Nhận phòng sau hơn 1 năm cho gái trẻ thuê, chủ nhà tá hỏa trước cảnh tượng bên trong

Ngày 14/08/2019 09:55 AM (GMT+7)

Sau khi hết hạn hợp đồng, người chủ đã tới để nhận lại phòng trọ nhưng không thể ngờ lại chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này.

Sự việc xảy ra tại một khu nhà trọ ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Căn nhà trọ rộng khoảng 40 m2 này vốn được cô Li cho một cô gái trẻ thuê từ tháng 3/2018. Tới ngày 9/8/2019, hợp đồng thuê nhà đã hết hạn nên cô Li tới để nhận lại phòng trọ. Nào ngờ khi vừa mở cửa ra, cô Li đã phát hoảng khi chứng kiến cảnh tượng trước mắt mình.

Căn phòng trọ sạch sẽ năm nào giờ trông như một bãi rác thu nhỏ. Trên sàn nhà và trên giường là đủ các loại hộp giấy, túi nilon, bưu kiện, chai lọ, thức ăn thừa và thực phẩm bẩn vứt chồng chất lên nhau, ngập ngụa cả căn phòng. Thậm chí, còn có cả xác một con mèo trong phòng. Cả căn phòng bốc mùi hôi thối vô cùng khủng khiếp, bẩn thỉu và ghê tởm.

Nhận phòng sau hơn 1 năm cho gái trẻ thuê, chủ nhà tá hỏa trước cảnh tượng bên trong - 1

Căn phòng ngập ngụa rác thải sau hơn 1 năm cho thuê.

"Khi tôi mở cửa và nhìn thấy căn phòng, tôi đã bị sốc nặng. Rác thải chất đống trong nhà. Rác ở giữa căn phòng phải cao hơn 1 m. Ghế sofa và giường gần như bị lấp kín bởi rác. Điều đáng sợ nhất là có một chiếc lồng thú đặt gần cửa sổ, bên trong đó là một con mèo đã chết", cô Li kể lại.

Cô Li đã cố gắng liên lạc với cô gái thuê căn phòng này nhưng không được nên đã báo cho cảnh sát. Từ chiều ngày 11/8, cô Li đã thuê 16 nhân viên tới dọn dẹp và làm sạch căn phòng. 24 thùng rác to (loại thùng nhựa màu xanh cao quá nửa người) đã được kéo đi. Phải sang tới ngày 12/8, tất cả mọi thứ mới trở về như cũ.

"Suốt 11 năm cho thuê nhà, tôi chưa bao giờ rơi vào tình huống này. Tôi không thể tưởng tượng nổi ai đó sống được trong căn phòng này. Tôi đã từng đọc về những trường hợp tương tự như này trên báo chí nhưng chưa bao giờ nghĩ nó sẽ xảy ra với mình", cô Li nói.

Nhận phòng sau hơn 1 năm cho gái trẻ thuê, chủ nhà tá hỏa trước cảnh tượng bên trong - 2

Căn phòng sau khi đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Trước đó, cô Li đã nhắn tin cho cô gái thuê nhà rằng sẽ cho cô này 2 ngày để dọn dẹp căn phòng, tuy nhiên người này không hề trả lời. Vì vậy tới ngày 11/8, cô Li mới phải thuê người về dọn. Cô cũng đã báo cảnh sát và sau khi xem xét tình hình, cảnh sát đang cố gắng tìm kiếm tung tích người thuê nhà. Một số thông tin trong căn phòng cho thấy cô gái kia vẫn ở lại căn phòng này vài ngày trước. 

Thậm chí, cô gái này vẫn còn nợ cô Li hơn 10 nhân dân tệ tiền điện và hơn 200 nhân dân tệ phí tổn thất tài sản, tổng cộng hơn 210 tệ (gần 700 nghìn đồng). Cảnh sát cho biết, cô Li hoàn toàn có thể khởi kiện người thuê nhà.

Cô Li cũng cho biết cô và người thuê nhà không hề có mâu thuẫn gì với nhau nên đây chắc chắn không phải hành động trả thù. Trước đó, cô đã ký hợp đồng thuê nhà thông qua công ty môi giới và hàng tháng nhận tiền thuê thông qua chuyển khoản Alipay. Mặc dù tiền thuê nhà cũng từng bị trễ hạn vài lần nhưng sau đó cô Li đã nhận đủ, không hề có bất thường gì. 

Thuê nhà mới nhưng liên tục gặp ác mộng, cặp đôi kinh hãi phát hiện thứ này trong tủ đồ
Ngay sau khi phát hiện sự thật, cặp đôi đã quyết định lập tức hủy bỏ hợp đồng thuê nhà và chuyển tới một nơi khác.
Khánh Hằng (Dịch từ Thepaper)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội