Người chồng mất vợ ở Paris 'đau khổ nhưng không hận thù'

Ngày 18/11/2015 11:18 AM (GMT+7)

"Các người đã cướp đi sinh mạng của một người vô cùng đặc biệt, tình yêu của đời tôi, người mẹ của con trai tôi, nhưng các người sẽ không có được lòng hận thù của tôi...", anh Antoine Leiris viết.

Anh Antoine Leiris, một người dân Paris, đã mất đi người vợ Helene Muyal-Leiris trong đêm khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Bataclan. Vợ anh mới tròn 35 tuổi, là một trong 89 nạn nhân không may mắn bị 3 tay súng nã đạn tại nhà hát Bataclan. Anh đã viết một thông điệp gửi những kẻ sát nhân và tưởng nhớ người bạn đời của mình với tựa đề "Tôi sẽ không căm ghét các bạn".

Người chồng mất vợ ở Paris đau khổ nhưng không hận thù - 1

Ảnh đại diện của anh Antoine Leiri trên trang Facebook cá nhân

Anh Antoine gặp vợ cách đây 12 năm và họ đã có 1 đứa con trai mới 17 tháng tuổi. Mang nỗi đau mất vợ, anh Antoine đã viết một thông điệp trên trang Facebook cá nhân gửi những kẻ khủng bố. Anh Antoine tuyên bố sẽ nuôi nấng con trai trong sự hạnh phúc và tự do.

Sau khi được đăng tải, thông điệp này đã được chia sẻ hơn 100.000 lượt trên Facebook và nhận được hàng ngàn lời động viên từ bạn bè, người thân. 

"Vào đêm thứ Sáu, các người đã cướp đi sinh mạng của một người vô cùng đặc biệt, tình yêu của đời tôi, người mẹ của con trai tôi, nhưng các người sẽ không có được lòng hận thù của tôi.

Tôi không biết các người là ai, mà cũng không muốn biết, các người là những linh hồn đã chết. Nếu như vì Chúa mà các người giết người dân vô tội một cách mù quáng thì mỗi viên đạn trong thi thể vợ tôi sẽ là vết thương trong trái tim đấng tối cao ấy.

Vì thế, tôi sẽ không dành cho các bạn món quà từ lòng căm thù. Các người chắc chắn đang mong muốn điều đó, nhưng đáp lại lòng thù hận bằng sự giận dữ sẽ đồng nghĩa với việc trở thành nạn nhân của sự ngu dốt, tạo nên các người bây giờ. Các người muốn tôi sợ hãi, muốn cho đồng bào tôi thấy sự hoài nghi, muốn chúng tôi hi sinh sự tự do để được an toàn. Các người đã thất bại rồi.

Cuối cùng tôi đã nhìn thấy cô ấy sáng nay sau bao đêm chờ đợi. Cô ấy vẫn xinh đẹp như lúc rời nhà đi tối thứ Sáu, xinh đẹp như lúc tôi bắt đầu yêu nàng 12 năm trước. Các người khiến tôi đau đớn, đây là chiến thắng nhỏ nhoi của các người đấy, nhưng chẳng được dài lâu đâu. Tôi biết rằng vợ tôi sẽ luôn dõi theo chúng tôi mỗi ngày và chúng tôi sẽ gặp lại nhau trên thiên đường với tâm hồn tự do mà các bạn sẽ không bao giờ có… 

Giờ chỉ còn lại tôi và con trai 17 tháng tuổi, nhưng chúng tôi sẽ sống mạnh mẽ hơn bất cứ đội quân hùng hậu nào trên thế giới. Tôi chẳng còn nhiều thời gian để dành cho các người. Tôi phải đến chỗ Melvil để đánh thức thằng bé dậy. Thằng bé mới chỉ 17 tháng tuổi. Melvil sẽ ăn nhẹ như hằng ngày và sau đó bố con tôi sẽ ra ngoài chơi như mọi hôm. Con trai tôi sẽ đương đầu với các người bằng sự tự do và hạnh phúc mỗi ngày của thằng bé. Và cả cuộc đời này, con trai ta sẽ không phải sống trong thù hận".

3 ngày xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, Pháp “đang trong tình trạng chiến tranh” và khẳng định nước này sẽ tăng cường tấn công khủng bố ở Syria.

Người chồng mất vợ ở Paris đau khổ nhưng không hận thù - 2

 Người dân khắp thế giới đặt hoa và nến tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11.

Người chồng mất vợ ở Paris đau khổ nhưng không hận thù - 3

Một người đàn ông không kìm được nước mắt tại nơi tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố 13/11

Người chồng mất vợ ở Paris đau khổ nhưng không hận thù - 4

Người chồng mất vợ ở Paris đau khổ nhưng không hận thù - 5

Mọi người cùng nhau cầu nguyện cho các nạn nhân.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot