sẵn sàng lên đường chỉ mong con có sữa để ăn.

Ở địa phương, gia đình anh Sỹ có hoàn cảnh khó khăn khi phải nuôi mẹ già hơn 80 tuổi và 4 đứa con nheo nhóc. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào việc làm nông với 3 sào ruộng. Ngoài thời vụ làm nông, anh Sỹ đi làm gạch thuê, phụ hồ. Rảnh ra, ai thuê gì anh lại tranh thủ làm nhưng cuộc sống gia đình vẫn vô cùng chật vật. Ngày vợ đẻ mổ, anh chạy đôn chạy đáo vay được ít tiền để lo cho vợ.

Mẹ sinh đôi được 5 ngày bất ngờ tử vong, hai đứa trẻ đêm khóc rạc cổ vì khát sữa - 3Mẹ sinh đôi được 5 ngày bất ngờ tử vong, hai đứa trẻ đêm khóc rạc cổ vì khát sữa - 4

Chị Thêu ra đi đột ngột để lại mẹ già và 4 đứa con nhỏ, cùng với nỗi đau bất tận cho những người thân.

Từ ngày chị Thêu mất, anh Sỹ phải nghỉ việc luôn để chăm sóc các con. Những ngày này, cả gia đình sống vào nguồn trợ cấp liệt sĩ của người mẹ 84 tuổi già yếu của anh. Ngoài ra, ai biết đến, thương cảm thì cho các cháu ít sữa và quần áo để mặc.

Điều anh Sỹ lo lắng nhất là tương lai sắp tới không biết sẽ ra sao, có thể anh sẽ phải cho cháu lớn nghỉ học để ở nhà trông các em, bởi nếu anh ở nhà trông con thì cả nhà sẽ chết đói. “Nghĩ đến việc con gái phải nghỉ học giữa chừng tôi đau xót lắm, người làm cha, làm mẹ chẳng ai đành lòng, nhưng hoàn cảnh tôi chẳng có lựa chọn nào”, anh Sỹ sụt sùi chia sẻ.

Mẹ sinh đôi được 5 ngày bất ngờ tử vong, hai đứa trẻ đêm khóc rạc cổ vì khát sữa - 5

Nhiều khả năng anh Sỹ phải cho con gái lớn nghỉ học để ở nhà trông em.

Ông Trần Văn Nam – Trưởng thôn An Lâm xác nhận tình cảnh hiện tại của gia đình anh Sỹ vô cùng khó khăn khi chị Thêu không may qua đời sau khi sinh con cách đây không lâu. "Vợ chồng anh Sỹ cần mẫn, chí thú làm ăn mà nhà chẳng có gì, nay lại xảy ra biến cố đau buồn này. Không biết sắp tới, gia đình anh Sỹ sẽ sống ra sao. Mong mọi người quan tâm, giúp đỡ để các cháu bớt đi khó khăn" ông Nam chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Anh Nguyễn Văn Sỹ ở thôn An Lâm, xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

SĐT: 0975 272 237 

Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ
Mới 15 ngày tuổi nhưng bé Thảo chưa một lần được bú sữa mẹ và cũng mãi mãi không bao giờ gặp được mẹ nữa.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động