MXH xôn xao clip người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi nước dùng, cơ quan chức năng vào cuộc

THÀNH GIANG - Ngày 22/12/2022 10:31 AM (GMT+7)

Những hình ảnh ghi lại cảnh người bán hàng rong trên một tuyến đường tại tỉnh Khánh Hòa đổ thức ăn thừa vào nồi nước dùng đang sôi khiến dân tình bất bình vì không đảm bảo vệ sinh.

Những đoạn video ghi lại cảnh bán hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khiến nhiều người rùng mình. Theo hình ảnh từ video được đăng tải, khi một vị khách vừa ăn xong tính tiền ra về, người bán hàng “nhìn trước ngó sau” rồi nhanh chóng đổ luôn tô nước khách ăn thừa vào nồi nước dùng.

Ngoài ra, những chiếc tô khách ăn xong chỉ được tráng sơ sài trong một chậu nước nhỏ, rồi lau qua để phục vụ thực khách tiếp theo. Không chỉ vậy, những cốc nước lọc khách uống còn thừa cũng được đổ dồn lại vào chiếc bình lớn để tái sử dụng.

Hình ảnh người bán hàng rong đổ lại tô nước khách ăn thừa vào nồi nước dùng đang sôi

Hình ảnh người bán hàng rong đổ lại tô nước khách ăn thừa vào nồi nước dùng đang sôi 

Theo những thông tin được chia sẻ, địa điểm bán hàng rong này được cho là trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (đường Quang Trung, TP. Nha Trang), quán đã tồn tại hàng chục năm. Thậm chí video còn được quay trong nhiều ngày và người bán hàng vẫn lặp lại những “chiêu thức” buôn bán như vậy để phục vụ khách hàng.

Nhiều người không khỏi rùng mình khi xem những đoạn video mất vệ sinh an toàn thực phẩm này. Không biết bao nhiêu người đã phải ăn qua những tô nước dùng được trộn lại lẫn lộn cũ mới như vậy.

Không chỉ dồn lại nước dùng thừa, người bán hàng rong còn tráng bát sơ sài, đổ lại nước lọc đã qua sử dụng

Không chỉ dồn lại nước dùng thừa, người bán hàng rong còn tráng bát sơ sài, đổ lại nước lọc đã qua sử dụng

Bạn Thị Băng bất bình: “Rất thương những người bán hàng rong, nhưng thế này thì hơi quá rồi. Đói cho sạch, rách cho thơm chứ, ai lại bán cả nước dùng thừa như vậy”.

Bạn Dũng La chia sẻ: “Thế nên lúc nào đi ăn mình cũng cho đủ thứ vị tương ớt măng chua vào bát bún phở, đề phòng quán đổ lại. Cơm thì suất ăn thừa miếng nào cũng cố gắng gắn 1 miếng, vậy mà có lần ăn trúng miếng đậu có vết răng. Không hiểu kiểu gì luôn”.

Bạn Dương Nguyễn cho biết: “Cũng từng bị cách đây khoảng chục năm khi còn sinh viên. Ngồi uống trà đá ở quán nước hàng rong đợi xe về quê, lúc lên xe nhìn lại thấy bà bán nước đổ cốc nước của mình đi nhưng đá lấy lại cho vào thùng. Từ đó đến giờ không uống trà đá ven đường nữa”.

Bạn Minh Hải bày tỏ: “Từ khi nhìn thấy video này mình không dám ăn lề đường nữa. Trước đây cảm thấy tiện, mát mẻ, ai ngờ như thế này, nhìn sợ thật sự”.

Video: Người bán hàng rong tại Khánh Hoà đổ đồ ăn thừa của khách vào vào nồi nước dùng đang sôi

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng qua các video ngắn khó khẳng định người bán hàng rong này có đổ thức ăn thừa vào nồi nước dùng đang sôi hay không. Có thể là do múc thừa ra bát nên đổ lại vào nồi, khách chưa sử dụng.

Xuất hiện hình ảnh được cho là lực lượng chức năng đang làm việc với bà bán quán

Xuất hiện hình ảnh được cho là lực lượng chức năng đang làm việc với bà bán quán 

Trên mạng xã hội hiện cũng lan truyền hình ảnh người bán hàng rong trong sự việc này bị lực lượng chức năng đến kiểm tra. Tuy nhiên chưa có thông tin xác nhận chính thức.

Chiều 21/12 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin về câu chuyện đang gây xôn xao này, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định.

Trên thực tế, bán hàng rong là hình thức kinh doanh phổ biến ở nhiều tỉnh thành. Mặc dù có những vấn đề tiềm ẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng vẫn thu hút đông đảo thực khách vì tiện lợi, giá cả, không gian ăn uống…Những khu vực tập trung đông đảo gánh hàng rong nhất có thể kể đến như: cổng trường học, bệnh viện, khu vui chơi. 

Đa phần những gánh hàng rong đều không trải qua quá trình kiểm định về chất lượng thực phẩm, trong quá trình bán không có những dụng cụ đảm bảo vệ sinh như găng tay, khẩu trang...Thức ăn không đảm bảo vệ sinh là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tiêu hoá, thậm chí có thể gây ngộ độc thực phẩm cho khách hàng.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Văn hóa bán hàng