Người phụ nữ Tiền Giang sở hữu chú vịt độc lạ: Ăn đồ chay, biết phản ứng trước 3 thứ tiếng, dáng đi như "siêu mẫu" khiến ai cũng khó tin

NGỌC HÀ - Ngày 30/01/2023 16:26 PM (GMT+7)

Được chủ chiều chuộng là thế, song Mickey chưa bao giờ “hư hỏng”. Ngược lại bé luôn khiến bà Tư cảm thấy tự hào khi không bao giờ ăn đồ mặn, mỗi lần được bón đồ ăn là biết cúi đầu cảm ơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nuôi thú cưng có thể khiến chúng ta hạnh phúc – khoẻ mạnh hơn, ít căng thẳng và đạt hiệu quả cao trong công việc. Đặc biệt trong thời gian làm việc tại nhà giữa đại dịch COVID-19 vừa qua, chúng chính là “người bạn thầm lặng” giúp tháng ngày buồn tẻ trở nên màu sắc. Song người Việt thường lựa chọn chó mèo, chuột… để bầu bạn, chứ ít ai thích các loài động vật khác.

Vậy mà ở ngã tư Hưng Long (Lai Cậy, Tiền Giang) có một người phụ nữ ngoài 60 tuổi lại cưng chiều một “cô bé” vịt như chính con ruột. Đó là bà Tư – chuyên bán đồ chay ở miền sông nước, được người dân mệnh danh là bà chủ của Mickey.

Mở đầu câu chuyện, bà Tư giải thích lý do vì sao lại sở hữu biệt danh trên: “Sở dĩ người ta gọi tôi là bà chủ của Mickey bởi tôi có nuôi một bé vịt cái và đặt tên là Mickey. Đối với tôi, bé vịt này giống như thú cưng trong nhà, tựa một số bạn trẻ nuôi chó mèo và cưng chiều nó”.

Bà Tư bón chả chay cho Mickey.

Bà Tư bón chả chay cho Mickey.

Trong một lần đi chợ bán đồ chay, bà Tư tình cờ thấy một rổ hột vịt lộn đã nở thành con. Bà say sưa nhìn chúng rồi nảy sinh tình cảm nên bỏ tiền rước một chú về nuôi. “Về nhà tôi được 2 ngày, bé vịt tỏ ra rất khôn ngoan và sạch sẽ. Nó đã nhận được rất nhiều cảm tình từ các thành viên trong gia đình tôi. Nhờ đó tôi càng trở nên yêu mến và tự hào khi đã lựa chọn được thú cưng đúng ý mình. Tôi quyết định coi và chăm sóc nó như con gái”, người phụ nữ có sở thích độc lạ nói.

Bà Tư cưng chiều bé vịt đến mức cho ngủ chung giường, sắm chăn ga và cả gối ôm để tạo cảm giác thoải mái. Đặc biệt bà sẵn sàng bật điều hoà 24/24 để bé vịt có giấc ngủ ngon. Con gái của bà Tư cho hay: “Mẹ mình còn chưng chiều Mickey bằng việc thường xuyên tắm rửa, chải lông sạch sẽ. Mẹ cũng sắm sửa quần áo, giày dép cho bé vịt nên nhìn nó như siêu mẫu ấy. Thi thoảng mình hay trêu: “Mẹ thương Mickey hơn cả con gái”.

Mickey luôn tỏ ra ngoan ngoãn và sạch sẽ.

Mickey luôn tỏ ra ngoan ngoãn và sạch sẽ.

Vừa qua, mình có tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho Mickey. Nó được thổi nến ăn bánh kem giống như người. Mình nghĩ nhiều người sẽ nói đó là lập dị song thực tế chuyện đó hoàn toàn bình thường. Nếu người ta coi chó mèo là bạn thì cớ sao mẹ mình không được quyền coi vịt là thú cưng”.

Được chủ chiều chuộng là thế, song Mickey chưa bao giờ “hư hỏng”. Ngược lại bé luôn khiến bà Tư cảm thấy tự hào khi không bao giờ ăn đồ mặn, mỗi lần được bón đồ ăn là biết cúi đầu cảm ơn. “Con bé được 14 tháng tuổi rồi. Hễ ai cho ăn là nó cúi sát đầu xuống như cảm ơn. Nó chỉ ăn chay, không ăn mặn bao giờ, đặc biệt rất thích ăn rau củ quả và chả chay. Cái nết ăn của nó giống hệt tôi vậy đó”, bà Tư khoe.

Bé vịt mặc diện khiến nhiều người thích thú.

Bé vịt mặc diện khiến nhiều người thích thú.

Bà Tư nuôi Mickey từ thuở mới nở đến tận giờ nên nó rất bám bà. Cứ có người lạ tới chơi, nó sẽ cảnh giác hoặc chạy vào trong để trú ẩn. “Giờ không có tôi nó không chịu ăn ngủ luôn. Hơn năm qua tôi có đi được đâu lâu lâu. Bạn bè tôi bảo gửi nó cho ai đó chăm giúp rồi đi du lịch nghỉ dưỡng. Song tôi chẳng gửi ai được, kể cả con gái ruột.

Thi thoảng nhà có việc cần đi vắng trong ngày, tôi phải chuẩn bị sẵn thức ăn và nước, để một góc cho nó ăn. Sau đó tối 20h tôi phải có mặt ở nhà, hát ru thì nó mới chịu đi ngủ… Nói chung tôi thấy nuôi nó không khác gì chăm con mọn”, bà Tư kể.

Người phụ nữ Tiền Giang sở hữu chú vịt độc lạ: Ăn đồ chay, biết phản ứng trước 3 thứ tiếng, dáng đi như amp;#34;siêu mẫuamp;#34; khiến ai cũng khó tin - 4

Vừa dứt lời, người phụ nữ Tiền Giang hào hứng khoe bé Mickey có thể hiểu được 3 thứ tiếng khiến không ít người “mắt chữ A miệng chữ O” không thể tin nổi. “Vịt cũng giống như chó mèo, nếu được dạy dỗ cẩn thận sẽ thông minh và tiếp thu kiến thức nhanh lắm. Chỉ cần tôi nói: “Cảm ơn mẹ đi con” là bé vịt sẽ ngoan ngoãn cúi đầu. Cháu của tôi còn giao tiếp với nó bằng tiếng Anh lẫn tiếng Hàn. Nó đều hào hứng vui đùa và có hành động đáp trả”, bà Tư nói.

Nhiều người ở xa nghe được thông tin về chú vịt “độc lạ Tiền Giang” đã tò mò tìm đến để mục sở thị. Một số người đã trả giá cao để có thể sở hữu nó. Song bà Tư từ chối bán bởi đã coi nó là thú cưng thân thiết trong nhà. Bà bảo nếu nó ốm hoặc già chết đi cũng không thịt ăn, đem chôn cất đàng hoàng.

Người đàn ông 40 tuổi cưới vợ 70 tuổi: Con trai phản ứng ngỡ ngàng vì bà ấy đáng tuổi mẹ tôi
"Số của bà cũng tội nghiệp lắm, có con gái 34 tuổi nhưng chẳng trông chờ được gì vì cũng nghèo khổ. Bà lại không có người thân nên cứ vất vưởng ngoài đường. Tôi thấy vậy đã rủ về sống chung, muốn chăm sóc bà ấy nốt quãng đời còn lại”, anh Minh tâm sự.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam