Nghe tin cháu trai muốn mua nhà, bà nội có hành động khiến cháu dâu bật khóc nức nở

DOÃN KỲ - Ngày 17/10/2022 14:00 PM (GMT+7)

Sau khi biết tin cháu trai muốn mua nhà để cưới vợ, bà nội của anh đã có một hành động vô cùng bất ngờ.

Ai làm cha làm mẹ cũng muốn dành hết tình yêu thương, chăm sóc ân cần dành cho con cháu của mình, coi con chá là tài sản lớn nhất mà không gì sánh bằng. Mới đây, một câu chuyện về tình cảm gia đình đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Theo Sohu News đưa tin, câu chuyện xảy ra tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một chàng trai chuẩn bị kết hôn với người mình yêu. Trước khi tổ chức đám cưới, anh muốn mua nhà để vợ chồng có một tổ ấm vững chắc, cũng là món quà cưới tặng cho vợ. Thật không ngờ khi bà nội anh biết tin này, bà đã đem hết số tiền tiết kiệm của mình cho các cháu để lo chuyện nhà cửa.

Nghe tin cháu trai muốn mua nhà, bà nội có hành động khiến cháu dâu bật khóc nức nở - 1

Theo lời kể của người cháu trai, bà nội của anh chỉ là một người dân quê bình thường, từ trước đến nay luôn sống chất phác, cần cù, đạm bạc, chăm chỉ và tiết kiệm. Bà nội anh từng làm nghề trồng rau rồi bán rau ngoài chợ, công việc lao động chân tay vất vả là vậy nhưng bà không bao giờ kêu than. Ngay cả sau này, khi con cháu đã thành đạt và có của ăn của để, bà vẫn không nhờ cậy con cháu quá nhiều, luôn sống tiết kiệm với mong muốn có thể giúp đỡ con cháu lúc cần.

Gần đây, chàng trai có ý định kết hôn nên đã chuẩn bị tiền bạc để mua nhà. Tuy nhiên, gia đình anh không quá khá giả, bản thân cũng chưa có nhiều tiền bạc nên anh vẫn cần vay mượn thêm. 

Sau đó, chàng trai đưa vợ sắp cưới về nhà mình chơi. Lúc này, bà nội của anh đột nhiên đi vào phòng, lục tung các thùng đồ lên. Chàng trai thấy vậy liền lại gần hỏi: "Bà ơi, bà tìm cái gì vậy?".

Nghe tin cháu trai muốn mua nhà, bà nội có hành động khiến cháu dâu bật khóc nức nở - 2

Một lúc sau, bà nội của anh liền đi ra với một cuốn sổ tiết kiệm trên tay. Bà đưa cuốn sổ này cho cháu dâu của mình rồi ân cần nói: "Đây là 100.000 nhân dân tệ (gần 340 triệu đồng), cháu cầm lấy mà góp tiền mua nhà".

Nghe thấy bà nội nói vậy, cô cháu dâu vô cùng bất ngờ và sững sờ, không thể ngờ bà nội chồng lại cho mình nhiều tiền như vậy. Tuy nhiên, cô lập tức từ chối: "Bà đã để dành số tiền này rất lâu, cháu không thể cầm được đâu".

Bà nội vẫn tiếp tục dúi tiền vào tay cháu dâu, nhất quyết muốn cô nhận tiền, còn nói rằng đây là chủ ý của bà từ lâu, bởi bà chỉ mong cháu trai mình được yên bề gia thất. Lúc này, cô cháu dâu xúc động đến bật khóc nhưng vẫn quyết không nhận tiền của bà. Bà nội chồng lại phải dỗ dành cô rồi nói: "Cầm lấy, bỏ vào túi đi, con cháu nào cũng như nhau. Gia đình chúng ta vui vẻ như thế này đó, phải vui lên chứ. Các cháu cứ cầm tiền này trước đi, nếu bà cần thì bà sẽ hỏi".

Nghe tin cháu trai muốn mua nhà, bà nội có hành động khiến cháu dâu bật khóc nức nở - 3

Nghe tin cháu trai muốn mua nhà, bà nội có hành động khiến cháu dâu bật khóc nức nở - 4

Cô cháu dâu cho biết thêm rằng bà nội chồng mình hiện chẳng có thu nhập gì. Trước đây, bà kiếm sống bằng nghề bán rau, sau nhiều năm chắt chiu dành dụm mới để ra được số tiền này. Thật không ngờ khi nghe tin cháu trai muốn mua nhà để cưới vợ, bà lập tức đưa tiền cho cháu dâu mà không nghĩ ngợi gì. Cuối cùng, cô cháu dâu chỉ đành nghe lời, cầm cuốn sổ tiết kiệm bà đưa rồi hứa rằng sẽ sống tốt để không phụ công ơn của gia đình.

Câu chuyện trên cũng khiến cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng xúc động. Nhiều người đã để lại những bình luận cảm xúc:

"100.000 nhân dân tệ là do bà bán rau dành dụm được, đây là tình yêu thương gia đình sâu sắc nhất".

"Điều khiến tôi để tâm nhất là bà ấy không đưa tiền cho cháu trai, mà đưa cho cháu dâu. Điều này thể hiện sự tin tưởng, quý mến, chân thành mà bà ấy và cả gia đình dành cho cháu dâu".

"Gia đình là vậy đó, luôn là chỗ dựa vững chắc nhất cho chúng ta"...

Không biết HLV gym của mình thầm thương trộm nhớ vợ, chồng nhờ chuyển nhà hộ và cái kết
Nhờ huấn luyện viên gym đồng thời là bạn thân đến chuyển nhà hộ, người chồng không ngờ lại đẩy vợ mình vào bi kịch.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình