Nữ công nhân rút 200 triệu rồi biến mất, con gái tưởng đi du lịch nhưng sự thật gây sốc

Khánh Hằng - Ngày 20/02/2022 11:15 AM (GMT+7)

Nữ công nhân 37 tuổi đột nhiên bặt vô âm tín, đến con gái cũng không thể liên lạc được.

Sau khoảng 20 ngày gọi điện cho chị gái Zhao Li nhiều lần không được, em gái của cô đã quyết định đi báo cảnh sát vào đầu tháng 4/2015, cho rằng chị gái mình đã mất tích và có thể gặp nạn. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã vào cuộc điều tra vụ mất tích này.

Cô Zhao Li, 37 tuổi, vốn là một nữ công nhân, thu nhập ổn định, mối quan hệ xung quanh bình thường. Cảnh sát đã tìm đến con gái của cô Zhao Li, hiện đang học trung học cơ sở, sống cùng với bà ngoại. Bé gái cho biết lần cuối em nhận được cuộc gọi của mẹ là vào ngày 23/3/2015, nói rằng cô ấy sẽ đi Bắc Kinh du lịch giải khuây. Sau đó, bé gái mãi không thấy mẹ về, tưởng rằng mẹ chơi vui quá không muốn về nên cũng không thắc mắc gì.

Nữ công nhân rút 200 triệu rồi biến mất, con gái tưởng đi du lịch nhưng sự thật gây sốc - 1

Sau khi nghe chuyện, cảnh sát lập tức tìm kiếm hồ sơ du lịch của cô Zhao Li nhưng điều kỳ lạ là không có bất cứ thông tin di chuyển nào của cô. Sau đó, cảnh sát liền rẽ hướng điều tra khác, cho rằng vụ việc chỉ có thể liên quan đến tình hoặc tiền. Vì vậy, họ đã kiểm tra hồ sơ liên lạc và hồ sơ ngân hàng của cô Zhao Li, nhờ đó có bước đột phá.

Vào ngày 21/3/2015, cô Zhao Li đã tới một ngân hàng ở Diên An để rút hết 60.000 nhân dân tệ (hơn 216 triệu đồng) trong tài khoản của mình. Không ai biết cô ấy muốn làm gì với số tiền lớn đó nhưng cảnh sát đã điều tra được cô ấy thường xuyên liên lạc với một số điện thoại có đuôi 6470, rất có thể đây sẽ là đầu mối.

Tuy nhiên, khi cảnh sát gọi tới số điện thoại đuôi 6470 này, không có bất cứ ai nghe máy. Cảnh sát không bỏ cuộc, tiếp tục điều tra hồ sơ liên lạc của số điện thoại đuôi 6470 này, phát hiện số này thường xuyên liên lạc với một số điện thoại khác và chủ nhân của nó là người phụ nữ họ Zhang.

Nữ công nhân rút 200 triệu rồi biến mất, con gái tưởng đi du lịch nhưng sự thật gây sốc - 2

Theo cô Zhang, chủ nhân của số đuôi 6470 là một người đàn ông tên Li Qiang mà cô ấy đã quen trên mạng. Cả 2 đã trò chuyện trong thời gian dài và Li Qiang luôn đóng giả là một người giàu có. Tuy nhiên, khi 2 người gặp mặt ngoài đời, cô Zhang phát hiện Li Qiang không hề giàu có gì, ngược lại còn ăn mặc luộm thuộm, hành xử bỗ bã, keo kiệt và hành vi tình dục bất thường, vì thế không bao giờ liên lạc với anh ta nữa.

Sau khi biết Li Qiang có liên quan đến một vụ án mất tích, cô Zhang đã đồng ý hợp tác với cảnh sát, liên lạc với Li Qiang để hẹn anh ta ra ngoài gặp mặt. Thấy địa chỉ là một khách sạn, Li Qiang lập tức đồng ý. Ngày 21/5/2015, Li Qiang tới khách sạn từ sớm, nào ngờ vừa mở cửa lại chẳng thấy cô Zhang đâu mà chỉ thấy cảnh sát đã mai phục sẵn, bắt anh ta về đồn.

Nữ công nhân rút 200 triệu rồi biến mất, con gái tưởng đi du lịch nhưng sự thật gây sốc - 3

Đối mặt với sự thẩm vấn của cảnh sát, Li Qiang khai rằng anh ta chỉ giả mạo danh tính, thực chất là một gã nông dân tên Bai Jun. Sau đó, cảnh sát tiếp tục tra hỏi về mối quan hệ giữa Bai Jun với cô Zhao Li. Gã đàn ông này trả lời rằng họ chỉ là người cùng quê, thường xuyên liên lạc với nhau là vì cô Zhao Li muốn vay tiền hắn. Hắn kể rằng vào ngày 21/3, cô Zhao Li đã tới gặp hắn để vay 1.000 nhân dân tệ (3,6 triệu đồng), sau đó mất liên lạc. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ Bai Jun nói dối bởi cô Zhao Li không hề nghèo khó đến mức phải đi vay tiền, hơn nữa trong thời đại công nghệ thông tin, hoàn toàn có thể chuyển khoản mà không cần gặp mặt. Khi được hỏi lúc đó đi bằng phương tiện gì, Bai Jun trả lời anh ta đi xe máy.

Sau đó, cảnh sát tiếp tục trích xuất camera an ninh quanh khu vực Diên Trường nơi cô Zhao Li đã gặp mặt Bai Jun, phát hiện gã đàn ông này không đi xe máy mà đi một chiếc xe 3 gác màu xanh, hơn nữa còn chở theo cô Zhao Li. Từ đó, cảnh sát xác định vụ mất tích của cô Zhao Li chắc chắn liên quan trực tiếp đến Bai Jun.

Qua camera giám sát, cảnh sát phát hiện Bai Jun đã chở cô Zhao Li đến một khách sạn. Tìm đến đây, ông chủ khách sạn nhớ lại vào ngày 23/3/2015, Bai Jun và Zhao Li đã thuê phòng nghỉ ngơi và bày tỏ ý định đến huyện Nghi Xuyên, thành phố Diên An, quê nhà của Bai Jun. Thế nhưng khi cảnh sát tới nơi này, những người dân nói rằng chỉ thấy duy nhất Bai Jun lái chiếc xe 3 gác về, không thấy bóng dáng cô Zhao Li.

Nữ công nhân rút 200 triệu rồi biến mất, con gái tưởng đi du lịch nhưng sự thật gây sốc - 4

Trước những nghi ngờ dồn dập của cảnh sát, Bai Jun không thể minh oan cho mình nên đành nói ra sự thật. Hóa ra, hắn và cô Zhao Li vốn là tình nhân của nhau. Bai Jun đã có vợ con riêng nhưng chưa bao giờ nói với cô Zhao Li. Sau một thời gian ở bên nhau, cô Zhao Li vô tình phát hiện Bai Jun đã có vợ con nên vô cùng tức giận, tuy nhiên vì quá yêu mà không thể bỏ hắn. Cô Zhao Li cũng xinh đẹp và giàu có hơn người vợ ở quê của Bai Jun. Vì vậy, cô đã ép hắn phải bỏ vợ để đi với mình.

Bai Jun thực sự yêu cô Zhao Li nhưng khi về đến nhà, thấy người vợ tần tảo nuôi con ăn học, bản thân cũng dựa vào vợ rất nhiều, anh ta lại chần chừ. Thấy thái độ của Bai Jun, cô Zhao Li rất tức giận. Tình yêu làm mờ đi lý trí, cô Zhao Li đã rút hết 60.000 nhân dân tệ trong tài khoản của mình, đưa cho Bai Jun để anh ta lo liệu chuyện gia đình ổn thỏa rồi sẽ quay lại bên mình. Nào ngờ khi có tiền trong tay, Bai Jun lại trở nên tham lam, không muốn ly hôn vợ nữa.

Thấy Bai Jun cầm tiền mà vẫn không chịu ly hôn, cô Zhao Li liền hẹn gặp anh ta tại khách sạn. Sau đó, cô Zhao Li nói rằng muốn về thăm quê của Bai Jun. Thế nhưng trên đường đi, cả 2 cãi nhau kịch liệt về chuyện tình cảm. Trong lúc mất bình tĩnh, Bai Jun đã ép cô Zhao Li uống thuốc ngủ.

Nữ công nhân rút 200 triệu rồi biến mất, con gái tưởng đi du lịch nhưng sự thật gây sốc - 5

Thấy cô Zhao Li ngất đi, Bai Jun tưởng cô ấy đã chết nên đã đào một cái hố bên đường, chôn cất cô tại đó. Sau khi xong chuyện, hắn lấy chiếc điện thoại của cô Zhao Li rồi trở về. Tuy nhiên, Bai Jun một mực khẳng định mình không liên quan đến cái chết của cô Zhao Li, còn nói rằng chính cô ấy đã tự tử bằng thuốc ngủ.

Tuy nhiên, khi cảnh sát tìm được thi thể cô Zhao Li và đưa đi khám nghiệm tử thi, kết quả cho thấy trong người cô quả thực có nồng độ thuốc ngủ nhưng nguyên nhân dẫn đến cái chết là do ngạt thở. Tới lúc này, Bai Jun không còn gì để chối cãi nữa. Hắn đã ép cô Zhao Li uống thuốc ngủ, sau đó bóp cổ đến chết rồi chôn thi thể để che giấu tội ác.

Cuối cùng, vào cuối năm 2015, Bai Jun đã bị truy tố tội cố ý giết người, chịu mức án tù chung thân.

Vợ đi châm cứu rồi quan hệ bất chính với bác sĩ, chồng ghen tuông gây chuyện động trời
Dù người vợ đã cắt đứt liên lạc với tình nhân nhưng người chồng vẫn vô cùng tức giận và ghen tuông.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự